Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

MỘT ĐÊM KHÓ NGỦ

Học gọi điện thoại : - Này T ơi ! Bảo Xoăn nó vào , mai tụi mình đi chơi Vũng tàu . Tớ sẽ lái xe, rủ thêm Th. cho đủ cặp nhé.
- Ừ ! Tôi nhất trí liền
2 giờ chiều chúng tôi lên xe đi Vũng tàu. Học lái xe, Bảo làm lơ xe. Lâu quá mới được gặp nhau nên suốt dọc đường đi chúng tôi chuyện trò không ngớt, vui vẻ lắm . Tới VũngTàu cả hội rủ nhau đi tắm biển , ăn đặc sản ở quán Gành Hào , tới Cafe Lan rừng sát biển ăn kem và ngắm Vũng tàu về đêm. Không thể tả hết những điều lãn mạn của chuyến đi.
     Anh 1 : Tháng 7 để Ngưu Lang  gặp  lại Chúc Nữ   
 
ảnh 2: Biển Vũng tàu về đêm
Ảnh 3: Ăn kem và ngắm biển
 
Hơn 9 giờ đêm chúng tôi mới ghé căn hộ nghỉ. Tới nơi hai ông bạn thả 2 bà bạn xuống xe dặn với một câu:
- Cứ ngủ trước đi , tụi tớ đi đây một chút.
Tôi nói với Th. : ‘’ chắc 2 cụ lại đi đánh lẻ đổi gió gì đây? ’’ Th. đáp : ‘’ Kệ chúng nó’’.
Sau đó chúng tôi lên nhà dọn dẹp phòng, rồi đi ngủ . Do cả ngày đi chơi mệt nên 2 đứa mau chóng ngủ ngay. Không nghe thấy động tĩnh gì ở phòng bên của 2 ông bạn.
 
Chợt chuông điện thoại reo. Tôi cầm máy , bên kia điện thoại tiếng của Bảo gọi’’ Chúng tớ đang ở Xóm cũ uống bia , các cậu đi taxi ra đây cho vui , tý nữa về cùng’’ xen vào đó là tiếng cười rất vui vẻ của Học. Liếc nhìn đồng hồ đã quá nửa đêm tôi trả lời ‘’Thôi khuya quá rồi , về đi , Học đang còn phải lái xe đấy ‘’. Có tiếng cúp máy.
Tôi bảo với Thuần: Cứ theo cái kiểu cười vui vẻ của Học thì T độ chừng các cụ ‘’tê tê ‘’ hết cả rồi. Th đáp :’’ kệ chúng nó, giờ này mà còn ở đâu thế ?’’
Sau cú điện thoại 2 đứa tôi không thể ngủ thêm được , nhưng chờ mãi chẳng thấy 2 ông bạn về.
 
Hơn 2 giờ sáng chuông điện thoại lại reo. Tiếng Bảo xoăn:
- Nhà cậu ở đâu đấy, chúng tớ đang ở Metro.
Lát sau :
  - Chúng tớ đang ở chỗ bảng treo ‘’Thành phố Vũng tàu- hẹn gặp lại’’ nếu không tìm thấy nhà bạn thì chúng tớ về SG luôn.
Ôi thôi tối thế này biết chỗ nào mà chỉ ?
Hai đứa tôi lại nằm trằn trọc không ngủ. Lo không biết 2 ông bạn ra sao.
 
Gần 3 giờ sáng thì có tiếng gõ cửa ầm ầm, tôi ra mở cửa thấy 2 ông bạn cười nói cực vui , tay xách cháo hào, mấy lon bia nói là mua đồ ăn về cho mấy bà ăn khuya đây.
Tôi hỏi ‘’ Đi đâu mà lâu thế’’
Bảo kể tối quá Học lái xe mất phương hướng ‘’ Mình đã chẳng biết gì mà thằng Học cứ hỏi :
-  tới nhà chưa?
- Tao không biết.
  Lại
- Đường này về nhà phải không?
  - Đã bảo tao không biết.
Cứ thế hai đưá đi lạc long vòng Vũng tàu gần 50 km.
 Chúng tôi đem  cháo ra ăn , nói chuyện thêm một lúc thì đi ngủ.Mấy tay nhậu say về ngủ ngay. Còn hai bà bạn lỡ giấc gần như thức tới sáng.
 
Trưa hôm sau cả hội mới thức giấc, tắm táp ngoài biển ,ăn sáng rồi về lại SG. Trên đường về ghé chùa Ni viện Thiện Hòa thưởng thức cơm chay mùa Vu lan . Ngon nên cả bọn ăn quá trời.
Ảnh 4: cơm chay tại Chùa Ni viện Thiện Hòa
 
Khi chia tay ở SG Bảo nói với tôi” chuyến đi chơi thật nhiều kỉ niệm, mình không biết viết văn, cậu phải viết và gửi lên blog cho chúng nó biết về cái đêm đi chơi bị lạc của hai thằng 10H chúng tớ nhé’’
Tôi cũng không biết viết văn nên nghe gì thì chép lại y xì vậy thôi.
Vt nguyen

1 nhận xét:

  1. may mà hai "cha" này còn đủ quân trang và vũ khí để "mã hồi" đấy... VT ơi
    LZai

    Trả lờiXóa