Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

DÙ LÀ VUA HAY DÂN CÀY...

Vừa uống bia vừa vụng trộm ôm người khác giới gọi là "bia ôm". "Karaoke ôm", "thịt chó ôm"... cũng na ná như vậy. Trong chuyện "ôm", quý ông thường sắm vai chính. Mặc dù tuổi tác, địa vị xã hội và nghề nghiệp khác nhau, song nhìn chung họ có cái gì đó giống nhau. Người bảo cái giống nhau ấy là ham của lạ. Kẻ cho rằng cái giống nhau ấy là phần CON mạnh hơn phần NGƯỜI. Anh bạn tôi, người từng "ôm" như điên một thời thì quả quyết rằng: cái giống nhau ấy là không có tình yêu, chứ không phải thiếu tình dục. Anh lý giải: trong tình yêu không thể thiếu tình dục. Nhưng khi đã có tình yêu, người ta có thể "thiếu vắng" chuyện ấy trong một thời gian dài mà vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tình yêu trong "Đợi anh về" của Ximônôp là một thí dụ.
Ngoại tình hay "hoạt động tình báo" thực ra cũng là một dạng "ôm", nhưng có vẻ "cao cấp" hơn. Nếu "bia ôm", "karaoke ôm"... vui nhiều buồn ít, thì ngoại tình thường vui ít buồn nhiều. Anh bạn tôi, người từng có nhiều "tiền án tiền sự" thổ lộ: "Hoạt động tình báo" nhiều khi đem lại những giây phút hạnh phúc, nhưng tốn kém thời gian, tiền bạc và hao tổn tâm lực. Lắm khi, tôi ngồi ở nhà với vợ mà đầu óc lại nghĩ đến người tình kém mình hơn chục tuổi, vừa hạnh phúc vừa đau khổ. Rồi lo không biết cô ta có đi với chàng trai trẻ nào không; bởi "chuyện ấy" thì đàn ông lúc nào cũng muốn nhưng không phải lúc nào cũng được, còn đàn bà không phải lúc nào cũng muốn nhưng muốn lúc nào cũng được...
Rồi anh chua chát nhắc lời đại thi hào Đức W.Goethe: "Dù là vua hay dân cày, người hạnh phúc là người tìm thấy niềm vui dưới mái nhà của mình".
 
Xuanhoanews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét