Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

CHẠM VÀO NỖI NHỚ!



                                                                             ( Gửi bạn phương xa )
Bạn biết không hôm trước, mình trở về thăm trường cũ. Màu sơn mới đã phủ trên ngôi trường già nua của bọn mình. Những em học sinh khoá mới cũng đã khoác lên mình mầu áo đồng phục khác và ngay cả biển trường cũng đã đổi tên( Trường trung học cơ sở Nguyễn Trãi) . Nhưng kỷ niệm cũ vẫn hiện về vẹn nguyên như thế tất cả mới chỉ ngày hôm qua. Vẫn hành lang nhà chữ U nơi cả 3 lớp mình( 9G, 9H, 9I ) nổi tiếng với tên gọi”  quỷ sứ” và cũng vì thế mà nhà trường “xé” lũ quỷ ấy ra để còn 2 lớp 10G, 10H. Vẫn là dãy nhà nhìn ra sân trường , nơi có những vệt nắng vàng rọi vào cửa sổ , nơi mình vẫn ngồi học mà  lắng nghe bước chân bạn …qua, hai đứa vờ đến mượn sách, hỏi bài  để cùng nhau trò chuyện. Chỉ một mảnh giấy nhỏ dấu trong quyển sách với  nét chữ thân quen cũng làm ai đó bồi hồi  
 Thời áo trắng của chúng mình, gần gũi thế mà cũng xa xôi thế! Mình thầm nghĩ tình yêu có thể chia xa nhưng tình bạn là mãi mãi …

                TRƯỜNG CŨ

            Bạn có về trường xưa
         Tìm lại mình thuở ấy
         Như dòng sông đời chảy
        Gửi phù sa bến bờ.

         Bạn có về trường xưa
        Qua cây bàng lá đỏ
        Tìm ngày đông tháng hạ
        Sần sùi trên vỏ cây.
         Bạn có về nơi đây
        Tìm những đêm trăn trở
        Vắt ngang chiều thương nhớ
         Bụi phấn vương áo thầy.

       Trường vẫn trường thuở ấy
       Năm học mới rồi đây
       Thầy cô xưa đâu cả
       Lãng đãng…chiều heo may                       

                                                                                                               
                                              (bài thơ st)

1 nhận xét:

  1. ...Tiếng trống trường khai giảng năm nào
    Gọi chúng ta về đây trong kỷ niệm
    Thầy cô, bạn bè từ bốn phương tám hướng
    Nghe tiếng gọi tâm hồn về đên bên nhau...
    HT

    Trả lờiXóa