Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Hôm nay sẽ thành quá khứ



"Con người sinh ra trần trụi và chết đi cũng không mang theo được gì. Tất cả những giá trị chân thật mà chúng ta có thể có được luôn nằm ngay trong cách mà chúng ta sử dụng thời gian của đời mình. Chúng ta còn được bao nhiêu thời gian trong cuộc sống? Đó là một câu hỏi không ai có thể trả lời được. Có thể là mười năm, hai mươi năm, có thể là một năm, có thể là vài ba tháng... nhưng cũng có thể chỉ là trong chốc lát nữa thôi."
Tôi k tiếc thời gian đã trôi qua bởi mình k thể thay đổi được nhưng tôi luôn trăn trở liệu mình có thể làm gì hôm nay, ngày mai.... cho chính những điều mình dự định mà chưa làm được, mong mình có thể mang lại hạnh phúc và niềm vui cho những người thân yêu của mình, bạn bè minh. Hãy để thời gian mỗi ngày là dòng suối trong mát chân tình chảy mãi... Rồi hôm nay sẽ thành quá khứ... chính những điều đó đã thôi thúc tôi viết

Hôm nay sẽ thành quá khứ
Mặt trời lên rồi đó
Lấp lánh ánh dương hồng
Giọt sương đêm hoài mong
Hóa thân thành mây biếc
Lũ chim non ríu rít
Gọi nhau trên mái tôn
Cháu nội thì lon ton
Chào bà đi nhà trẻ
Cỏ bên đường dẫu bé
Cũng muốn vươn lên cao
Nhận nắng mưa mau mau
Đơm hoa và kết trái
Thời gian trôi hớt hải
Sau mỗi buổi bình minh
Là hoàng hôn đợi mình
Nhanh chân lên, hãy vội!
Thời gian không chờ đợi
Mau mau dậy đi thôi
Nếu lần lữa… để mai
Là mình đang hoài phí
Hôm nay thành quá khứ
Chẳng lấy lại được đâu
Dẫu có tiếc bao nhiêu 
Thì cũng là quá muộn

2/1/2014
Thu Phong


8 nhận xét:

  1. TP ơi bài thơ của bạn hay lắm cám ơn bạn nhé

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi! Cho nên mới có học giả mong muốn rằng "giá như" một ngày có 48 tiếng để còn kịp làm bao điều mong ước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chắc là...48 tiếng thì kịp không nhỉ ?
      Lê Vy - 10D

      Xóa
  3. bài thơ hay và có ý nghĩa quá!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Vũ Bích Liên, chúc bạn luôn vui, khỏe nha.

    Trả lờiXóa
  5. 9I10Hclass ơi, thời gian luôn thiếu bạn nhỉ nhất là bây giờ chúng ta k còn nhiều thời gian nũa, khi nhìn những người đang lãng phí thời gian tớ luôn thấy tiếc hì hụi.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Dung nhiều nha, chúc bạn luôn vui. Những hình ảnh của Dung gửi về Áo rất đẹp.

    Trả lờiXóa
  7. .
    Các bạn có thể xem clip "Hôm nay sẽ thành quá khứ" tại địa chỉ sau
    https://www.youtube.com/watch?v=pCXcNonovAU&feature=youtu.be

    Trả lờiXóa