Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

NHỚ BẠN



NHỚ BẠN!

Khi chưa đến mùa thi
Chương trình còn dang dở
Bạn tôi xếp bút nghiên
Khoác balô ra trận
Sách bút gói mang theo
Vẫy chào người ở lại
Chia tay cười rất đậm
Đến giờ còn chưa quên

Giữa mũi đạn hòn tên
Chiến trường nhiều khói lửa
Bom dội cây trụi lá
Suối đỏ dòng máu loang
Cuốn nhật ký dở dang
Sách nhuốm màu máu thắm
Bạn tôi mười bẩy tuổi
Từ buổi ấy không về

Rồi mỗi mùa thi đến
Hoa phượng lại rưng rưng
Thương bạn khi nằm xuống
Không kịp về đi thi

Lớp mình ngày gặp mặt
Bạn không về liên hoan
Bát cơm nhòa nước mắt
Bạn bè thầm gọi tên …
Dù chẳng còn ngồi bên
Dù bóng hình xa khuất
Dù âm dương cách biệt
Bạn trong tim chúng mình  .

Vào năm 2017 khi chúng ta chuẩn bị kỷ niêm 45 năm ngày ra trường. Tôi đọc danh sách của các  lớp 10    bỗng nhiên từng  tên bạn , từng khuôn mặt cứ trở về trong trí nhớ… Trong đó có những bạn không bao giờ gặp lại nữa . Tôi  nghẹn ngào viết những vần  thơ này .  “Nhớ bạn! ”.Khi đó chưa thành bài thơ  tròn trịa. Sau đó bạn Văn Trung gửi cho Việt Hòa 10 H để ghép nhạc cho bài thơ với ý định dùng cho buổi lễ kỷ niệm 45 năm . Bạn V Hòa đọc bài thơ và như một người lên “ lên đồng” đã viết tiếp vài khổ thơ nữa . Vậy là chúng tôi có một bài hoàn chỉnh .  Nhân dịp kỷ niệm 70 của trường Nguyễn Trãi chúng tôi xin gửi tới các bạn bài thơ trên 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét