Thứ Năm, 26 tháng 8, 2010

TẤM VÉ ĐẾN THÀNH PHỐ TUỔI THƠ

Ở một nơi nào đấy xa xôi
Có thành phố
        như giấc mơ
                im ắng
Đầy bụi bám
        một dòng sông phẳng lặng
Một dòng sông
        nước như gương
                lững lờ trôi...


Ở một nơi nào đấy xa xôi
Có thành phố
        ngày xưa
                Có thành phố
Nơi rất ấm, tuổi thơ ta ở đó
Từ lâu
        đã từ lâu
                trôi qua...


Đêm nay, tôi bước vội khỏi nhà
Đến ga
        xếp hàng mua vé
Lần đầu tiên trong nghìn năm
        có lẽ
": Cho tôi xin một vé
        đi tuổi thơ
                Vé hạng trung..."
Người bán vé hững hờ
Khe khẽ đáp
"Hôm nay vé hết"


Biết làm sao!
        vé hết!
                Biết làm sao?
Đường tới tuổi thơ
        còn biết hỏi nơi nào?
Nếu không kể
        đôi khi ta tới đó
Qua trí nhớ
        của chúng ta
                từ nhỏ...


Thành phố tuổi thơ
Thành phố truyện thần kỳ
Cơn gió đùa
        tinh nghịch dẫn ta đi
Ở đấy, làm ta say chóng mặt
Là những cây thông vươn tới mây
Là những ngôi nhà cao cao ngất
Và mùa đông
        rón rén bước trong đêm
Qua những con đường
        phủ tuyết trắng và êm....


Ôi thành phố tuổi thơ
        bài ca ngày nhỏ
Chúng tôi hát
        xin cảm ơn điều đó!
Nhưng chúng tôi không trở lại
        Đừng chờ!
Trái đất rất nhiều đường
        từ thành phố tuổi thơ
Chúng tôi lớn
        đi xa
Hãy tin
        và thứ lỗi...


Robe Rodextvensky

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét