Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2010

VỀ MỘT BỨC ẢNH ĐÁNG NHỚ




Những ngày đầu năm 1972 đỏ lửa. Lớp 10H chúng tôi tạm chia tay một số bạn. Họ lên đường nhập ngũ. Những ngày ấy, các bạn ra đi với một tâm thế khá thoải mái. Chiến trường đang đợi với đầy rẫy thử thách với những cậu học trò nhỏ vô tư. Biết bao bịn rịn lúc chia tay. Hãy để các bạn ấy kể lại với chúng ta tâm trạng những này ấy.


Khi ấy cô Nhung làm chủ nhiệm đã có một tấm ảnh chung với các bạn trước ngày nhập ngũ. Các thành viên trong ảnh, không ai có cái ảnh này. Vả lại biết bao sự kiện khác dồn dập đến, chẳng ai hình dung được số phận của nó ra sao. Bức ảnh nằm trong phòng truyền thống của trường , mãi gần đây cậu Vinh "tĩn" phát hiện ra nhân một buổi vào trường. Cả bọn muốn một ngày nào đó đến chụp lại mà chưa có dịp. Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập trường cấp III Nguyễn Trãi, bọn này lại thấy lại tấm ảnh này treo trang trọng. Bây giờ nhìn lại vẫn thấy xúc động.


Xin giới thiệu những người trong ảnh từ trái qua phải

1-Nguyễn Văn Tỵ

2- Trần Hữu An

3- Đặng Thái Bảo

4- Cô Nhung (chủ nhiệm)

5- Phan Lê Thành

6- Nguyễn Quang Vinh

7- Vũ Bá Dật



banghs


3 nhận xét:

  1. Bức ảnh quí quá! Mình ở lớp 10A nhưng cũng vẫn nhận ra được 2 bạn: bạn Bảo và Vinh (em họ mình mà).
    Dung (10A)

    Trả lờiXóa
  2. An thay mặt mọi người trong tấm ảnh cảm ơn những người đã cho chụp,lưu giữ hình ảnh này hơn 40 năm qua.Thời gian vừa qua được tin bạn Dật đã đi xa,song hình ảnh của bạn vẫn ở mãi với trường và với chúng ta.Thời gian sẽ đến và tất cả chúng ta sẽ tiếp tục ra đi,Nhưng việc làm và hình ảnh kỷ niệm có ý nghĩa vẫn còn mãi mãi.
    Nếu có thể sửa được xin sửa giúp.An là Trần hữu An(10 H).

    Trả lờiXóa