Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

Ngày Bà mẹ ở Berlin

Như đã hứa với các bạn K22, hôm nay tôi gửi tặng các bạn một vài hình ảnh sinh hoạt của cộng đồng Việt Nam ở Berlin trong ngày bà Mẹ( Muttitags ) và một bài thơ về mẹ mà tôi mới sưu tầm, mong các bà mẹ ở Việt Nam vui khỏe và may mắn như ý:

 Default

Múa mèo

Múa Cô giáo về bản

Các bà mẹ ở Berlin

Chị Đào Ina nhận hoa và cảm ơn các Hội đoàn đến chúc mừng các bà mẹ Việt Nam 

Tình mẹ

Bích Phượng và Kim Thu thể hiện bài Lòng Mẹ
Mẹ



Cả cuộc đời mẹ vất vả vì con
Từ thuở ấu thơ cho đến giờ khôn lớn
Khi bước chân con không còn chập chững
Gánh nước mỗi ngày mẹ như thấy nặng hơn.

Chẳng có gì so được tình thương
Của mẹ dành cho con như đất dành cho cây sự sống
Dẫu biển kia có sâu có rộng
Sánh chi bằng ở mẹ tấm lòng tiên.

Dòng sữa ngọt ngào theo tháng năm con lớn lên
Mẹ chăm chút cho con từng miếng ăn giấc ngủ
Những lúc ngu ngơ con đâu có hiểu
Mẹ đã vì con mà thành túng thiếu
Chiếc áo vai sờn đạm bạc bữa cơm rau...


...Mỗi lần con đi xa
Là đêm đó mẹ ở nhà thao thức
Dẫu trong cuộc sống nhiều lúc con làm mẹ buồn lòng đôi chút
Con biết rằng mẹ vẫn thương con

Có tình thương nào có thể so sánh hơn
Và suốt đời như tình thương của mẹ
Nên dẫu trên đời này còn bao lời hay hơn thế
Con cũng chỉ một lời thầm gọi: Mẹ ơi! 


Nguyễn Trung Kiên
(Thái Hòa st.)

12 nhận xét:

  1. Hòa ơi ! Mình đoán bức ảnh TÌNH MẸ chính là nửa vầng giăng và ngôi sao bé bỏng của bạn đấy .Chính xác không?

    Trả lờiXóa
  2. Lanvinh than men, ban doan sai rui, day la mot Em be Ha Noi o Berlin, cach nha minh mot dau Mong toi xanh ron, ma khong dam vuot rao,hihi, vi Nua vang trang cua nha minh cung trong dam Trang Sao do, hihi, do ban doan duoc la ai?

    Trả lờiXóa
  3. Theo tớ người phụ nữ thứ 3 từ phải sang, mặc áo dài màu đỏ đào trong bức ảnh ‘’CÁC bà mẹ ở BécLin ‘’ mới là nội tướng của Hòa NT.Đấy là tớ đoán mò. Còn trên cơ sở phân tích từ tuổi tác , vóc dáng, nụ cười , cái gu của HNT thì xin nhường cho các bạn gái cùng lớp, hoặc những người thân. Tớ thấy đề tài đố vui này cũng hay đấy. Chúng mình cùng đoán nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Bạn ntrK22 đoán sai rùi, thông cảm thôi vì Mò là hay Nhầm lắm, các bạn đoán lại đi, tớ không thích màu đỏ và con số 3, hihi, các bạn gái cùng lớp đâu rùi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Theo tớ, nội tướng của Hòa chắc xinh đây " trai tài gái sắc"mà. Có phải nàng áo tím không nhỉ

    Trả lờiXóa
  6. Ngọc Hà ơi, bạn lại "Bé cái nhầm" rùi, cho bạn "Mò" lại một lần nữa nha, đoán trúng sẽ có thưởng đấy, có cần bổ xung "Ngôi sao hi vọng" không? bạn vẫn "Giòn giã" như xưa vậy thì không phải "Thầy bói" cũng đoán được bạn có nhiều Hòm xiểng lắm rùi.Hihi. Chúc bạn may mắn nha.

    Trả lờiXóa
  7. Xứng với Anh Hòa phải là em áo hoa xanh quần vàng thứ 2 từ phải qua. Mặt vừa xinh , vóc dáng đầy đặn cứ như hoa hậu quý bà.

    Trả lờiXóa
  8. Còn mình thì đoán người đẹp của bạn T.H là đứng thứ 2 từ trái sang?

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bạn Dung(10A), Ngọc Hà(10G), Lan Vinh và các bạn khác đã có nhã ý đoán người đẹp của mình, nhưng Người tính không bằng Trời tính, hihi,thôi không đoán nữa, không thì đêm dài lắm mộng.Mình bật mí cho các bạn nha: Bà xã kiêm nội tướng lẫn ngoại tướng của mình cũng bình dị thôi, người mặc áo hoa cà, quần bò đứng đầu hàng bên phải.

    Trả lờiXóa
  10. Dich thi vo HoaNT la co nang Kim Thu o hinh cuoi roi. Trong cung xinh va co dang dam dang lam. Han la hat hay roi?

    Trả lờiXóa
  11. Bái phục T.H. Mình đã định đoán người đẹp của bạn là người đứng ngoài cùng bên trái rồi nhưng thấy trẻ quá!

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn Dung(10A)và bạn nguyentraiK22 quá khen, bà xã mình cũng bình dị thôi, tuy rằng "Vang bóng một thời" là "hoa khôi" của ĐHSP I HN và phố Hàng Bông. Bích Phượng là tên của nàng.

    Trả lờiXóa