Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

BẠN VÀ HOA


Hà Nội, lai một mùa hè ùa về. Đất trời xôn xao hoa nắng. Nhóm trẻ Ngọc Hà chúng tôi lại í ới rủ nhau đi thưởng ngoạn hoa ven hồ. Từ sáng sớm chúng tôi  đã tụ tập ở công viên nước Hồ tây. chắc hẳn các bạn tôi đêm qua thao thức , thấp thỏm để khỏi bị lỡ một buổi ngắm hoa. Quả như  người xưa nói : “Nghề chơi nào cũng rất công phu”…Có bạn phải đành lòng bỏ qua trận bóng đá yêu thích đêm qua , ngủ sớm để sáng mai khỏi lỡ hẹn với… hoa.Tôi& vài bạn nữa ở mãi tận phía nam thành phố, cũng khá xa nhưng ko hề gì, vẫn có mặt đúng giờ. Khi đi qua lăng Bác một bạn nữ còn chỉ cho tôi chiếc ghế đá ngày xưa nàng vẫn ngồi…Chắc hẳn kỉ niêm xưa ùa về…

Công viên nước Hồ Tây tập nập, mời gọi mọi người đến thưởng sen vào ngày nghỉ cuối tuần..Hoà mình vào dòng người ấy, nhóm bạn chúng tôi len lỏi đến tận chỗ cây cầu tre nhỏ bắc trên hồ .Chẳng rõ, có ai biết bơi không , nhưng “cóc sợ “, chúng tôi đã có bạn Tóc Xoăn làm phao cứu sinh. Hìhì… Sánh bước bên nhau, đoàn xe của chúng tôi dạo vòng quanh hồ, đi được quá nửa chặng đường anh bạn Tóc xoăn kêu đói bụng vì sáng nay náo nức chẳng kịp bỏ chút gì vào bụng. Chúng tôi đành phải sớm rời hồ sen khi dòng người vẫn lũ lượt kéo đến.Chỉ vài giờ bên đầm sen để lại trong chúng tôi sự  tiếc nuối, lưu luyến
    Đầm sen ngào ngạt mùi hương. Hoa sen làm hồng thêm sắc nắng. Hương sen trong vắt thanh tao đánh thức bao điều tốt đẹp, chắp cánh cho tình bạn của chúng tôi bay cao, bay xa& đẹp mãi.

 Chia tay với sen, những “tín đồ” của hoa lại tiếp tục khám phá làng hoa nhỏ ven sông Hồng. Mải vui chuyện nên  bạn Tóc xoăn & Dung dẫn chúng tôi “mua đường nấu kẹo lạc” vòng quanh làng Tứ liên-Quảng bá mãi cũng được một vườn hoa Bách nhật .Vẫn túp lều nhỏ bên luống hoa, vẫn những người trồng hoa tần tảo vậy mà chúng tôi chợt ngơ ngẩn, bồi hồi… như gặp lại hoa Ngọc Hà ngày xưa ấy!

 Một buổi đi chơi bên Bạn & Hoa, những bận rộn lo toan của cuộc sống thường ngày bỗng dưng biến mất, khi ngồi bên cạnh những người bạn tri âm, cùng nhau uống trà, thưởng hoa chúng tôi thấy lòng mình như trẻ lại.” “Chén trà nhấm nháp tình tri kỷ.Chuyện vãn khề khà thú ngắm hoa”
 Dù giữa trưa hè nóng bỏng, không khí bên ngoài oi ả. Dù ngoài kia cuộc cuộc sống dẫu ngược xuôi … nhưng TÌNH BẠN vẫn lan toả trong mỗi con tim. BÌNH YÊN & NỒNG ẤM!
 Tôi chợt nghĩ,  tình bạn nuôi dưỡng trái tim.

Ngọc Toàn (10G)

Một số hình ảnh minh họa....


Ảnh 1: Đầm Sen Hồ Tây - ở gần công viên nước Hồ Tây



Ảnh 2: Đầm Sen - Hồ Tây



Ảnh 3: Đường ven Hồ Tây - Hà Nội



Ảnh 4: Đầm Sen Quảng Bá



Ảnh 5: 1 góc đầm Sen - Quảng Bá HN



Ảnh 6: Các "Diễn Viên" bên đầm Sen - HN



Ảnh 7: Ảnh này mới đủ mặt các "Diễn Viên"



Ảnh 8: Vườn hoa Bách Nhật - Khu Tây Hồ - HN



Ảnh 9: Trời nắng nóng mà ai cũng tươi cười



Ảnh 10: Ba bạn - 3 bó hoa sợ chụp 3 nên mượn thêm 1 người

16 nhận xét:

  1. Một ngày thứ 7 thật là vui và không thể nào quên!
    Mình thì bị cháy đỏ cả da, rát quá.... :)))

    Trả lờiXóa
  2. Một lần nữa Minh Hồng lại tiếc nuối vì không có mặt !
    Minh Hồng (10E)

    Trả lờiXóa
  3. Hoa sen,hoa bách nhật đã đẹp nhưng những bông hoa K22NT còn rực rỡ & đẹp hơn nhiều !
    À, "làm nền" cho những bông hoa K22NT thấy có Bảo(10H) , Thắng(10H). Vẫn còn thiếu Bàng, Vinh...Sao thế nhỉ ? Các bà xã của các vị ấy không cho đi à ?
    Phan Quyết Tâm (10C)

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Minh Hồng (10E) có vẻ hay tiếc nuối nhỉ? Hì hì... Mình tưởng bạn thích hoa sen thế thì thể nào cũng có mặt vào những dịp như thế này...
    Các bạn Thành (10H), Toàn (10A) và Mai Dũng (10A) đến trưa mới có mặt nên không có trong ảnh.
    VND (10A)

    Trả lờiXóa
  5. Nhân chuyên này, mình còn nhớ ngày trước, mấy thanh niên lớp mình đi ngắm hoa Tết trên Nghi Tàm. Đến một nhà có vườn hoa đẹp, để có thể vào ngắm, bọn mình nói với chủ nhà:" Bọn cháu ở trong phố, nghe nói nhà bác có vườn hoa đẹp nhất làng, muốn được vào thăm". Chủ nhà mừng lắm, dẫn đi thăm và giới thiệu nhiều loại hoa rất hào hứng. Mình ngày đấy mới biết có các tên hoa rất lạ: Quốc khánh, Nhung huyền... Sau đấy còn được uống trà sen với chủ nhà nữa. Khi chia tay, một ông bạn trong hội chợt quay lại hỏi:" Cháu xin lỗi! Bác tên là gì ạ?". Chủ nhà như sựng lại và dáng đứng chuyển sang thế Từ Hải. Bọn mình lặng lẽ rút ngay. Đúng là lũ diễn viên không chuyên!
    BàngHS

    Trả lờiXóa
  6. Một ngày cuối tuần thật vui dù phơi nắng cháy da, rộp như bánh đa nướng,xót quá...rát quá!
    Bạn M Hồng (10E)ơi! đừng than tiếc nuối.Đi mau còn kịp đấy hoa sen vẫn chờ bạn.
    Hạ Quyết Tâm(10G)

    Trả lờiXóa
  7. Đi chơi vui thế ?đáng lẽ ra phải thông báo rộng rãi để mọi người cùng đi chứ?
    SA- 10C

    Trả lờiXóa
  8. That la tuyet khi tinh ban thoi hoc tro quyen voi tinh ban gia thom ngat huong sen tay ho, hinh anh dep lam, mong Ngoc Dung, Ngoc Toan va Bao hoi phat huy.

    Trả lờiXóa
  9. Chảnh nghĩa là gi??? Không hiểu ?
    Mít đặc

    Trả lờiXóa
  10. Dậy từ sớm tinh mơ đi chơi cùng các bạn, bị ông xã "chọc quê": Đi chơi với người yêu có khác mặt mình tươi tỉnh thế!
    Đúng rồi K22- tình yêu của tôi.
    Hà Ngọc

    Trả lờiXóa
  11. Anh chup dep qua! vuon hoa bach nhat co gan Dam sen khong cac ban?
    VTV

    Trả lờiXóa
  12. VT ơi vườn hoa bách nhật không xa đầm sen, bạn ra Hn tớ sẽ dẫn đi không sợ bị "đậu phộng đường" như chúng tớ hôm trước.
    K22 chúng mình rất...rất... nhiều tín... đồ của hoa

    Trả lờiXóa
  13. Vườn hoa bách nhật ở gần đầm sen, ở phía ngoài bãi gần sông Hồng và đẹp lắm nhưng chụp ảnh không thể tả hết được.

    Trả lờiXóa
  14. Mình đã xem ảnh gửi từ máy ảnh của bạn Thoa (Một số ảnh khác ngày này 1 & 2). Nhiều ảnh đẹp lắm!

    Trả lờiXóa