Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

AI ĐI CAO BẰNG?

Hãy lên Cao bằng với chúng tôi! Cao Bằng là tỉnh nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam. Đa số diện tích Cao Bằng được che phủ bởi rừng vì thế không khí khá trong sạch ở các vùng nông thôn, các khu dân cư và ở trung tâm thị xã.  Nơi đây có nhiều phong cảnh đẹp, nhưng vừa rồi, chúng tôi chỉ qua được động Ngườm Ngao , hang Cốc Bó và thác Bản Giốc.
Động Ngườm Ngao là một trong những hang động đẹp nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng được hình thành từ sự phong hoá lâu đời của đá vôi, cách Thác Bản Giốc 3km thuộc dãy núi đá vôi thuộc bản Gun, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh. Vào Ngườm Ngao qua một khe núi, băng qua cánh đồng của người bản xứ. “Ngườm Ngao” theo tiếng dân tộc Tày có nghĩa là “động Hổ” (Ngườm: động, Ngao: Hổ). Tương truyền rằng ngày xưa trong hang động rộng lớn này có nhiều hổ dữ sinh sống, chúng thường vào các bản xung quanh để bắt trâu bò, lợn gà…của người dân tộc. Cảnh đẹp thiên thần của Ngườm Ngao trải khắp chiều sâu của động.
Hang Cốc Bó (tên địa phương có nghĩa là "đầu nguồn") là một hang đá nằm trong một dãy núi lớn tại tỉnh Cao Bằng Việt Nam. Hang Cốc Bó nằm trong Khu di tích lịch sử cách mạng Pắc Bó thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Nơi đây Bác Hồ đã đặt chân về nước, sống và làm việc, lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành độc lập cho dân tộc từ năm 1941 đến 1945.
Thác Bản Giốc nằm ở khu vực biên giới Việt-Trung. Từ độ cao hơn 30m, hai cụm thác chính, phụ với hàng chục dòng trắng xóa hiện ra nguyên sơ và hùng vĩ. Nước đổ xuống ầm ào, cuồn cuộn tuôn chảy không ngừng, âm vang nghe như tiếng vọng muôn đời. Thác chính có địa hình thấp nhưng sức nước tuôn mãnh liệt. Dải nước rộng phía bên trái tràn ra thành thác phụ với rất nhiều “dây” nước mảnh đan xen, uốn vồng cong như bức rèm vĩ đại đầy ngẫu hứng của thiên nhiên. Vì thế, thác Bản Giốc được ví như vẻ đẹp nguyên sơ của người phụ nữ Tày nơi đỉnh núi mù sương hoặc tựa như mái tóc nàng tiên bị bỏ quên vắt ngang đỉnh núi. 


MỘT VÀI HÌNH ẢNH

1- Chén vàng trong động Ngườm Ngao



2- Đông Ngườm Ngao- Cột chống trời.
Như dưới đáy đại dương vậy


3- Đông Ngườm Ngao- Cây đá

3- Người thì cho là búp sen ngược- Có ai nghĩ về quả bí ngô "khủng" như chúng tôi không?





4- Hang Pắc Bó (còn gọi là Cốc Bó)


5- Giường Bác ngủ trong hang Pắc Bó


6-Cột mốc quôc gia - thác Bản Giốc



7- Hai trai bản "dởm"



8-Đoàn kết dân tộc Kinh-Tày




9-Sau vụ gặt


10-Một kẻ buôn lậu chờ hàng về



11- Sau đợt gặt hái, trai bản tắm. 
Trong chuyến đi này Học lãi nhất vì được tắm ở đầu nguồn đất nước-Thác Bản Giốc 




12- Hạt dẻ Trùng Khánh nổi tiếng ngon và bổ



Giao bôi với người bản xứ
Chén em- sóng sánh nụ cười
Chén anh- ăm ắp những lời thơ duyên

(Bành Thanh Bần)



Thành Học Bảo


6 nhận xét:

  1. Các anh giai 10H trông thật đáng uêu
    Fan hâm mộ

    Trả lờiXóa
  2. Trai 10H cung phieu linh va tinh tu ra phet day, bo anh ve vung cao va Thac Ban Gioc rat dat.

    Trả lờiXóa
  3. Ảnh vui mà lời bình cho mấy tấm ảnh hay và tếu lắm

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ các bạn mới biết trai 10h à kinh khủng lắm nha
    LV10H

    Trả lờiXóa
  5. Những bức ảnh rất đẹp và "hóm hỉnh". Ai chưa đi Cao Bằng chắc là "thèm" lắm?

    Trả lờiXóa