Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Lớp 10A thăm bạn VĂN THANH





Hai năm nay, lớp 10A chúng tôi mới tìm được bạn Văn Thanh. Nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ 27/7, chúng tôi lại rủ nhau đến thăm bạn.
Văn Thanh lên đường nhập ngũ năm 1972, tham gia chiến đấu chống Mỹ trong thời kỳ vô cùng ác liệt, bạn bị thương rất nặng, là thương binh loại 4/4, bạn lại còn bị nhiều bệnh tật hiểm nghèo khác nữa nên bạn hầu như khó có khả năng làm việc để có cuộc sống bình thường…
Văn Thanh chào đón chúng tôi với nụ cười tươi vui vẻ, bạn bắt tay và xướng tên họ đầy đủ của từng bạn. Bạn nhớ hết các bạn ai ngồi ở đâu, nhà ở phố nào… làm chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và thích thú, vì cả lớp trưởng lẫn bí thư của lớp 10A cũng không nhớ hết tên họ của từng bạn trong lớp.
Bạn cảm động lắm khi thấy chúng tôi đến chơi và rất lưu luyến khi phải chia tay các bạn!
Chào tạm biệt Văn Thanh, ra về ai cũng ngậm ngùi và hẹn nhau sẽ đến thăm bạn nhiều hơn!
Mong sao các bạn lớp 10A và các bạn cùng khóa 1972 dành chút thời gian cũng như có sự đóng góp nho nhỏ để chia sẻ, giúp đỡ bạn có được cuộc sống tinh thần vui vẻ, đầy đủ và sống khỏe trong những năm tháng sau này.
Bạn lớp 10A

1 nhận xét:

  1. Mình nhớ: Văn Thanh là một cậu bạn rất hiền, học giỏi. Cậu ta đã dự thi học sinh giỏi nhiều môn, lại còn say mê kỹ thuật nữa. Ngày ấy, lắp ghép thành công tàu lượn để bay như Văn Thanh không nhiều. Chiến tranh đã tước đi một phần sinh lực của người bạn ấy!
    BàngHS

    Trả lờiXóa