Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

KỶ NIỆM NGÀY NỮ 10A GẶP NHAU


(Ngọc Dung, Xuân Hoa, Xuân Hải, Nguyễn Nam, Bích Hạnh và Thanh Bình)

Nhận được tin của bạn Xuân Hải sắp ra Hà Nội họp, có nguyện vọng gặp lại bạn bè cũ thời là học sinh trường Nguyễn Trãi, tôi vội báo ngay cho bạn Khánh - Bí Thư của lớp 10A, nhưng lại vào đúng dịp „đồng chí Bí Thư“ bận công tác xa nên đã chuyển giao công việc lại cho lớp trưởng Bích Hạnh.


(Bích Hạnh cười sung sướng khi tìm được cách trốn nhà đi chơi)

Lớp trưởng 10A nói hiện giờ lớp mình khó triệu tập lắm, các bạn nam vẫn còn mải mê làm ăn „đánh bắt xa bờ“, thôi chỉ bọn con gái tập trung hàn huyên cũng được. Thấy thế tôi liền nói với Hạnh hay là tập trung tại nhà mình đi


(BAN KÈN ĐỒNG năm xưa „mượn“ thêm Thanh Bình cho khỏi lẻ 3 người)

Bạn Nguyễn Nam lo tôi nấu ăn vất vả nên đề nghị chỉ tập trung rồi rủ nhau đi ra quán. Lúc đầu tôi cũng đồng ý, song lại nghĩ hội con gái Già Cả thế này đi đâu cũng ngại lắm nên quyết định làm các món ăn tại nhà.
Mời các bạn lúc 17g30 mà lúc 16g30 tôi mới đưa ra quyết định „giữ chân“ các bạn ở lại nhà ăn uống cho vui vẻ và đầm ấm, thế là tôi vội vội vàng vàng chuẩn bị bữa ăn tối cho các bạn. Khi các bạn đến, mỗi người giúp 1 chân 1 tay thật là nhộn nhịp, vừa làm vừa chuyện trò sôi nổi…Tưởng con gái lớp 10A chỉ biết có học, ấy vậy mà chúng tôi ai nấy đều nấu ăn ngon và nhanh ra phết…



(Tươi cười khoe chiếc vòng bạn Xuân Hải vừa tặng)

Các món ăn đã sẵn sàng chỉ còn đợi bạn Vũ Hòa và Việt Hoa nữa thôi…Cú điện thoại đã làm chúng tôi hơi ỉu xìu vì cả 2 bạn đều không đến vui chung được vì lý do „chính đáng“ đành lỗi hẹn dịp khác…


(Có 1 quả chuối nên các bạn cứ nhường nhau không ai chịu nhận...)

Chỉ có Lục Nữ thôi, mà chúng tôi chuyện trò rôm rả như pháo rang, tiếng cười nói giòn rã không dứt… thử thách độ bền ngôi nhà của tôi.


(Bụng đã đói nhưng vẫn cố "ăn" thêm 1 cái ảnh)

Sau khi ăn uống no nê chúng tôi rủ nhau đi dạo chợ hoa đêm Hà Nội trên đường Âu Cơ ngay gần nhà, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm những bông hoa muôn sắc mầu tươi đẹp thật dễ chịu .... Tôi vẫn kịp tặng bạn Thanh Bình bó hoa sen hồng cuối mùa, món quà „đặc sản“ của hồ Tây nhân dịp sinh nhật lần thứ 57 của bạn ấy.
Tiễn các bạn ra về lòng tôi bịn rịn, lưu luyến, nhớ tiếng nói cười của các bạn và thao thức nhớ về những câu chuyện của thời vô tư trong sáng.

Ngọc Dung (10A)

16 nhận xét:

  1. nhìn các bạn lơp 10a lục nữ trông rất xinh tươi và trẻ mãi không già

    Trả lờiXóa
  2. Được Liên khen sướng quá... thảo nào mũi càng ngày càng to :-).
    Hôm đó bạn Thanh Bình đã nói bí quyết làm thế nào để bí thư Bàng và lớp trưởng Thục của lớp 10H vừa sợ vừa nhớ mãi...

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn cảnh "đàn đúm" của nhóm Bạn nữ 10A mà thấy vui lây.Thích thật đấy !
    Bạn Dung cũng nên "bật mí" giùm để mọi người biết thêm về 2 "tên" Bàng,Thục.
    Trần Bách Thảo

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn nữ 10A họp mặt vui quá,6 bông hoa, 6 viên ngọc của 10A chụp ảnh rất tự nhiên và ăn ảnh, người đẹp, vòng đẹp và nhà cũng đẹp.Chúc các bạn vui mãi và trẻ mãi không già.

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn các bạn đã động viên khích lệ 6 bà già chúng mình :-). Sẽ có nhiều buổi gặp nhau cùng "liên minh" các lớp nữa cho đông vui.

    "Bật mí": Bàng và Thục trông thế nhưng mà yếu bóng vía lắm!!!

    Trả lờiXóa
  6. Bạn Trần Bách Thảo muôn tìm hiểu 2 "tên" Bàng, Thục thì cứ trèo lên núi nùng là biết ngay.

    Trả lờiXóa
  7. Cuộc hội ngộ của các bạn nữ 10Avui nhỉ,nghe nói Dung"đồ hộp"suốt tuần để đón bạn.Chúc tình bạn đẹp mãi!

    Trả lờiXóa
  8. Chia cho nhau một quả chuối..
    Mình vê nhớ mãi cái ..buổi hôm nay

    Buttre gai

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn Ngọc Hà và hẹn ngày gặp nhau sẽ hàn huyên nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
  10. nhin cac ban ai doan la U60 that tre trung va hanh phuc . Mong cac ban K22 co dip Hoi ngo nao nen luu lai may tam hinh de chung ta co dip coi lai DUNG NHAN cua minh nhe

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn Minh Thuần!
    Đúng thế, khi gặp nhau không chụp ảnh là sau đó sẽ tiếc lắm. Khi xa nhau ngắm ảnh nhau rất là thích.

    Trả lờiXóa
  12. Xem ảnh các bạn tụ tập mà thèm quá mình mong bạn DUNG 10A hãy là cầu nối cho tất cả các bạn nữ cùng khóa có những ngày gặp mặt để cùng buôn dưa lê nhé
    LV 10H

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn LV 10H. Ý liến của bạn rất hay và mình cũng rất muốn hội nữ chúng mình nên có những ngày gặp gỡ như vậy để chia sẻ mọi điều, dể cùng nhau thật là vui... Chúng mình ở khắp mọi nơi sẽ cùng lấy chung 1 ngày làm ngày hội chung của tất cả nữ K22 NT. Lấy ngày nào...các bạn cho ý kiến nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Dung ơi xem ảnh bọn mình mà bao nhiêu người thèm. Cám ơn Dung đã ghi lại những giây phút đẹp của tình bạn chúng mình, kèm theo những hình ảnh đẹp là những lời bình hay, ngày càng thán phục tài văn thơ của Dung đấy.
    Nam 10A

    Trả lờiXóa
  15. Dung vẫn nhớ là Nam giỏi văn lắm đấy, bạn chưa chịu "ra tay" mà thôi.
    Chắc Nam vẫn còn nhớ là Dung hay mượn bài văn của bạn CH... để tham khảo, nên bị Nam trêu suốt... Không biết bây giờ bạn ấy ở đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  16. Trong hình chắc XHải là người HP nhất, vì ra HN bao nhiêu lần mà chẳng bao giớ gặp được nhiều bạn như vậy. Dung hay làm cầu nối thành lập "Hội Phụ nữ K22" di, mình "xung phòng" làm Hội trưởng vì có thâm niên CT Hội gần 15 năm.
    XHải

    Trả lờiXóa