Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Những câu chuyện đời



Các bạn thân mến! có một lần, tôi nghe người bạn than phiền rằng anh ấy phải viết một lá thư cho một người thân gần gũi nhất. Tôi trộm nghĩ, viết thư để thổ lộ tình cảm yêu thương đã là khó và càng khó gấp ngàn lần khi phải thốt ra những lời chỉ trích…Nếu là tôi, tôi sẽ nói trực diện không thư từ gì sất “lành làm gáo, vỡ làm môi". Bạn tôi lắc đầu và kể về cách ứng xử của anh ấy. Tôi lắng nghe và thấy thích thú , xin được cùng chia sẻ với các bạn.


Họ đã cưới nhau được nhiều năm.Cũng như mọi đôi vợ chồng khác, họ cũng có lúc vui ,lúc buồn, lúc hòa hợp, và cả khi 2 vợ chồng có chuyện lục đục. Có một lần, họ cãi nhau rất lâu và dữ dội, mọi thứ dường như sắp nổ tung. Hòa rất thất vọng còn Hiền vô cùng tức giận.


Sau nhiều ngày “chiến tranh lạnh,” Hòa nói với vợ : Bây giờ cả hai ta bình tĩnh ngồi xuống. Anh có hai tờ giấy, anh và em sẽ cùng viết tất cả những gì khó chịu về nhau vào đây. Sau đó chúng ta sẽ trao đổi tờ giấy và nói chuyện tiếp sau.


Và Hiền bắt đầu viết, cô viết mải miết và say sưa đến nỗi không thèm ngẩng đầu lên nữa. Cô có quá nhiều thứ cần chê trách. Còn Hòa, sau khi nhìn vợ rất lâu, anh cũng bắt đầu viết. Sau 30 phút họ đổi giấy cho nhau.


Khi nhìn vào trang giấy kín những lời phàn nàn trách móc của vợ, anh biết. Hiền thực sự đã rất giận dữ. Còn Hiền, khi nhìn vào tờ giấy của chồng, cô thấy mình bối rối... Hiền khóc. Ở tờ giấy của mình , Hòa cũng viết kín nhưng chỉ là dòng chữ : Anh yêu em, em yêu ạ!


Các bạn thì sao ? Cuộc sống vợ chồng lúc nóng, giận, hờn, dỗi… biết cư xử thế nào cho phải ? Mong các bạn cùng chia sẻ “bí kíp”.


Mộng Mơ


7 nhận xét:

  1. rất vui vỉ đôi vợ chông này cư sử với nhau rất có văn hóa nếu các đôi vợ chồng nào cũng cư sử như đôi vợ chồng như trong bài bạn đăng thì các vị luật sư chuyên sử về mảng LY HÔN sẽ đỡ đau đầu

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết rất cảm động và có sự lý giải, hòa giải rất hay. Nhưng mọi vấn đề muốn ổn thỏa thì phải do cả hai phía nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Phụ nữ hay hờn giận nhưng cũng dễ tha thứ . Chỉ cần các ông chồng làm lành trước là được .
    Chia sẻ kinh nghiệm sau nhiều năm cãi nhau với vợ .
    Codon.com

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện tình cảm khó nói lắm các bạn ơi, đấy là nghe kể và nặng về lý thuyết thôi, chứ thực tế phũ phàng và cay đắng hơn nhiều!Các cụ xưa có câu :"Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng".Đàn ông chúng tôi rất vị tha và thường làm lành trước, rất tiếc cánh phụ nữ được thể, thừa thắng xốc tới, "Lành làm gáo,vỡ làm muôi" nên mới nên chuyện:"Tình tan,tàn vũ trụ", bởi Tình yêu rất dễ tổn thương, khi đã tan tác rồi thì không yêu nữa mà trở thành hận, làm gáo cũng không xong mà làm muôi lại càng không được!Vậy nên "Cơm sôi, bớt lửa" và "Một sự nhịn là chín điều lành" các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Mình nghĩ phụ nữ hay hù dọa "lành làm gáo ,vỡ làm muôi", nhưng thực ra rất muốn để "muôi" anh gặp "muôi"...em thế thôi!( phụ nữ nói có là không; nói vỡ là lành )đúng ko các bạn?
    Thiếu gia

    Trả lờiXóa
  6. Không đúng lắm đâu "thiếu gia" ơi. Không phải điều gì phụ nữ nói, đều nghĩ ngược lại như thế.

    Thừa Da

    Trả lờiXóa