Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

CHÙM THƠ VỀ HÀ NỘI

Hà Nôi mùa này



Hà nội mùa này đẹp lắm đó anh
Trời thì trong nắng thì vàng như mật
Những cánh lá trên cành cao lất phất
Cứ dịu dàng đùa với gió heo may

Hương cốm đầu mùa còn chưa kịp bay
Cơn bão xa lúa làm đòng hơi muộn
Sen Hồ Tây năm nay đang bịn rịn
Chưa chịu tàn chờ mẻ cốm đầu tiên

Cúc Ngọc Hà vẫn chưa ửng mầu lên
Những nụ vàng e ấp sau đám lá
Hình như vẫn luyến lưu dáng hạ
Níu nồng nàn ẩn hiện lại mùa xưa

Cội sấu già quả chín vàng đung đưa
Vị chua chua chuyển sang hơi ngọt ngọt
Có điều chi trong giao mùa thảng thốt
Để ngày thu xao xác gọi hồn thu

Anh về thăm Hà Nội chiều sương mù
Giữa hư ảo của ngàn xưa cổ kính
Vẫn khắc khoải nhẩm theo từng tờ lịch
Ngày chia xa... lòng nhắc nhớ ngàn năm...

04/09/2010
Thu Phong




Hà nội trong tôi



Hà nội trong tôi có tự bao giờ
Mỗi xuân về sắc hoa tràn trên phố
Phan Đình Phùng mùa sưa mong manh quá
Hai buổi đi về tà áo trắng vấn vương

Hà nội trong tôi rất đỗi thân thương
Từng hàng cây, con đường thu lá đổ
Cái nắm tay chiều nào còn bỡ ngỡ
Nụ hôn đầu Vườn Bách thảo...nắng say

Những nỗi buồn vẫn vương trên mi cay
Ngày chiến tranh nồi cơm độn khoai sắn
Manh áo rách mái lá thủng quên dặm
Trẻ về quê, mẹ trực chiến ngày đêm

Hà nội trong tôi là nỗi nhớ vừa nhen
Khi bè bạn, người thân ra mặt trận
Một mai về biết ai còn ai mất
Bịn rịn lời, lo bom đạn sểnh tay...

Hà Nội vẫn đây se sắt heo may
Và yêu thương vẫn đong đầy ngày tháng
Khi sối nổi và cả khúc thầm lặng
Ta cùng chia tất cả cho ngày mai
...

05/04/2010
Thu Phong

10 nhận xét:

  1. THU PHONG ơi thơ của bạn thật hay&lãng mạn quá,mình đọc xong mà vần thơ ấy cứ da diết,khắc khoải,man mác trong ký ức....
    LV 10H

    Trả lờiXóa
  2. Thơ bạn Thu Phong tình cảm quá. Đọc thấy bồi hồi xúc động.

    Trả lờiXóa
  3. Bài ‘’ Hà nội trong tôi’’ gợi những ký ức không thể quên của năm tháng chiến tranh mà thế hệ chúng ta đã trải qua.Một bài thơ hay .

    Trả lờiXóa
  4. Cam on ban da gieo lai nhung ky uc ve Hnoi vao mua mua Thu mua Sau chin trong nhung nam thang chien tranh ac liet . Doc nhung dong Tho cua ban bon minh trong Nam cang nho ban va Hnoi da diet qua . . .
    Cam on ban rat nhieu . hen gap ban nhe

    MINHTHUAN 10B

    Trả lờiXóa
  5. Thơ lãng mạn và sâu lắng, gợi nhớ một thời với Hà Nội xưa và nay. Cảm ơn Thu Phong.

    Trả lờiXóa
  6. Những bài thơ mang một tấm lòng "rất Hà Nội" của một đứa con Hà Nội. Cảm ơn Thu Phong!
    BàngHS

    Trả lờiXóa
  7. .
    Cám ơn Việt Thu đã đọc và mang thơ về đây chia sẻ với các bạn dùm TP. Blog của khóa mình khi thì mình vào được khi thì cả mấy tháng k vào được. Nhưng TP vẫn đọc bài của các bạn thường xuyên. Chúc tất cả các bạn luôn vui, khỏe,may mắn, hạnh phúc và đạt được những điều mà bản thân mong muốn.

    Thân mến.
    TP

    Trả lờiXóa
  8. Rất mừng là TP đã đăng nhập được blog . Chúng mình dân SG gần 10 ngày nay cũng bị tình trạng chập chờn chặn đường vào blog. Nhưng có một thao tác dễ lắm. Bạn hãy gọi trung tâm dịch vụ khách hàng yêu cầu xóa đường chặn. Chỉ một lúc sau là được à. Đấy là trường hợp của mình , chia sẻ cùng TP . Mong bạn khỏe và vui .

    Trả lờiXóa
  9. .
    Cám ơn Việt Thu,

    Chúc bạn luôn khỏe và vui nhé.
    Bạn đang ở Sài Gòn à? để mình gửi 1 entry mới về Hà Nội chụp mới toanh chia sẻ với các bạn nhé.

    Chúc tất cả vui.

    Trả lờiXóa