Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Mơ thành con đại gia!

Từ đua đòi đến phạm lỗi

Mẹ của M.N., học sinh lớp 8, bàng hoàng khi nghe anh ruột kể con gái mình qua nhà năn nỉ cậu mợ nhận cháu làm con nuôi, được ở nhà cậu mợ để sung sướng giống anh chị (có phòng riêng, xe hơi đưa đón đi học…) và bé còn kể tội mẹ là “không thương con, hay mắng chửi, hành hạ, đánh đập…” khiến nhiều lúc M.N. có ý định bỏ nhà đi! Khi trao đổi với em gái mình, người cậu mới biết những gì cháu kể hoàn toàn là tưởng tượng, nhằm đáp ứng mong muốn được là “con đại gia”.

Từ ngày giao du với nhóm bạn con nhà giàu, Vy V. mới lớp 5 nhưng đã biết chải chuốt, chưng diện, tóc thì duỗi thẳng mướt, áo quần thì đủ kiểu đủ màu… Ban đầu, bà mẹ tin lời con giải thích nào là áo quần này bạn mặc không vừa nên cho, nào là tóc này mẹ của người bạn thân duỗi cho… Đến khi được cô giáo mời vô gặp, bà mới tá hoả khi cô cho biết: từ đầu năm đến giờ trong lớp có ba bạn để tiền trong cặp bị mất, lần gần đây nhất nhờ cô để ý nên bắt được tận tay: thủ phạm chính là con chị!

2. SGTT.VN - Bé Bi mới lớp 3, đi học về hỏi mẹ: “Ở lớp con, bạn Tuấn có xe hơi, bạn Yến ở nhà bốn tầng, bạn Vân có laptop riêng... Sao nhà mình nghèo vậy mẹ?” Làm thế nào để giúp đứa trẻ biết trân trọng gia đình mình, không đua đòi và tôn sùng các giá trị vật chất là chuyện đang khiến nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu.

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 3/8 chúc các bạn nữ luôn đẹp, trẻ và tràn đầy sức sống như thời 40 năm về trước.
2 mẩu truyện trên cho thấy con cái ngày nay khác xa chúng ta hồi ấy, hãy giúp con em mình nuôi dạy thế hệ tương lai thật tốt các ông bà nội ngoại nhé.
Biển xuân st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét