Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

NGÀY HỘI KHOÁ



    Sau 2 năm chuẩn bị, cuối cùng ngày hội khoá cũng đến, lòng tôi náo nức như trẻ thơ mong gặp lại những người bạn xa cách bấy lâu.Mấy bữa nay điện thoại đổ chuông  liên hồi, tin nhắn tới tấp, các bạn tôi ríu rít gọi nhau, hẹn hò…
 Dù cách xa HN 6okm, nhưng đến giờ G, đoàn quân đã tụ hội đông đủ, nào b..ê...(10B), nào h...ờ …(10H), nào d... ê…(10D), nào g… ấu...(10 G)…. Gặp nhau tay bắt, mặt mừng, trông bạn nào cũng khoẻ mạnh tươi tắn dù đã ở hạng  U 60.Thật lạ ,ở đây có điện thoại DĐ đành cũng “bó tay”, chỉ còn nghe tiếng gọi bạn ơi… ời… vang vọng cả núi rừng.
. Tôi chợt nghe có tiếng ai nói nhỏ : chả biết nàng đang  đứng ở đâu  ? đông như quân Nguyên thế này biết đâu mà tìm? đành lỗi hẹn vậy, ngày xưa thì dại khờ, ngày nay lại chậm chạp, 40 năm rồi  vẫn cứ lạc nhau… Đồng cảnh với bạn ấy ,tôi cũng đang đi tìm một người ,dù biết bạn vắng có lí do đặc biệt, vậy mà tôi vẫn nhớn nhác nhìn quanh…

Các bạn ơi, nếu được ước một điều: Tôi mong được thêm một lần nữa/ Ngồi chung bàn chung ghế năm xưa/ Lại bồi hồi nhìn bảng đen phấn trắng...  
Và cái ngày xưa ấy ai  cũng có một người bạn thân thương của mình. Hôm nay  hội khóa ,tôi  thấy có khá nhiều ban  đang đi tìm  người bạn thân thương& cuộc tìm kiếm nay mới chỉ bắt đầu . Tôi cầu chúc cho các bạn “Gà ,Vịt” của khóa chúng ta đều tìm thấy nhau & lại thân thiết như ngày xưa . ..
 ÔI !cuộc vui nào cũng có hồi kết, dù ko muốn nhưng lũ chúng tôi đành phải chia tay, bịn rịn & lưu luyến.Trưới khi ra về có một bạn dúi vào tay tôi mẩu giấy  viết :“Gửi BLL nói hộ tâm sự ”!
 Than rằng :

                    

   Xa nhau đã bao năm
  Vẫn nhớ người cùng bàn
  Hay dùng chung thước kẻ
  Chốc mắt lại ngó sang…

  Chia tay từ thuở ấy
  Đi trăm núi ngàn sông
  Lòng bao lần thầm nhắc
  Cô bạn ấy đang mong…

   Rồi hôm nay gặp lại
   Giữa Hà Nội phồn hoa
   Cô cười mắt rơm rớm
   Nhớ một thời đã xa…

   Sao nhìn tôi kỹ thế
   Nhìn từ đầu xuống chân
   Nhìn từ tim vào óc
    Muốn trách… lại thôi mà

   Xưa bảo già sẽ gặp
   Bây giờ đúng là thật
   Tôi thì đã lên ông
   Còn cô đã lên bà…
                       Lớp10M
                  ( tặng cô bạn cùng bàn)

6 nhận xét:

  1. Bài viết thật hay , cứ như nói hộ lòng mình vậy

    Trả lờiXóa
  2. Minh thi tham hon ban, muon co toi 2 dieu uoc cơ:
    Đ.1 như của bạn
    D92. nếu cho chọn lại thì tớ tự hứa với lòng la:"Không cho chúng nó thoát" Hihi
    H 10a

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết của bạn rất hay rất cảm xúc và nhiều kỷ niệm về tuổi học trò

    Trả lờiXóa
  4. Tình bạn quả là không phai nhạt theo thời gian!
    Quân Biên

    Trả lờiXóa
  5. Tình bạn đẹp lắm, hẹn ngày hội ngộ khi chúng mình 60 tuổi nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Nếu được trở về ngày xưa nhất định " chúng nó vào sẽ không có đường ra".Hihi...
    10Dê

    Trả lờiXóa