Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

KÍNH GỬI TUỔI HỌC TRÒ

Nguyễn Duy 
Học trò con trai ma quỷ
Học trò con gái thần tiên
Thầy xếp thần tiên ngồi kèm ma quỷ

Bén hơi ma quỷ ghẹo thần tiên 
Lập lòe đom đóm vĩnh cửu 
Ô mai đổi kẹo bạc hà 

Lấm láp trang đời mỗi dày mỗi kịch 
Tuổi học trò đồng nghĩa với trang thơ 
Thời gian không mất trắng bao giờ 

Câu chuyện học trò không đầu không đuôi 
Tình ý học trò quả me chua loét 
Lưu bút mùa hoa phượng cháy không nguôi 

Lá thư học trò vu vơ dấm dúi 
Nỗi nhớ học trò chấp chới suốt đời nhau 
Đẹp như là không đâu vào đâu.

BàngHS st

8 nhận xét:

  1. Cám ơn Bàng ,bài thơ hay lắm
    Đúng là tuổi học trò ,bao giờ vẫn là tuổi đẹp nhất Mình thích nhất 3 câu
    Lá thư học trò vu vơ dấm dúi
    Nỗi nhớ học trò chấp chới suốt đời nhau
    Đẹp như là không đâu vào đâu

    Trả lờiXóa
  2. Cái thời chúng mình, thầy giáo hay xếp thần tiên ngồi cùng ghế với thần tiên. Ma quỷ cùng ngồi với nhau . Thế mới không có chuyện thần tiên bén hơi ma quỷ . hic….hic,…..

    Trả lờiXóa
  3. Thế, hồi học lớp 10 thì BàngHS ngồi gần "thần tiên" nào vậy.Và, có dám...ghẹo "thần tiên" không ?
    Lê Thanh Vy (10E)

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Lê Thanh Vy! Ngày ấy, cả lớp 9 và 10, bọn mình chỉ có cô giáo chủ nhiệm. Các cô không dám cho bọn con trai ngồi gần bọn con gái. Cho nên bài thơ của Nguyễn Duy phải viết là:

    ..."Cô xếp ma quỷ ngồi gần ma quỷ

    "Xa hơi" ma quỷ "liếc" thần tiên"...
    BàngHS

    Trả lờiXóa
  5. Bài thơ về tuổi học trò hay quá. Cám ơn Bàng
    LV

    Trả lờiXóa
  6. Làm sao quên được tuổi học trò. Hồi cấp 1 mình luôn bị ngồi giữa hai "ma quỉ".
    "Thần Tiên"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn mình ngôi canh cô bé ‘’thần tiên’’ trên đầu toàn chấy. Dấm dúi một thời gian trên đầu mình cũng có chấy.
      Ma quỷ

      Xóa
    2. Những con chấy ấy chắc là...xinh lắm nhỉ ?
      F-111

      Xóa