Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013


Ý nghĩa ngày 1/4. Xuất xứ ở nước nào? Bao lâu? Tại sao lại có ngày này. Cảm ơn! Thân chào!

Câu trả lời hay nhất - Do người đặt câu hỏi bình chọn

Cho đến nay, nhiều người vẫn không hiểu nguồn gốc của ngày cá tháng Tư cũng như nguyên do tại sao hình ảnh con cá lại được dùng trong một ngày đầy vui nhộn này.
Cá tháng Tư.

Có nhiều ý kiến cho rằng từ thế kỉ 16 ở Pháp mùa lễ hội hàng năm bắt đầu vào ngày đầu tháng Tư. Vào thời gian đó, năm mới được tính bắt đầu từ ngày 1/4 vì ngày này được xem là đầu tiên của mùa xuân. Nhưng vào năm 1582, Hoàng đế Charles IX đã ra lệnh chuyển ngày đầu năm mới về ngày 1/1. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải người dân nào cũng biết có sự thay đổi đó nên họ vẫn tiếp tục tổ chức lễ năm mới vào ngày 1/4.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều người không chấp nhận việc lịch năm mới bị thay đổi nên họ vẫn tiếp tục tổ chức lễ năm mới vào ngày 1/4. Việc không tôn trọng sự thay đổi đó làm họ bị gán cho cái danh là "những tên ngốc" và họ bị ví như những con cá Bơn ngốc nghếch.

Tại Pháp, ngày cá tháng Tư được gọi là "Poissons d'Avril" có nghĩa là "con cá của tháng Tư", bởi vì những trò đùa thường có liên quan đến cá. Ví dụ như việc dán những mẩu giấy hình con cá vào sau lưng áo của người khác. Trong khi đó, nhiều người lại chọn cách giải thích khác, cho rằng thời gian đầu tháng Tư là mùa ăn chay nên người ta thường ăn cá thay cho thịt.

Tại một số nước, người ta tin rằng ngày cá tháng Tư bắt nguồn từ những trò đùa tai hại của những người đánh cá, họ cho rằng ngày 1/4 thuộc thời kỳ cá giao phối nên việc câu cá bị cấm. Tuy nhiên, một số người thì tin rằng việc sử dụng hình ảnh cá có liên quan đến vòng quay của mặt trời. Bởi lẽ trong những ngày đầu tháng Tư, khi mặt trời quay quanh cung Pisces theo chiêm tinh thì chùm sao có hình con cá.
  • XH 10a St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét