Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

GẶP GỠ VỚI NGÀY 1-5

    Thế là trôi qua mấy ngày nghỉ. Ngày 1 tháng 5, thời tiết cũng chiều người, mấy anh chị cựu học sinh cấp 3 Nguyễn Trãi lại có nhu cầu gặp mặt. 
    Thoạt đầu mọi người gặp gỡ ở 19C Ngọc Hà để tay bắt mặt mừng, kể chuyện tiếu lâm, trêu chọc nhau, ôn lại những kỷ niệm. Trong tiếng chạm cốc, tiếng ồn ào của đám đông, tiếng ô tô ngoài đường Ngọc Hà, hội vẫn có một góc riêng .
      Rồi thì cả hội kéo nhau đi vào Bách Thảo, thăm lại một miền thơ ấu. Nơi đấy mỗi đứa lại có những kỷ niệm của riêng mình. Đảo Khỉ (hay hòn non bộ) đã từ rất lâu nay lại nằm gần con rồng tạo thế từ cây. Màu xanh Bách Thảo không lẫn vào đâu được. Những cây si, cây đa vẫn thả rễ xuống nước xanh của Hồ Tròn(Hồ Vị Thanh). Đảo Con Nhện giữa Hồ Tròn đầy các chuồng chim. Vào dịp 1000 năm Thàng Long nơi đây đã nuôi hơn 1000 con bồ câu trắng. Đảo trắng xóa những cánh chim hòa bình. Bây giờ có người gọi đó là Đảo Chim. Nhóm đã chụp ảnh chung trên cây cầu nối vào đảo Con Nhện. Quanh đây, các cây sưa gắn với bao kỷ niệm của thuở học trò và bây giờ vẫn mang vẻ đẹp của hoa trắng như tuyết vây quanh ngọn đồi mà vì chúng, đồi được gọi là núi Sưa (thế mà trước đến nay ta cứ nghĩ là núi Nùng). Đi lượn qua Hồ Dài ngày xưa đầy hoa súng vẫn thấy lá vàng trải dài trên đường.
       Bên quán cà phê gần sân patanh( đã có một thời gian trưng bày xác máy bay B52), cả lũ ngồi trò chuyện. Những kỷ niệm xưa lại trở về. Từ chuyện chui cống từ Bách Thảo sang vườn ươm dưới đường Hoàng Thoa Thám, ăn quả mõ đến say, đến chuyện lấy hạt sưa về đốt, trốn học đi chơi, đá bóng, những trò chơi con trẻ....
       Lại nhớ về bài thơ "Tấm vé đến thành phố tuổi thơ "......



Gặp gỡ

Đảo Khỉ

Chị em bên Hồ Tròn


Liền anh liền chị bên Hồ Tròn(hồ Vị Thanh)


Bên cầu ra đảo Con Nhện

Bên cầu ra đảo Con Nhện (đảo Chim)

Trên cầu trở về núi Sưa(núi Nùng)



Chụp bên Hồ Dài


Chờ tiếng ve ran


Bên sân Patanh
 BàngHS








6 nhận xét:

  1. Hình như sợ dịch cúm H5R1 nên cả đòan không tiếp cận gần Đảo chim để chụp ảnh ?
    TTM

    Trả lờiXóa
  2. Hì hì... Đúng thế đấy TTM à, hơn nữa họ khóa cửa nên cũng không tiếp cận được, không thì mình đã chụp được vài con chim bồ câu trắng/1000 con rồi.
    Mình còn những hình ảnh của mấy "đôi" bên gốc cây trong Bách Thảo nữa... nhưng sẽ cho ra mắt các bạn vào dịp khác nhé :)

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn các bạn trẻ trung, tươi vui không ai nghĩ sắp kỷ niệm 60 tuổi
    NQS

    Trả lờiXóa
  4. Minh còn thích vào Bách Thảo để đi đến các cây và đọc biển ghi tên từng loài cây..., hồi đó thuộc tên nhiều loài cây lắm :)

    Trả lờiXóa
  5. Những cây hồi đó chúng mình thường chơi trò trốn tìm, giờ đã thành cây cổ thụ rồi ư?.Thời gian trôi mau quá!
    Nhìn 4 nàng thả dáng dưới hàng cây xanh chờ tiếng ve ran... thấy cuộc đời đẹp & bình yên thế!

    Trả lờiXóa
  6. Các bạn gặp nhau vui quá, chúc mừng nha. đúng vậy Bách Thảo và núi Nùng đã là nơi có rất nhiều kỉ niệm thời thơ ấu của nhiều bạn K22 va rất nhiều thanh niên Hà Nội.Cảm ơn BHS đã đưa tin và ảnh.

    Trả lờiXóa