Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

CÃI NHAU VÌ MÈO


Hai bà hàng xóm cãi nhau:
- Này, đàn gà nhà bà nhảy qua hàng rào, phá nát vườn rau nhà tôi vừa mới trồng lại đấy!
- Vậy cả năm vừa rồi con mèo đen nhà bà chén hết chuột của nhà tôi thì sao?
- Hừm! Nói cho bà biết nhé, ông chồng bà đã mấy lần... vờn tôi như là mèo vờn chuột đấy! Có chồng thì nhớ mà giữ!
- Bà đã nói vậy thì tôi cũng chẳng giấu, vợ chồng đầu gối tay ấp, sớm tối có nhau, vậy có bao giờ bà được chồng bà nựng là "con mèo nhung bé bỏng của anh chưa"? Vậy mà không dưới mười lần chồng bà đã nói với tôi như thế! Đúng là tình hàng xóm láng giềng, tắt đèn tối lửa!...
- Này bà, bà có biết con mèo tam thể mà tôi vẫn chăm sóc là do ai tặng không?
- Ai tặng tôi không quan tâm! Nói cho bà biết nhé, bà mà vào phòng ngủ của tôi, nhìn thấy bức tranh đá quý hình hai con mèo đực cái đang âu yếm nhau, có cả chữ ký tắt tặng ở mặt sau, chắc bà phải lồng lên như... sư tử cái!
Đến lúc này, hai ông chồng - hai ông hàng xóm không đừng được, xuất hiện:
- Này hai bà! Các bà cào cấu nhau không đủ hay sao mà còn định lôi chúng tôi vào cuộc? Mèo trắng, mèo đen... mèo nào mà chẳng bắt chuột? Mèo nào mà chẳng ăn vụng thành thần? Mèo nào mà lại chê mỡ? Vẽ chuyện!
Dung (10A) st

1 nhận xét:

  1. Nhân về đề tài mèo , xin trích một phần bài viết ‘’ Mèo vẫn hoàn mèo ‘’ – Vũ Quốc Túy :

    Chả biết tại sao người ta hay cứ ví mèo với phụ nữ. Có lẽ vì mèo là con vật hiền lành, yếu ớt, dễ bị tổn thương, cần được bảo vệ. Song dường như nhiều câu ví von có nhân vật “mèo” trong đó thường chả đẹp đẽ gì. Người con gái sống giang hồ được ví với mèo mả, gà đồng. Người khôn ngoan bản lĩnh nhờ trải nghiệm cuộc sống gọi là mèo già hóa cáo. Người hay giấu giếm những hành vi xấu của mình ví như mèo giấu ….. Kẻ nói hay, làm dở ví như ăn rồng lượn, nói rồng leo, làm như mèo mửa. Tham lam, trông thấy món lợi thì sấn vào như mèo thấy mỡ. Đần độn, bảo sao cũng ừ thì ví von “ù ỳ như mèo nằm nắng”. Đêm đi săn mồi, ngày nằm ngủ bù bảo mèo lười. Tin nhảm “ Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì giàu”. Thôi thì đủ thứ
    Tiếng Việt phong phú đổ mọi tiếng xấu cho mèo mà lại ví mèo với phụ nữ thì thật hỗn xược quá.
    …………

    Nghĩ về phụ nữ, lại chạnh lòng nhớ tới câu chuyện dân gian xưa “Mèo lại hoàn mèo”. Người đàn ông khi được hỏi sợ nhất ai thì trả lời sợ nhất vua. Vua sợ ai ?Vua sợ giời. Giời sợ ai? Giời sợ mây! Mây sợ ai? Mây sợ gió. Gió sợ ai? Gió sợ bờ tường. Bờ tường sợ ai? Tường sợ chuột cống. Chuột cống sợ ai? Chuột cống sợ mèo. Mèo sợ ai? Mèo sợ mẹ đĩ nhà em. Mẹ đĩ nhà em sợ ai? Sợ em ! Một vòng luẩn quẩn tôn vinh “Nhất vợ nhì giời” . Té ra người vợ ở đây chỉ có khả năng bắt nạt xó bếp, chỉ con mèo là sợ người đàn bà thôi! Rõ là… mèo lại hoàn mèo! Người xưa sao mà sâu sắc thế!

    Trả lờiXóa