Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2011

Em gái Sài Gòn




Em và tôi,
Tình yêu thưở thiếu thời,
Ngày chinh chiến,
Tôi đi vào bộ đội,
Em hồn nhiên học mãi ở trời tây!

Rồi từ ấy,
Hai đứa thành xa lạ,...
Em lấy chồng,
Tôi cũng là "Ông xã" của "Người ta"!

Con tạo xoay vần,...
Tôi lận đận nơi xa,
Em vất vả,
Nơi thành phố mang tên Bác,...

Và bất ngờ,
Trong một ngày tháng Chạp,
Tôi về thăm,
Người em gái "Thân xưa",...

Chúng tôi gặp nhau,
Mừng mừng, tủi tủi,
Những kỷ niệm ngày xưa,
Nói mãi cũng không thừa!

Nhưng mà rồi,
Em, tôi đều không nói:
"Tình cảm chúng mình,
Khi xưa,
Ngây thơ và ngốc nghếch,...
Nay,
Hãy tôn thờ,
Nơi sâu thẳm trái tim!".



07-02-2011(Xuân Tân Mão)
Ngô Thái Hòa.
(Berlin, CHLB Đức).

4 nhận xét:

  1. Bạn Dung(10A) và các bạn thân mến, ai cũng có
    " Một thời tuổi trẻ sôi nổi, vụng về,..." và " Một thời để Yêu và để nhớ!", mong các bạn thông cảm và nếu có thể thì cùng " Trải lòng " ở Blog K22 này. Các bạn tham khảo ở đường link này và tích cực đóng góp cho Blog K22 nhé:

    http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/moitinhdau/480256/index.html

    Trong đấy có người phụ nữ từng kể lại về gặp "Người năm ấy" như sau:"...Anh vẫn nhìn em bằng ánh mắt tình yêu đẹp và lãng mạn ngày nào ,em chỉ biết thốt lên trước vẻ đẹp vô hình của tình yêu và sau đó là tiếng thở dài nuối tiếc.

    Chỉ còn hai ngày nữa thôi là anh hết thời gian công tác ở trong Nam, em biết chúng ta chẳng có cơ hội gặp lại nhau một lần nữa trong đời. Cám ơn anh đã cho em mối tình đầu đẹp nhất,cám ơn anh đã tìm đến thăm em , anh đã tiếp thêm cho em nghị lực sống trẻ trung và yêu đời.

    Trước đây em đớn đau khi tình đầu tan vỡ còn bây giờ em phải nói cảm ơn vị thần tình yêu tạo nên sự tan vỡ đó để suốt đời chúng ta còn nhau. Biết tình đầu là trò chơi cuối cùng của tuổi nhỏ nhưng chúng ta vẫn hứa hẹn lại dành cho nhau tình yêu đầu đời ở một kiếp sau anh nhé..." Thật đáng trân trọng và thật buồn khi
    " Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, đời mất vui khi đã vẹn câu thề! ".
    Chúc Dung và các bạn cuối tuần vui vẻ , hạnh phúc. Mong tin, bài và ảnh của các bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Bạn Thái Hòa đa tài & hơi bị đa tình nữa nhỉ, mình cũng đồng ý với cách nhìn của Bạn: có một TY đi cùng với ta suốt cả cuộc đời"gọi mãi TY thuở dại khờ"...

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn Ngọc Hà(10G) quá khen, nhưng nếu không có "Tình yêu thuở dại khờ" và những đắng cay xen lẫn ngọt ngào của nó thì cuộc đời sẽ đơn giản và buồn tẻ hơn nhiều.Bạn khỏe không? Viết thư trả lời bạn lâu rồi mà không thấy hồi âm? Mong thư bạn.

    Trả lờiXóa