Thứ Tư, 9 tháng 2, 2011

THƠ TẾT NGƯỜI XA QUÊ


TẾT MUỘN


Xuân này không ở nhà,
Tết có cũng như không,
Có cô gái ngóng chồng,
Có chàng trai nhớ Mẹ,...

Tết đến thật rồi nhé,
Chỉ lũ trẻ vui đùa,
Người lớn thì thi đua,
Làm, làm nhiều hơn nữa!

Gió lùa qua khe cửa,
Tuyết lạnh vẫn rơi đầy,
Anh nhớ mùa xuân ấy,
Em e ấp, vai gầy,...

Tết này con không về,
Chắc là "Xuân" đến muộn,
Mẹ già ở quê xa,
"Mẹ đừng buồn", mẹ nhé!


07-02-2011( Xuân Tân Mão)
Ngô Thái Hòa
Berlin, CHLB Đức.



TẾT XA QUÊ


Chiều 30 Tết, tôi tự hỏi:
-Xuân đến rồi ư?
-Tết đến rồi ư?
Vậy mà tôi và bao người Âu Mỹ,
30 Tết vẫn đi làm!

Ở quê tôi,
Giờ này vui lắm,linh thiêng lắm!
Mâm cỗ Tất niên,
Người người quây quần chúc tụng,...

Ở nơi đây, Âu Mỹ quê người,
Tuyết , gió cũng xôn xao,
Nhưng người người,
Vẫn hối hả mưu cầu,
Không chỉ mình tôi,
Cô đơn trong gió lạnh, tuyết dầy!
Tôi đang sống và cần phải sống,
Ngẩng cao đầu,
Vươn lên, khảng khái giữa bi ai!

Tết đến rồi!Mà đời tôi vẫn thế,
Xuân đến rồi đi,
Tuyết lạnh phủ chân cầu,
Tôi lặng lẽ đi giữa trời Âu,
Mang trong lòng một niềm tin cháy bỏng:
"Mai này,
Chúng mình cùng nhau,
Về ăn Tết ở quê nhà!"


07-02-2011(Xuân Tân Mão)
Ngô Thái Hòa
Berlin, CHLB Đức.

1 nhận xét:

  1. Mình cứ thầm ghen tị với các bạn ở "Bển", ăn Tết nhiều quá nào Noen, Tết Tây & cả Tết ta nữa. Ai dè, ngày Tết Bạn của mình cũng chụi cảnh"hồn Berlin, da Hà Nội".Mong Tết sau Bạn về !

    Trả lờiXóa