Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

NHỚ VỀ MÙA ĐÔNG

Tôi xa Hà nội đã nhiều năm, Sài gòn nơi tôi sống chỉ có hai mùa mưa & nắng .Trong cái nóng của những ngày cuối mùa mưa ở MN tôi lại nhớ tới mùa đông phương Bắc .Kỉ niệm về một đêm giáp noel tôi và người bạn thân nắm tay nhau đi trên con phố quen. Trong cái lạnh giá đêm đông tôi cảm thấy sự ấm áp che chở từ cái nắm tay của người ấy. Bạn thân ơi ‘’Xa nhau đã mấy đông rồi . Sông xưa buồn nhớ cánh chim trời.’’



‘’Làm sao về được mùa đông
Để nghe chuông chiều xa vắng
Thôi đành ru lòng mình vậy
Vờ như mùa đông đã về’’




5 nhận xét:

  1. Bạn ơi, đơn giản lắm: Noel năm nay là ngày chủ nhật, bạn "bay" có 2 tiếng đồng hồ là thấy mùa đông HN ngay thôi mà, đừng "ru lòng mình" mãi vậy nhé. Nghe buồn quá!

    Trả lờiXóa
  2. Cả hai clip "mùa đông" này đều có gam màu không sáng nhỉ. Nhưng mình lại thích mùa đông vì được cuộn tròn trong chăn ấm hay ngồi ăn ngô nướng, khoai lang nướng hay một ...bát phở đêm nữa!
    NABD

    Trả lờiXóa
  3. Ban nam trong chan, bat may lanh o 18oC la thay mua dong ngay.

    Trả lờiXóa
  4. Mùa đông về thật rồi không cần phải "vờ" nữa đâu Hotay,mùa đông Hà Nội năm nay rất khác lạ : nắng vàng của mùa Thu và cái lạnh khô lá như quyện vào nhau,khi chiều xuống lại cùng chìm vào sương lạnh làm cho mọi cảnh vật như thực, như hư mông lung huyền ảo...!
    Laizai

    Trả lờiXóa
  5. Ở Sài Gòn, vào ban đêm, nhất là đêm mưa, bạn tắm nước lạnh và mở cửa sổ cho gió "Vi vu" thì bạn sẽ tận hưởng cái lạnh gần như chạm vào "Mùa đông" miền Bắc vậy, không tin thử biết liền, hihi.

    Trả lờiXóa