Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Chứng đột quỵ số ra ngày 4/1.
Cuộc nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 33.000 người, gồm cả nam giới và phụ nữ trong một dự án phòng ung thư châu Âu, nhóm nghiên cứu thấy có tới 442 trường hợp nam giới và phụ nữ bị đột quỵ trong tổng số người được điều tra.
phu-nu-di-bo-co-the-giup-giam-nguy-co-dot-quy
Nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ đi bộ thường xuyên với tần số ít nhất 3 giờ/tuần thì nguy cơ bị đột quỵ sẽ giảm tới 43% so với những người ít khi hoặc không bao giờ đi bộ.
Phụ nữ nếu đi bộ mạnh khoảng 210 phút (hoặc hơn) trong 1 tuần có nguy cơ bị đột quỵ thấp hơn đối với những phụ nữ có lối sống thụ động và cùng thấp hơn cả với những đối tường tập theo chu kỳ hoặc luyện tập thân thể với cường độ mạnh hơn nhưng trong thời gian ngắn.
Các nghiên cứu trước đây cũng từng khẳng định tính hiệu quả của các hoạt động thể chất đối với việc làm giảm nguy cơ đột quỵ, cụ thể những người thường xuyên thực hiện luyện tập đi bộ nhanh mỗi ngày có thể giúp giảm một nửa nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.
Việc thường xuyên thực hiện những bài tập với cường độ mạnh còn giúp ngừa mắc phải hội chứng chuyển hóa - một loạt các yếu tố liên quan đến quá trình phát triển của các bệnh tim mạch bao gồm cả béo phì và cao huyết áp.
Các nhà nghiên cứu cho biết, nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa giảm đáng kể trong số những người thường xuyên họat động thể chất với mức độ vừa phải hoặc mạnh so với những người lười vận động. Bên cạnh đó, những người hoạt động thể chất với mức độ nhẹ, như đi bộ chậm nhiều hơn một giờ mỗi ngày cũng không giúp kéo giảm nguy cơ này.
"Thường xuyên tham gia các hoạt động thể chất với cường độ trung bình hoặc mạnh mẽ như đi bộ nhanh có thể giúp cải thiện sức khỏe tim, phổi và giảm nguy cơ mắc phải hội chứng chuyển hóa", kết luận nghiên cứu đã được  đưa ra.
BACSI.com (Theo VnMedia)