Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Những kết luận dở khóc, dở cười của bác sĩ.

Ông già 73 tuổi… có thai 16 tuần

Trong giấy ra viện của ông Nguyễn Văn Tính (73 tuổi, Hiệp Hòa, Đức Hòa, Long An) ghi rõ: 'Có thai 16 tuần'. Theo thông tin trên báo Thanh Niên, người nhà của ông Tính cho biết, ngày 11/1/2013, ông Tính bị bệnh nên gia đình đưa vào nhập viện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, TP.HCM.

Giấy ra viện của ông Tính ghi "thai 16 tuần". Ảnh: TN
Sau 5 ngày điều trị tại Khoa ngoại thần kinh, ngày 15/1 ông Tính được cho xuất viện. Điều bất ngờ là trong giấy ra viện (ảnh), bác sĩ Nguyễn Minh Cang (Trưởng khoa Điều trị) và Giám đốc Bệnh viện đã ký tên, chẩn đoán: “Chấn thương cột sống thắt lưng / thai 16 tuần”!

Ở một trường hợp hy hữu khác,

 một bệnh nhân nữ lại được "biến" thành nam. Tối ngày 16/4/2011 bệnh nhân là Mai Thị Bích Thảo vào Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa sinh con gái đầu lòng. Tuy nhiên, đến ngày 18/4 chị Mai xuất viện thì anh Mai Xuân Đông, chồng chị Mai lại nhận được tờ giấy xuất viện ghi tên vợ anh là Trần Công Bình, giới tính: nam, chẩn đoán: chuyển dạ...

Giấy ra viện của chị Mai Thị Bích Thảo ghi giới tính "nam" Ảnh: TT
 
Trường hợp này, Trưởng khoa sản của Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa đã giải thích, trong quá trình nhập mã đã có sự nhầm lẫn từ kỹ thuật tạo nên sơ suất trên. Ngay sau khi nhận được phản hồi từ người nhà bệnh nhân, bệnh viện đã có chỉnh sửa và cấp lại giấy xuất viện cho sản phụ Mai Thị Bích Thảo và có lời giải thích cho phía gia đình phụ sản này.

                                                                      ( M. Thư tổng hợp Nguon : vietnamnet)

1 nhận xét:

  1. Cám on bạn đã sưu tầm 2 câu chuyện trên, đọc không thể nín cười được. Không biết trên thế giới có BS nào giởi như BS ở VN không nhỉ?
    XH 10a

    Trả lờiXóa