Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Có một lá thư…

      Trong cuộc sống công nghệ hiện đại hôm nay, có biết bao cách người ta trao đổi tình cảm với nhau như : gọi điên, tin nhắn, email…Có lẽ không mấy ai còn cặm cụi viết từng trang thư trên giấy& nắn nót,cẩn  thận chọn từng chiếc chiếc tem dán vào góc bì thư, gửi thư & đau đáu chờ thư hồi âm. Nhưng tôi -  một người “âm lịch” vẫn cứ hoài niệm về một lá thư như thế!

   Ngày ấy, tôi đang học sư phạm, có một lần lên văn phòng khoa, tình cờ tôi nhận được một lá thư gửi cho mình. Tôi run quá không biết thư của ai, nhưng linh tính mách bảo đó là thư đặc biệt. Tôi cất kỹ vào cuốn sách, chờ đến khi các bạn trong phòng đã ngủ say mới hồi hộp mở thư ra đọc. Sau đó, hàng đêm tôi đọc đi- đọc lại… không biết bao lần bức thư ấy .
   Lá thư viết không bởi sự lãng mạn & những từ hoa mỹ mà bằng nhưng lời mộc mạc, chân thành làm rung động trái tim người con gái. Trong thư dù không viết từ YÊU, nhưng lại chất chứa bao yêu thương sâu lắng, bao nhớ nhung…  Dường như, trước khi ra trận bạn tôi ước muốn làm rất nhiều,  rất nhiều cho  người thân yêu. Tôi cảm thấy vô cùng ấm áp, hạnh phúc vì  tình cảm của người ấy.
   
Nhiều năm sau, nét chữ đã phai, giấy đã ngả vàng nhưng tôi vẫn nâng niu lá thư đó như một Báu vật .Với tôi, đó là bức” thư tình” đầu đời  – thư của một người bạn. Giờ đây, có thể bạn ấy  cũng không còn nhớ & cũng không hề biết bức thư  đó đã đi cùng tôi trong suốt   cuộc đời và  hai tiếng “người yêu” cứ ngân lên da  diết trong tôi.

     Chắc hẳn, các bạn  cũng đã có những bức thư “đặc biệt” như thế!Những lời từ trái tim gửi đến trái tim. Dẫu rằng, lời hẹn ước  không thành  thì lá thư   vẫn còn đọng mãi trong nỗi nhớ& đôi khi, những mối tình không xây nên” mái nhà tranh”  lại có thể làm cho ta lưu luyến suốt đời.../
                                                                                  
                                                                 ( Tặng một người bạn cùng khoá )
                                                                                                                                                                                           

20 nhận xét:

  1. Tình yêu với sự chia xa dẫu có nguyên nhân hay ko đều đem lại cho ta nỗi buồn trống vắng, trông đợi:
    Lúc nào tỉnh dậy
    Bức thư người yêu tôi cũng thấy

    Tôi đã đọc hàng trăm lần
    Lần nào đọc xong cũng ôm vào ngưc

    Tờ giấy nhẹ
    Sao đè nặng lên tim tôi nặng thế...

    Trả lờiXóa
  2. Ngọc Hà ơi!
    Bài viết của cô SV SP năm nào thật chân thành cảm động. Và chàng trai nào cùng khóa có được tình cảm đó nếu biết được chắc là hạnh phúc lắm đây .
    VT hy vọng là bạn trai đó biết và cũng dc đọc bài viết này .

    Trả lờiXóa
  3. Những rung động đầu đời, những tình cảm trắng trong là những báu vật của đời!
    Tâm Minh

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết cảm động lắm, Ngocha à.

    Trả lờiXóa
  5. TÔI YÊU EM
    Alexander Sergeyevich Pushkin

    Tôi yêu em: đến nay chừng có thể
    Ngọn lửa tình chưa hẳn đã tàn phai
    Nhưng không để em bận lòng thêm nữa
    Hay hồn em phải gợn bóng u hoài

    Tôi yêu em âm thầm, không hy vọng
    Lúc rụt rè, khi hậm hực lòng ghen
    Tôi yêu em, yêu chân thành, đằm thắm
    Cầu em được người tình như tôi đã yêu em.

    Trả lờiXóa
  6. Ban gai 10G co tinh yeu chan thanh va cam dong qua .
    LV 10H

    Trả lờiXóa
  7. Ngọc Hà viết hay lắm chắc nhân vật trong bài này phải nhiều kỷ niệm với bạn lắm nhỉ

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn các bạn VT,D,LV,TM đã chia sẻ cùng mình. Chuyện ngày xưa kể lại vẫn còn thẹn lắm hìhì.. May nhờ bạn Dung động viên "chụp ảnh chung rồi ai về nhà nấy..."mình mới đánh liều thổ lộ .
    VT ơi! e rằng bạn Zai ấy hổng biết đâu.!

    Trả lờiXóa
  9. E rằng Anh trai còn đang e thẹn chưa dám xuất hiện .

    Trả lờiXóa
  10. NH viết thật cảm động... có lẽ làm rung động trái tim của tất cả các bạn trai K22... Không biết Bạn trai ấy đang nghĩ gì...

    Trả lờiXóa
  11. Hồng Hải ơi ! bạn ở Đội Cấn mà sao mình chưa được làm quen,tiếc quá! Mình cũng rất thích bài thơ này của Pushkin - con người có lòng bao dung độ lượng với TY đến như vậy thật là hiếm .
    Liên ơi "nhân vật" này hình như Liên cũng biết đấy, quen thân đấy.Hìhì...

    Trả lờiXóa
  12. Ngọc Hà ơi mình biết nhưng mình không nói thẳng ra vì dó là chuyện tình cảm riêng của bạn mà
    NĂM MỚI CHÚC BẠN VÀ GIA ĐÌNH BẠN HẠNH PHÚC có hay nhận được thông tin của Người ấy không?

    Trả lờiXóa
  13. Đọc bài viết của NH, mình nhớ thời phổ thông biết bao nhiêu bạn thầm yêu trộm nhớ, nhưng chẳng ai dám "ngỏ lời" cùng ai cả, để rồi sau 40 năm gặp lại nhau lưu luyến và tiếc nuối "giá như..." đúng không các bạn
    10a

    Trả lờiXóa
  14. Liên ơi! mình đã để lạc mất Người ấy, bây giờ đang đi tìm đây.Nhờ L & các bạn K22 tìm giúp.Hìhì...

    Trả lờiXóa
  15. Năm mới chúc Ngọc Hà(ĐNT) mạnh khỏe và vạn sự như ý, thân tặng bạn bài thơ mới sưu tầm, chúc bạn chóng tìm được người năm ấy:

    Không chỉ riêng em

    Trên đời này chắc chẳng mỗi em đâu
    khi vẫn băn khoăn mối tình đầu một thuở
    cho dù giờ đây hờn ghen không còn nữa
    nhưng chẳng hiểu sao vẫn chưa thể lãng quên...

    Có những nỗi niềm mãi chẳng biết gọi tên
    nên em tạm gọi...ừ...chúng là kỉ niệm
    ...của anh,của em một thời ta tìm kiếm
    bất giác vỡ òa thành hoài hoài niệm của riêng em.

    Sưu tầm.

    Trả lờiXóa
  16. Chắc bài của NH được nhiều quan tâm nhất từ trước đến nay? Hình như ai cũng tìm thấy 1 tí hình bóng của mình trong lá thư đó. 3 ngự lâm 10G cũng đã bộc bạch mối tình đầu thầm yêu trộm nhớ đến nay mới dám thổ lộ.Mong rằng sẽ còn nhiều câu chuyện thầm kín của K22 sẽ được đăng dài dài "như rắn - 2013" các bạn nhé. Ai sẽ là người nổ phát súng tiếp theo đây!!!
    XH 10a

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phần comment này hay quá. Cũng cảm động không kém bức thư mà tác giả đã viết

      Xóa
  18. Comment này lại một lần nữa làm rung động trái tim người con gái ấy...
    NH

    Trả lờiXóa