Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Kỷ Niệm Ngày Giải Phóng Sài Gòn - 30.4.1975

3 nhận xét:

  1. Mãi mãi cám ơn các bạn đã hy sinh tuổi trẻ và đời mình cho đất nước được trọn niềm vui!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi vẫn nhớ ngày 30 tháng 4 năm 1975 lúc 11g 30´. Tôi đang học ôn thi môn máy điện của học kỳ II, năm thứ 3 cùng với một nhóm bạn sinh viên khoa Điện - Trường Đại Học Bách Khoa – Hà Nội tại thư viện Quốc Gia.
    Khi nghe tin giải phóng Sài Gòn, chúng tôi vui sướng quá, không học thi nữa mà rủ nhau ra đường hòa chung với mọi người trong không khí của đất nước được hoàn toàn giải phóng, sau bao nhiêu năm mong chờ. Trông ai cũng rạng rỡ tươi cười. Đường phố Hà Nội đông vui nhộn nhịp khác thường, khi va chạm vào nhau nhưng không thấy ai cáu mắng mà chỉ mỉm cười nhường nhau và còn chúc tụng nhau nữa.
    Ngày ấy tôi rất thích nghe Trung Kiên hát bài "Đất nước trọn niềm vui" này!

    Trả lờiXóa
  3. 11gio30 ngày 30-04-1975 là những giây phút không thể nào quên, hôm đó tôi đang nghỉ giữa kỳ 2 ĐH Kiến Trúc HN ở 5B Hoàng Hoa Thám HN thì bỗng dưng nghe pháo nổ râm ran và nghe ĐTNVN phát đi lời tuyên bố đầu hàng vô điều kiện của Tổng thống Dương Văn Minh(Chế độ VNCH), miền Nam hoàn toàn giải phóng! Các bản nhạc "Việt Nam trên đường chúng ta đi", "Lá đỏ","Giải phóng miền Nam",...Tôi cũng ùa xuống đường hòa cùng mọi người chung vui niềm vui chiến thắng của toàn đảng,toàn quân và toàn đân ta.Lúc đó cũng như bây giờ trong tôi luôn tràn ngập lòng biết ơn và trân trọng sự hy sinh xương máu vô cùng to lớn của cán bộ,chiến sỹ và đồng bào cả nước trên con đường cách mạng và trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ để đem lại Độc lập, Tự do cũng như bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, không phận và bảo vệ Độc lập,Tự do cho Tổ quốc và dân tộc Việt Nam!

    Trả lờiXóa