Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Nhớ thu xưa

Trông hoa lại nhớ đến người tôi thương.
Chúc mừng ngày 20 tháng mười
(Thân tặng một bạn nữ 10G - K22 Nguyễn Trãi Hà Nội)


Mùa thu năm ấy ít mưa
Trời se se lạnh, gió đưa quả bàng,
Păng-xê e ấp tím vàng,
Lòng tôi xao xuyến nhớ nàng làm sao?!


Ông Trời thỏa mãn ước ao,
Chiều thu nàng đến, hanh hao nắng vàng,
Mười ba bông cúc xếp hàng,
Bạn bè chọc ghẹo tình nàng với tôi...


Tim tôi xúc động bồi hồi,
Hồng nhung một đóa tặng tôi nàng cười,
Thu đi đông đến quê người,
Vào nam công tác, nhà người làm dâu,...


Tôi đi xứ lạ trời Âu,
Bặt vô âm tín biết đâu mà tìm,
chỉ có nỗi nhớ trong tim,
Như ngọn lửa hồng, chiều tím đường xa...


Nàng mặc chiếc áo bà ba,
Dâu hiền, vợ đảm việc nhà vẹn chu,
Thoi đưa thấm thoắt mấy thu,
Thời không tin tức mịt mù nhớ nhung,...


Kẻ Âu người Á nghìn trùng,
Vừa qua gặp lại trùng phùng vấn vương,
Rằng thương thì rất là thương,...
Giờ đây thuyền đã lên đường xa khơi!!!


Chúc nàng hạnh phúc nàng ơi,
Không duyên, không phận một đời tôi mang.


Thu 2011, Berlin-CHLB Đức.



TB: Đấy là bông hoa hồng nhung đầu tiên và đẹp nhất trong đời mà tôi được tặng!


Thái Hòa(10G).

5 nhận xét:

  1. Nỗi nhớ da diết thế !
    TB: (Chị em nữ k22 ở SG không nhiều ,người mặc áo bà ba có lẽ là mấy bông cúc lớp 10G : Chi,Dân Hồng hoặc Châu. Chứ như Thu, Thuần , Vinh thì bị loại trừ rồi vì các ‘’ má ‘’ này mà diện áo bà ba e khó dòm lam …)

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Thái Hòa đã nhớ và chúc mừng các bạn nữ K22 NT nhân ngày 20.10. Chắc ảnh này chụp tại nhà bạn ở Berlin?

    Trả lờiXóa
  3. Ban nao lai che may MA nay vay . 3 ma do ma dien Do nao cung HOANH TRANG lam do . .keo lai " mat lac " het . . Dung coi thuong nhe

    Trả lờiXóa
  4. Cám động quá! "nữ sinh" k22 vẫn còn làm rối bời
    lòng... chàng ở tận Berlin.Cám ơn bạn TH vẫn ngưỡng mộ "nàng" k22.
    Bạn cùng lớp

    Trả lờiXóa
  5. Bạn nữ K22 nào mặc áo bà ba hay áo dài đều đẹp hết, tất nhiên vẫn còn làm nghiêng ngả nhiều chàng K22 lắm.Cảm ơn Nhị Ngọc và ảnh đó mình chụp một góc phòng khách nhà mình ở Berlin.

    Trả lờiXóa