Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Nhắn gửi

Nhớ tới những người lính- người bạn của NTK22 đã hy sinh, Ngọc Hà muốn gửi tới các bạn bài thơ "Nhắn gửi" của tác giả Trịnh Thanh Sơn. Bài thơ giúp chúng ta hiểu hơn, trân trọng hơn ước mơ bình dị nhưng cao cả của những người lính đã hy sinh, trong đó có các bạn Y Hòa, Nguyễn Chấn Hưng, Lê Văn Nho ...của chúng ta


NHẮN GỬI


Chúng tôi những người lính đã chết
Không thể yêu như các bạn đang yêu
Không thể mong dẫu một lần cuối nữa
Nhìn mây bay lang bạt trong chiều

Chúng tôi những người lính đã chết
Không thể bước qua ngưỡng cửa nhà mình
Và mẹ tôi nhìn hàng cau mới trổ
Không dám nghĩ về cô gái nhà bên

Chúng tôi những người lính đã chết
Không thể đèo xe đưa vợ đón con
Không xót xa khi tóc mình chớm bạc
Vì tóc tôi mãi mãi cứ còn xanh

Chúng tôi những người lính đã chết
Nhưng mọi điều còn có thể xảy ra
Chỉ mong sao không ai còn cầm súng
Chạy dọc chiến hào chúng tôi đã từng qua.

3 nhận xét:

  1. bài thơ làm tôi rơi nước mắt...nhớ các bạn của tôi
    N.Ngọc

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn Ngọc Hà đã cho chúng ta một bài thơ xúc động nói lên cảm nghĩ của các bạn Liệt sỹ khi các bạn ấy "Đi xa".Nhớ mãi các bạn Y Hòa, Nguyễn Chấn Hưng, Lê Văn Nho,...

    Trả lờiXóa
  3. Bài thơ thật xúc động!
    "...Chỉ mong sao không ai còn cầm súng
    Chạy dọc chiến hào chúng tôi đã từng qua."

    Trả lờiXóa