Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Hãy nghe hát để quên buồn giận

HÀ NỘI VÀ TÔI


Thơ: Hoàng Phủ Ngọc Tường
Nhạc: Lê Vinh
Ca sĩ: Ngọc Tân


Nơi tôi sinh Hà Nội.
Ngày tôi sinh một ngày bỏng cháy.
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà tôi ở đó.
Đêm lặng nghe trong gió
Tiếng sông Hồng thở than.

Những ngày tôi lang thang,
Tôi mới hiểu tâm hồn người Hà Nội.
Mộc mạc thôi mà sao tôi bồi hồi.
Mộc mạc thôi mà sao tôi nhớ mãi.
Tuổi thơ đã đi qua không trở lại.
Cháy hết mình cánh phượng nhẹ nhàng rơi.

Hà Nội ơi! Hà Nội ơi!
Cái ngày tôi chia xa Hà Nội,
Giờ ra đi mới thấy lòng tiếc nuối.
Những kỷ niệm một thời nông nổi,
Cứ thôi thúc hoài, khắc khoải nơi trái tim.

Hà Nội ơi! Hà Nội ơi!
Khát vọng trong tôi, tình yêu trong tôi.
Thời gian có bao giờ phôi phai.
Như nước Hồ Gươm xanh vời vợi,
Như hương hoa sữa nồng nàn đắm đuối.
Bước chân tôi qua bao nẻo đường.
Vẫn mong một ngày trở về quê hương.

Ngõ nhỏ, phố nhỏ nhà tôi ở đó.
Trong giấc mơ tôi vẫn thầm mơ.










‪VND (st)

9 nhận xét:

  1. Giọng hát ấm áp, mượt mà, tình cảm của cố nghệ sĩ Ngọc Tân gợi nhớ đến hình ảnh của một Hà Nội đắm say, vắng lặng thời xa xưa…

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn DUNG cho mình nghe bài hát hay quá
    bạn cùng khóa

    Trả lờiXóa
  3. Được nghe bài hát này nỗi lòng của những người con xa HN lại càng thêm khắc khoải da diết...nhớ HN.Cảm ơn bạn DUNG nha
    LV 10H

    Trả lờiXóa
  4. Hà Nội bây giờ vào lúc tối và đêm vẫn rất đẹp, đặc biệt là khu Ba Đình!
    LV 10H và bạn cùng khóa ơi, mình cũng nhớ Hà Nội lắm lắm, mặc dù hiện đang ở Hà Nội nhưng sắp phải xa HN rồi nên rất nhớ "...Tiếng sông Hồng thở than...", nhớ "...hương hoa sữa nồng nàn đắm đuối"....

    Trả lờiXóa
  5. Với mình,"Hà Nội & tôi", là một ca khúc hay vào loại nhất trong các ca khúc trữ tình viết về HN.
    Vào những buổi chiều muộn, những đêm, những ban mai yên tĩnh muốn được một mình lắng nghe những giai điệu ấy, như lắng nghe tiếng gọi "hồn"HN, lắng nghe lời cầu ước, lắng nghe chính lòng mình...(dù mình đang ở HN).
    Mình biết, các bạn ở xa, nghe mà nhớ HN đến nao lòng...

    Trả lờiXóa
  6. Trong các bài hát về HN đã đăng tôi thích những bài do Ngọc Tân hát

    Trả lờiXóa
  7. Mình cũng rất thích nghe Ngọc Tân hát những bài hát về Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bạn Dung(10A) đã tặng chúng ta bản nhạc rất trữ tình và ý nghĩa của Lê Vinh, bài hát đó là một trong những bài hát hay nhất về Hà Nội. Nghe bài này làm tôi dịu đi một phần nào nỗi nhớ về Hà Nội và tuổi thơ, đặc biệt là đoạn sau:

    "Những ngày tôi lang thang,
    Tôi mới hiểu tâm hồn người Hà Nội.
    Mộc mạc thôi mà sao tôi bồi hồi.
    Mộc mạc thôi mà sao tôi nhớ mãi.
    Tuổi thơ đã đi qua không trở lại.
    Cháy hết mình cánh phượng nhẹ nhàng rơi."

    Trả lờiXóa
  9. Mình được biết thống kê các bài hát về địa danh VN, Hà nội là nhiều nhất và nhiều bài hay nhất. Phải chăng một kinh kỳ trầm mặc, một thành phố yên bình, nơi hội tụ của khí thiêng dân tộc là khởi nguồn bất tận cho những bài ca về Hà Nội của chúng mình?
    NHN

    Trả lờiXóa