Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Bức tranh vân cẩu


TTC -  Nghị định 34 và NĐ 71 chỉ qui định công an được phép xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm, không qui định xử phạt hành vi đội mũ bảo hiểm kém chất lượng. Thế nhưng Cục Quản lý thị trường lại đề xuất phương án đưa lực lượng QLTT ra “đứng đường” phạt người đội mũ chất lượng kém. Thay vì truy tìm tận gốc nguồn sản xuất mũ dỏm, lực lượng lại muốn “đứng đường” - một vị trí nhạy cảm - để truy tìm... người dân.
Mũ dỏm không quản tận lò
Lại ra đường quản, đóng trò hành dân.

● Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi vẫn chưa giải quyết triệt để các vấn đề lớn (thu hồi đất, bồi thường, giá đất, xử lý tranh chấp...) mà chủ yếu hướng tới tăng quyền hạn của Bộ TN-MT và tăng bộ máy hành chính quản lý đất đai. Điều này dẫn đến mâu thuẫn với một số qui định hiện hành, đặc biệt làm phình bộ máy biên chế thêm khoảng 20.000 người.
Luật mới hỏi có gì hay?
Thưa rằng, bộ máy “thêm tay” vài ngàn!

● Theo thống kê, bộ máy hành chính đang thừa khoảng 30% nhân sự. Có lẽ vì thế mà tình trạng cắt xén giờ công làm việc riêng, la cà hàng quán trong giờ làm việc diễn ra rất phổ biến ở nhiều cơ quan, địa phương, mặc dù đội ngũ thanh tra công vụ khá đầy đủ. Lãnh đạo cứ vi hành là bắt gặp cán bộ công chức bù khú ngoài quán, trong khi người dân có việc cứ mỏi mòn chờ đợi. Bộ Nội vụ phải ra văn bản để chấn chỉnh tình trạng này.
Coi quán như thể cơ quan
Gác lại bàn phím ta bàn chuyện... bia.
● Để Chỉ thị 65 (về chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn) được triển khai thực hiện tốt, Bộ Văn hóa - Thể Thao & Du Lịch đã tổ chức 3 hội nghị, 8 cuộc họp và ban hành 10 văn bản chỉ trong vòng 6 tháng. Thế nhưng hàng loạt vụ tai tiếng trong biểu diễn vẫn xảy ra ở khắp 63 tỉnh thành. Tính trung bình, mỗi địa phương vi phạm chỉ thị 65 bị phạt là 1,02 triệu đồng, một mức chế tài như gãi ngứa không làm ai sợ.
Súng sậy đem đi bắn voi
Dọa được chỗ nọ, lại thòi chỗ kia.

● Từ hàng chục năm nay, ngôi chùa Một Cột nổi tiếng đã bị xuống cấp trầm trọng, dột nát đến nỗi sư trụ trì phải mặc áo mưa, đội nón lá cho tượng. Vậy mà qua 5 cuộc hội thảo và mười mấy lần đối thoại, cơ quan chức năng vẫn chưa có được phương án kỹ thuật nào để giải quyết triệt để. Chỉ đến khi nhà chùa quá bức xúc, “dọa” sẽ tự hạ giải thì bộ máy mới thực sự nhúc nhích vào cuộc.
Chợ đầy nón lá áo mưa
Lo gì cái chuyện mái chùa dột hư.

● Điều 20 của dự thảo “Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục” qui định: Phạt 3-5 triệu đồng cho hành vi xúc phạm nhân phẩm người học, phạt 5-20 triệu đồng cho hành vi xúc phạm nhân phẩm giáo viên. Sự phân biệt này vô hình trung tạo ra ấn tượng về “công dân loại 1, công dân loại 2”.
Nhân phẩm ai cũng giống ai
Dùng tiền phân biệt rõ sai lè lè.


LÊ LA
XH St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét