Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Tháng 6 mùa Hoa sen

Bắt đầu bằng tiết trời mùa hạ oi bức là bắt đầu của mùa sen đến. Hoa sen là loài hoa giản dị và dân dã, những đóa sen hồng, sen trắng đón hạ về.

Đầu tháng 6 là mùa sen nở, ở giữa lòng phố thị phồn hoa vẫn còn hồ sen để tĩnh tâm, để trải lòng mình ra với gió với nắng và với hương sen ngan ngát. Dường như hương sen làm cho tâm hồn ta rộng mở, làm cho cảm xúc ta thăng hoa hơn. Hoa sen giản dị và dân dã từ cách gói, không cầu kỳ, hoa được gói bằng chính những chiếc lá sen. Những gánh hàng hoa với hàng bó lớn những nụ sen còn búp chờ tay người cắm len lỏi vào từng con đường, góc phố để rồi tỏa hương lặng lẽ trong một góc tâm hồn để biết rằng ký ức mình vẫn còn vẹn nguyên.



 Không khí buổi sáng tinh mơ trong lành, mát mẻ và tinh khôi. Hương sen đầu hè ngọt mát, dìu dịu, thanh khiết đến lạ lùng. Màu xám của đầm lầy, màu xanh tươi của lá, màu hồng của hoa sen, tất cả hòa quyện vào nhau, nhẹ nhàng và ngát hương.


Các thiếu nữ đến từ sáng sớm để chụp ảnh với hoa sen... rất nhộn nhịp.



Đầm sen NHẬT TÂN gần công viên nước Hồ Tây


Những bông sen sáng sớm còn ướt sương đêm, màu hồng của sen quyện với màu xanh của lá tạo thành một bức tranh đẹp tuyệt vời. Đây cũng là một địa điểm chụp ảnh của K22 chúng mình. Những bạn nữ K22 giữa hồ sen bát ngát, tay ôm bó sen hồng luôn là một hình ảnh đẹp, riêng có của K22 Hà Nội, cũng là niềm vui không thể thiếu của K1972 đấy.




HH St

7 nhận xét:

  1. Cảnh đẹp, người đẹp. Mấy "thiếu nữ" K22NT duyên dáng nổi bật bên đầm sen.
    Trần Tiếu (10D)

    Trả lờiXóa
  2. Cảnh đẹp người còn đẹp hơn.
    TM

    Trả lờiXóa
  3. Những "Bông sen" năm nay của K22 hơi bị rạng ngời trong buổi sớm mùa hè, chúc các bạn nữ K22 ai cũng đẹp như sen và K22 của chúng ta NGÀY CÀNG NGÁT HƯƠNG SEN.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn các bạn quá khen! cảnh đẹp nhưng người hổng dám đẹp đâu.GÌA RÙI. Bon mình chỉ là dân "nghiện" sen .Hìhì...
    Mình mong cùng các bạn K22 đến đây cùng ngắm sen & uống trà bên hồ sen ngát hương .Hè năm nay nhiều bạn bận ko đi được.Tiếc quá!
    Cám ơn bạn HH đã St, chắc bạn cũng thích sen đấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọc Hà ơi, HH vừa thích sen vừa thích ngừoi ngắm sen đấy

      Xóa
  5. Chúng mình là "thừa nữ" chứ không phải là "thiếu nữ" đâu bạn Trần Tiếu 10D à. Cám ơn bạn HH đã sưu tầm nhiều Hoa sen cho các bạn cả khoá cùng xem!
    NQS

    Trả lờiXóa
  6. VT ơi mình cũng thế thích sen & người ngắm sen .Bạn biết ko ở đó nhiều thiếu nữxinh như mộng, áo dài trắng , yếm đỏ thấp thoáng giữa màu xanh của lá & màu hồng của hoa. Chao ơi một bức tranh tuyệt đẹp của HN .Với tài nghệ của VT chắc chắn sẽ có bộ sưu tập sen tuyệt đỉnh
    HH & những bạn nào thích sen hãy đến đây vào tháng 6 nhé, mình mong có nhiều bạn cùng đến thưởng thức & nhập hội "nghiền" sen với chúng mình.

    Trả lờiXóa