Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Thông tin tham khảo.

Nhỏ ăn thịt gà, lớn giảm nguy cơ ung thư ruột

(TNO) Những trẻ hay ăn thịt gà, khi lớn lên có thể giảm nguy cơ phát triển khối u ở ruột khoảng 20% và ung thư trực tràng tới 50%.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Havard (Mỹ) theo dõi thói quen ăn uống của khoảng 20.000 phụ nữ từ lúc vị thành niên cho đến khi trưởng thành trong hơn một thập niên, theo báo Daily Mail.
Ăn thịt gà giảm nguy cơ ung thư ruột
Thịt gà giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc ung thư ruột - Ảnh: Shutterstock
Giới nghiên cứu phát hiện những phụ nữ nào ăn nhiều thịt gà nhất khi còn trẻ có nguy cơ phát triển ung thư ruột thấp nhất.
Tuy tất cả người tham gia là nữ, nhưng giới khoa học cho rằng kết quả nghiên cứu mới có thể áp dụng cho cả hai giới.
Tuy nhiên, họ thừa nhận chưa có giải thích rõ ràng mối liên hệ nói trên.
Ung thu ruột có tỷ lệ tử vong tương đối cao, vì nhiều bệnh nhân phớt lờ các dấu hiệu cảnh báo sớm và chỉ tìm đến bác sĩ khi căn bệnh đã phát triển đến giai đoạn nghiêm trọng.
Chế độ ăn nhiều dầu mỡ và thịt đỏ cũng như thiếu tập thể dục bị xem là những nguyên nhân chính gây bệnh ung thư ruột.
Văn Khoa - Đức Trí

Ngừa sâu răng từ phô mai

Ăn phô mai và các chế phẩm từ sữa khác có thể giúp chống sâu răng.

Nghiên cứu được thực hiện ở các tình nguyện viên từ 12-15 tuổi và các nhà khoa học thuộc Học viện Nha khoa Mỹ xem xét độ pH ở mảng bám răng trong miệng của các tình nguyện viên trước và sau khi họ dùng phô mai, sữa, hoặc sữa chua không đường.
Mức độ pH thấp hơn 5,5 làm tăng nguy cơ bị mòn men răng. “Độ pH ở mức càng cao hơn 5,5, nguy cơ bị sâu răng càng giảm”, theo tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời Trưởng nhóm nghiên cứu Vipul Yadav.
Các tình nguyện viên được phân thành 3 nhóm: nhóm ăn phô mai, nhóm uống sữa và nhóm ăn sữa chua không đường. Mỗi nhóm ăn món của mình trong 3 phút và sau đó súc miệng bằng nước. Các nhà nghiên cứu đo độ pH trong miệng các tình nguyện viên lúc 10, 20 và 30 phút sau khi ăn. Kết quả là mức độ pH trong miệng của các nhóm dùng sữa và sữa chua không thay đổi.
Tuy nhiên, nồng độ pH ở nhóm ăn phô mai thì gia tăng nhanh chóng ở mỗi thời điểm kể trên, qua đó cho thấy phô mai có đặc tính chống sâu răng. Ngoài ra, các hợp chất khác nhau có trong phô mai có thể bám chặt vào men răng và giúp tăng bảo vệ răng khỏi a xít.
Mai Duyên
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130628/an-thit-ga-giam-nguy-co-ung-thu-ruot.aspx

Ung thư: Điều trị không cần hóa trị liệu
TPO - Một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất trên thế giới đã thay đổi quan điểm của mọi người về căn bệnh ung thư.
Đây là Tài liệu thảo luận của CFQ (Cercle Francophone à Quinhon) ngày 21/3/2013 được tác giả Xuân Phong dịch từ bản tiếng Pháp.
Bệnh viện Johns Hopkins là một bệnh viện trường đại học nằm ở Baltimore, Maryland ở Hoa Kỳ. Được thành lập nhờ tài trợ từ John Hopkins, đến nay, đây được coi là một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất trên thế giới và năm thứ 17 liên tiếp được phân loại ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng của các bệnh viện tốt nhất tại Hoa Kỳ.
Sau nhiều năm nói với mọi người hóa trị liệu là cách duy nhất để điều trị và loại bỏ ung thư, Bệnh viện Johns Hopkins đã bắt đầu nói với mọi người rằng có những lựa chọn thay thế khác với hóa trị liệu: Một cách hiệu quả để chống lại ung thư là không nuôi các tế bào ung thư với các chất dinh dưỡng cần thiết cho nó để nó không phát triển được.
Thức ăn của tế bào ung thư
Đường: Là một loại thực phẩm của bệnh ung thư. Không ăn đường là cắt bỏ một trong những nguồn quan trọng nhất của các tế bào ung thư. Có sản phẩm thay thế đường như saccharin, nhưng chúng được làm từ aspartame và rất có hại. Tốt hơn nên thay thế đường bằng mật ong hay mật đường nhưng với số lượng nhỏ. Muối có chứa một hóa chất phụ gia để xuất hiện màu trắng. Một lựa chọn tốt hơn cho muối trắng là muối biển hoặc các loại muối thực vật.
Sữa: Làm cho cơ thể sản xuất chất nhầy, đặc biệt là trong đường ruột. Tế bào ung thư ăn chất nhầy. Loại bỏ sữa và thay thế bằng sữa đậu nành, các tế bào ung thư không có gì để ăn, vì vậy nó sẽ chết.
Các tế bào ung thư trưởng thành trong môi trường axit. Một chế độ ăn uống là thịt đỏ có tính axit, tốt nhất là ăn cá, và một chút thịt gà thay vì thịt bò hay thịt heo. Hơn nữa, thịt chứa kháng sinh, hormon và ký sinh trùng, rất có hại, đặc biệt đối với những người mắc bệnh ung thư. Protein thịt khó tiêu hóa và đòi hỏi nhiều enzym. Thịt không tiêu hóa ở lại và hư hỏng trong cơ thể dẫn tới tạo ra các độc tố nhiều hơn.
Chế độ ăn uống hỗ trợ
Một chế độ ăn uống gồm 80% rau quả tươi và nước ép, ngũ cốc, hạt, các loại hạt quả, quả hạnh nhân và một ít loại trái cây đặt cơ thể trong môi trường kiềm. Chúng ta chỉ nên tiêu thụ 20% thực phẩm nấu chín, bao gồm cả đậu.
Nước ép rau tươi cung cấp cho cơ thể co-enzyme có thể dễ dàng hấp thu và ngấm vào các tế bào 15 phút sau khi được tiêu thụ để nuôi dưỡng và giúp định hình các tế bào khỏe mạnh. Để có được các enzyme sống, giúp xây dựng các tế bào khỏe mạnh, chúng ta phải cố gắng uống nước ép rau (tất cả, bao gồm cỏ linh thảo) và ăn nhiều rau quả tươi 2 hoặc 3 lần mỗi ngày.
Không nên dùng cafe, trà hay sô cô la, đây là những đồ ăn thức uống chứa nhiều caffeine. Trà xanh là một lựa chọn tốt hơn vì có chất chống ung thư. Tốt nhất là uống nước tinh khiết hoặc nước lọc để tránh các chất độc và kim loại nặng trong nước thường. Không uống nước cất vì nước này có chứa axit.
Các thành các tế bào ung thư được bao phủ bởi một loại protein rất cứng. Khi không ăn thịt, những thành tế bào phóng thích nhiều enzim hơn, tấn công các protein của các tế bào ung thư và cho phép hệ thống miễn dịch tiêu diệt các tế bào ung thư.
Một số chất bổ sung giúp xây dựng lại hệ thống miễn dịch: Floressence, Essiac, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, EPA, dầu cá … giúp các tế bào để chiến đấu và tiêu diệt các tế bào ung thư. Các chất bổ sung khác như vitamin E được biết đến bởi vì nó gây ra apoptose, cách bình thường của cơ thể để loại bỏ các tế bào vô dụng hoặc bị lỗi.
Ung thư là một căn bệnh của cơ thể, tâm trí và tinh thần. Một thái độ hoạt động và tích cực hơn sẽ giúp các bệnh nhân ung thư chiến đấu và sống còn. "Giận dữ và không hiểu biết, không tha thứ sẽ đặt cơ thể vào tình trạng căng thẳng và một môi trường axit". Học để có tâm hồn khả ái và yêu thương với một thái độ sống tích cực là rất có lợi cho sức khỏe. Học thư giãn và tận hưởng cuộc sống.
Các tế bào ung thư không thể sống trong một môi trường dưỡng khí (oxygénée). Luyện tập thể dục hàng ngày, hít thở sâu giúp lấy thêm nhiều oxy vào các tế bào. Liệu pháp oxy là một yếu tố giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.
1. Không để hộp nhựa trong lò vi sóng.
2. Không để chai nước trong tủ lạnh.
3. Không để tấm nhựa trong lò vi sóng.
Các hoá chất như dioxin gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Dioxin rất có hại, đặc biệt là đối với các tế bào cơ thể. Đừng để trong tủ lạnh chai nước nhựa bởi vì nhựa sẽ "đổ mồ hôi" dioxin và làm nhiễm độc nước uống.
Gần đây, tiến sĩ Edward Fujimoto, giám đốc chương trình Wellness ở bệnh viện Castle, xuất hiện trong một chương trình truyền hình giải thích sự nguy hiểm của dioxin.
Ông nói rằng chúng ta không nên đặt hộp nhựa trong lò vi sóng, đặc biệt là các loại thực phẩm có chứa chất béo. Ông nói rằng do sự kết hợp của chất béo và nhiệt lượng cao, nhựa sẽ truyền dioxin vào thực phẩm và do đó vào cơ thể chúng ta. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng thủy tinh như Pyrex hoặc gốm sứ để đun nấu.
Xuân Phong
HH st

2 nhận xét:

  1. Cám ơn HH, giá HH st từ năm 1955 thì hay biết mấy .
    Người già

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn HH, biết thế mình ăn chay từ bé thì hổng phải lo gì cả

    Trả lờiXóa