Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

CHÚC MỪNG "NGÀY ĐÀN ÔNG"

(Tặng các bạn nam khóa học 1970 - 1972 trường Nguyễn Trãi-HN)



Các bạn cũng có thể bấm vào đây để xem: VND clip - YouTube

Xin chân thành cám ơn các bạn đã cung cấp cho Dung những bức ảnh quí. Đặc biệt là bạn V. Thu (10H) đã rất nhiệt tình và sưu tầm được nhiều bức ảnh độc đáo!

23 nhận xét:

  1. Cảm ơn Ngọc Dung cùng Việt Thu đã đưa các bạn trai thế hệ K1972 trở về những năm tháng hào hùng không thể nào quên... Thời gian trôi đi những ký ức về một thời trai trẻ lại hiện về... mãi mãi một tình yêu vẫn còn đọng lại trong mỗi chung ta.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe, thành đạt và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  3. Trước hết, xin cảm ơn các bạn Ngọc Dung,Việt Thu… đã “cho” bọn đàn ông K22 chúng tớ có một ngày trong năm để nhớ. Sau nữa, xin cảm ơn các bạn rất nhiều về đoạn video rất tuyệt, được “dàn dựng” thật công phu và đẹp mắt. Chúc các bạn luôn mạnh giỏi.
    Trung Kần (10H)

    Trả lờiXóa
  4. Một món quà quý tặng cánh đàn ông nhân ngày :
    ‘’1/6 tết của thiếu nhi
    mẹ đưa em đi sắm quà mậu dịch
    ô tô bình bịch
    có cả vịt bơi
    Này các bạn ơi
    ta chơi chung nhé’’

    Dung à! Bạn cừ lắm

    Trả lờiXóa
  5. Bài hát thật hay, clip thật đẹp...thật cảm động....Làm rung động trái tim cánh con trai K1970-1972 Nguyễn Trãi. Các bạn Nữ K1972 đưa thế hệ chúng ta về một thời đáng nhớ... thời gian trôi đi....mãi mãi một tình yêu còn đọng lại trong mỗi con tim ....
    Cảm ơn Ngọc Dung cùng Việt Thu đã công phu dàn dựng videoclip cho cánh con trai K1972.

    HH

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn các bạn đã động viên khen ngợi...!
    Các bạn xem qua đường link: "VND clip - YouTube" sẽ rõ hơn 1 chút :). Mong các bạn thông cảm, do Video với dung lượng lớn không thể tải lên Blog được nên mình đã phải làm nhỏ đi rất nhiều, do đó hình ảnh không được rõ nét. Bạn nào có "sáng kiến" hay để tải được video với dung lượng lớn (hàng trăm MB) lên Blog, chỉ dẫn cho mình với nhé?! Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Video clip ND dàn dựng hay quá,cảm động quá Cánh con trai K22 như mình sống lại thời trẻ trai... Như tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy” Paven Coócsaghin nói: “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí,...."

      Cảm ơn Ngọc Dung cùng Việt Thu đã dàn dựng videoclip.

      Còn phần"sáng kiến" hay để tải được video với dung lượng lớn (hàng trăm MB) lên Blog, mình thiết nghĩ do các nhà cung cấp mạng đều không cho dung lượng lớn để xem mà phải định dạng Video theo chuẩn họ. Muốn xem chất lượng cao phải đưa lên trang NET khác và tải về mới xem được. Mong các bạn thông cảm.

      Xóa
    2. Bạn có suy nghĩ giống mình thế, nhất là đoạn “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí,....".
      Thời trẻ mình rất thích tác phẩm "thép đã tôi thế đấy", "ruồi trâu"... là sách "gối đầu giường" và ao ước có người đàn ông như vậy trong cuộc sống của mình :).
      Một bạn gái.

      Xóa
    3. Có lẽ chúng ta sinh ra cùng thế hệ, là những bản tình ca theo năm tháng, cùng hát lên Chiều Matxcova; Cuộc Sống Ơi! Ta Mến Yêu Người; Đôi mắt huyền; Tổ quốc; Chiều Hải Cảng; Kachiusa,... Bởi vậy thời gian cứ trôi đi nhưng ký ức tươi đẹp vẫn còn đó... Mình nghĩ có lẽ cũng có nhiều bạn mong như bạn...

      Thế giới "Luân hồi..." biết đâu bạn sẽ gặp được người như bạn mong...

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Thực ra bọn con gái chúng tớ rất quí mến và ngưỡng mộ các bạn nam lắm! Nhưng có lẽ tại vì "Đàn Ông - Sao Hỏa" và "Đàn Bà - Sao Kim" (xin gửi đến các bạn trích đoạn trong cuốn sách này):

    "Vũ trụ vẫn yên bình theo cách riêng của họ… những người đàn ông sao Hỏa và những người đàn bà sao Kim…
    Cho đến một ngày… qua kính viễn vọng, người sao Hỏa phát hiện những sinh vật lạ bí ẩn, những người sao Kim. Chỉ một cái nhìn thoáng qua đã làm trỗi dậy những cảm xúc mà họ chưa từng cảm nhận. Sức hút ma lực của sự khác biệt làm họ nhanh chóng đưa ra quyết định một hành trình khám phá vượt không gian, bay đến hành tinh của những người sao Kim…
    Chuyện gì đến sẽ đến… những người sao Kim chào đón những người sao Hỏa với vòng tay và trái tim rộng mở, đón nhận một tình cảm mà trước đây họ chưa từng cảm thấy trong cộng đồng… Tình yêu nảy nở giữa hai người, hai thế giới hoàn toàn khác biệt… Họ hạnh phúc khi ở bên nhau, làm mọi việc và chia sẻ cùng nhau… Họ dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nhau, khám phá và tôn trọng những nhu cầu, sở thích và cách cư xử khác nhau của họ. Họ sống với nhau trong tình yêu và sự hòa thuận trong nhiều năm…
    Họ quyết định bay đến Trái Đất. Trong những ngày đầu, mọi thứ đều tuyệt vời… Nhưng áp lực của khí Trái Đất đã tác động đến họ. Và một buổi sáng, sau khi tỉnh dậy, mọi người mắc một hội chứng đặc biệt - hội chứng quên có chọn lọc… Cả những người sao Hỏa và những người sao Kim đều quên rằng họ đến từ những hành tinh khác nhau và được cho là khác nhau. Chỉ trong một đêm, tất cả mọi điều họ đã tìm hiểu về những điều khác nhau của họ đã bị xóa sạch khỏi tâm trí.
    Và kể từ đó, đàn ông và đàn bà sống trong xung đột…"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong xã hội ngày nay “ Đàn bà Mệnh Hỏa, Đàn ông Mệnh Kim”, con người sinh ra đâu có phải ai cũng hoàn hảo…. luôn đấu tranh giữa các mặt đối lập…để phát triển…”Và kể từ đó, đàn ông và đàn bà sống trong xung đột…"

      Thiết nghĩ thế hệ K1972 biết rằng,
      Trong cuộc sống, cái khác biệt lớn nhất lại là cái giúp cho người ta có cơ hội hiểu biết về nhau nhiều nhất: Giới tính. Nhưng muốn thế, người ta phải hiểu một cách thấu đáo nhất về các giá trị của cuộc sống để từ đó mà biết cách hoà đồng với mọi người trên nền tảng của sự hiểu biết.
      Hôn nhân là bắt đầu một hiện thực chứ không bắt đầu một câu chuyện cổ tích. Cuộc sống chung giữa họ chính là một cuộc hành trình đi tới một sự hoàn thiện. Hai người đồng hành kia có bao điều phải đối mặt, phải thể hiện mình, phải bộc lộ sự khác biệt. Cuối cùng, họ vẫn phải hợp tác với nhau để chung xây hạnh phúc. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm.

      Mong các bạn K1972 Luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu ….mọi sự sẽ bình an…

      Xóa
  9. Đúng đấy, "luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu ….mọi sự sẽ bình an…"
    NQS

    Trả lờiXóa
  10. Hôm nay mình lại xem và nghe lai Video này...Mình lại thấy xao xuyến đến lạ kỳ, nhớ da diết thời nhất quỷ nhì ma với bao nhiêu kỷ niệm. Thi thoảng vẫn tự hát một mình mình nghe "Mỗi mùa hoa đỏ về, hoa như mưa rơi rơi..., và ước ao rằng lũ trẻ sau này sẽ lớn lên, đi học với những tình cảm trong sáng, với nụ cười hồn nhiên, đẹp đẽ, như thế hệ K22 chúng mình.

    Một lần nữa Cảm ơn Ngọc Dung cùng Việt Thu đã cho chúng mình về lại quá khứ đẹp tươi hồn nhiên...tuổi học trò

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy bạn được vui như vậy thì mình và Việt Thu cũng như các bạn nữ của khóa thấy rất yên lòng!

      Xóa
  11. Công nhận là cánh đàn ông 10H ăn ảnh nhất khóa
    TLV - Bạn gái 10H

    Trả lờiXóa
  12. Công nhận có 01 bạn trai 10H đẹp trai nhất khóa, còn lại thì đàn ông 10A đẹp hơn :D
    Bạn gái lớp 10A

    Trả lờiXóa
  13. NẾU VẮNG ĐÀN ÔNG
    (Lê Hữu Hợp)

    Nếu loài người chợt vắng đàn ông
    Một nửa nhân gian chịu nổi không ?
    Xã hội giá băng vì thiếu lửa
    Chị em ai tặng những bông hồng

    Nếu chỉ một ngày vắng quí ông
    Lấy ai chờ đợi, lấy ai mong
    Ai cùng phụ nữ vươn lên đỉnh
    Vào chốn thiên thai hạnh phúc nồng

    Ví thử xưa nay chẳng quí ngài
    Văn chương, khoa học để cho ai
    Cầm kỳ thi họa đâu người giỏi
    Chẳng cuộc đua tranh để chọn tài

    Nếu lỡ một thời chẳng bóng trai
    Bạt ngàn người đẹp biết chiều ai
    Không chồng, không vợ, không con cháu
    Sống để làm chi chốn lạc loài !

    Lịch sử oai hùng trải chiến tranh
    Lấy ai ra trận chốn đao binh
    Giữ yên bờ cõi ngàn năm ấy
    Sống xứng anh hùng, chết hiển vinh

    Nếu thế gian này thiếu quí ông
    Bao người trằn trọc cảnh phòng không
    Tìm ai chăm sóc khi đau yếu
    Bầu bạn cùng ai để kén chồng

    Xét tới xét lui nghĩ tận cùng
    Trần gian không thể vắng đàn ông
    Âm dương hòa hợp thành vô tận
    Sự sống muôn đời cõi sắc không …

    ST

    Trả lờiXóa
  14. ’cảm ơn các bạn đã làm clip này để bọn đàn ông chúng tớ thưởng thức"
    ĐTBảo

    Trả lờiXóa
  15. Chân thành cảm ơn các bạn nữ của khóa. Cảm ơn 2 cựu nữ sinh Ngọc Dung và Việt Thu. Món quà 1-6 cho anh em thật bất ngờ và tình cảm.
    BàngHS

    Trả lờiXóa
  16. Rất cảm ơn hai bạn Ngọc Dung và Việt Thu đã công phu dàn dựng một VideoClip rất nghệ thuật và làm các chàng K22 xúc động nhớ lại "Những ngày năm ấy" của một thời hoa đỏ và mùa hè đỏ lửa 1972, đặc biệt là các bạn nữ "Những người năm ấy"; riêng tôi, rời áo lính Trỗi hè 1970 về Nguyễn Trãi học 9H và 10G, đến 06.01.1972 lại khoác áo bộ đội, thời gian học ở K22 vỏn vẹn chỉ khoảng một năm rưỡi, nên những kỷ niệm lại càng lắng đọng hơn, giá như được trở lại ngày xưa cũ với các bạn K22 năm nào , để cùng nhau học tốt hơn, để được đắm mình trong thế giới văn học của những tác phẩm như Thép đã tôi thế đấy, Chiến tranh và hòa bình, Thằng ngốc, Chuông nguyện hồn ai, Cuốn theo chiều gió,...Tôi tin chắc rằng lịch sử K22 sẽ có nhiều tình bạn sâu sắc và cảm động, nhiều mối tình bền chặt và thủy chung hơn Romeo và juliet. Chúc các bạn có một mùa hè vui nhộn và nhiều hoạt động bổ ích, lý thú.

    Trả lờiXóa
  17. Tuyệt quá D & VT ơi! 2 bạn làm bọn nữ chúng mình được phổng mũi, thơm lây.Hì hi...
    Ngắm lại ảnh càng thấy các bạn nam K22 thật hoành tráng, đẹp Zai nữa...Nếu có kiếp luôn hồi mình vẫn chọn trường xưa để được học cùng các bạn & gặp lại người ...xưa!

    Trả lờiXóa
  18. Hôm nay mình lại mở nghe "Thời Hoa Đỏ"... Nghe mãi...nghe mãi càng nghe càng thấy như mình trẻ lại... quên đi mình đang ở U60...
    "Anh mải mê về một màu mây xa, cánh buồm bay về một thời đã qua...Sau bài hát rồi em im lặng cái lặng im rực màu hoa đỏ
    sau bài hát rồi em như thế em của thời hoa đỏ ngày xưa"

    Thời Hoa Đỏ
    Thơ Thanh Tùng,
    Nhạc sĩ: Nguyễn Đình Bảng

    Dưới màu hoa như lửa cháy khát khao
    bước lặng trên con đường vắng năm nao
    Chỉ có tiếng ve ồn ào mà chẳng cho lòng người yên chút nào
    Anh mải mê về một màu mây xa
    cánh buồm bay về một thời đã qua
    em thầm hát một câu thơ cũ
    về một thời thiếu nữ say mê( về một thời hoa đỏ diệu kỳ )
    Mỗi mùa hoa đỏ về hoa như mưa rơi rơi
    cánh mỏng manh xao xác đỏ tươi
    như nuối tiếc một thời trai trẻ
    Mỗi mùa hoa đỏ về hoa như mưa rơi rơi
    như tháng ngày xưa ta dại khờ
    ta nhìn sâu vào trong mắt nhau
    trong câu thơ của em anh không có mặt
    Câu thơ hát về một thời yêu đương
    anh đâu buồn mà chỉ tiếc
    em không đi hết những ngày đắm say
    Mỗi mùa hoa đỏ về hoa như mưa rơi rơi
    Sau bài hát rồi em im lặng cái lặng im rực màu hoa đỏ
    sau bài hát rồi em như thế em của thời hoa đỏ ngày xưa
    sau bài hát rồi anh cũng thế ( hoa như mưa rơi rơi )
    Anh của thời trai trẻ ngày xưa

    Mỗi mùa hoa đỏ về hoa như mưa rơi rơi
    Mỗi mùa hoa đỏ về hoa như mưa rơi rơi
    Mỗi mùa hoa đỏ về hoa như mưa rơi rơi

    Cảm ơn ND cho K22 một bản tình ca mãi mãi theo năm tháng...

    HH

    Trả lờiXóa