Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Câu chuyện du lịch

Câu chuyện này xảy ra khi tôi đi theo tour  Hàn Quốc ghép cùng với đoàn cán bộ CNV của một cơ quan .
Đoàn tôi  bay từ seoul tới đảo Jeju vào lúc chièu tối  . Sau khi nhận phòng khách sạn hướng dẫn viên du lịch phía HQ  thông báo 8h30 sáng mai cả đoàn tập trung đi tham quan trong đảo.
Đúng 8g30 sáng hôm sau chúng tôi  tập trung đông đủ nhưng chờ mãi tới 9g30 vẫn không thấy cô HDV  HQ . Môt vị khách sốt ruột đã liên lạc về Công ty DL ở VN báo cáo tình hình , sau khi trao đổi bàn bạc thấy đã quá trễ đoàn quyết định  đi theo lịch trình chứ không đợi cô HDV nữa.
 Không có  vấn đề gì xảy ra vì sau khi đi tham quan đến địa điểm thứ 2 thì  cô HDV đã  tự đi taxi kịp đón đoàn và phân trần, xin lỗi đã ngủ quên vì do bi cảm cúm sốt .
Lúc khoảng hơn 5 giờ chiều chúng tôi  kết thúc thăm một ngôi chùa, cả đoàn vừa lên xe ngồi thì HDV thông báo có đại diện CTy DL ở HQ mới bay từ Seoul tới muốn nói chuyện. Sau đó một người HQ ăn mặc rất chỉnh tề bước lên xe cúi mình xin lỗi tất cả mọi người vì sự cố chậm trễ buổi sáng của cô HDV. Để đền bù lại lỗi, phía Cty DL HQ sẽ thay đổi chương trình tham quan để cho đoàn được thăm khu Biên giới DMZ và ăn buffet thịt bò ( ngoài chương trình) . Phía đoàn VN đã vỗ tay thay cho lời cám ơn và cũng xin tha thứ cho cô HDV DL HQ vì thấy cô bị la khóc đỏ cả mắt .
Chỉ là một câu chuyện nhỏ nhưng cả đoàn ai cũng hài lòng  vì thấy mình được tôn trọng đúng với câu khách hàng là thượng đế . Khen người ta nhưng cũng tự hỏi ‘’ Biết đến bao giờ du lịch  của ta mới học và làm được như cách người ta  đã làm .
Người dân Hàn quốc  đã để lại cho chúng tôi những ấn tượng  tốt đẹp . Đến xứ Hàn bạn có thể thoải mái mua sắm , giá cả có cao khi nhẩm sang tiền VN nhưng hàng hóa chất lượng ít khi phải trả giá ( không lo chặt chém) ..Ở các chỗ đông người bạn có thể vô tư sử dụng ,chụp ảnh bằng Iphone, ipad mà không sợ bị cướp giật  Môi trường sạch sẽ , dịch vụ công cộng tiện lợi, người dân thân thiện lịch sự.Các món ăn Hàn quốc cũng ngon và dễ ăn , nhất là món kim chi. .
Nếu có điều kiện hãy làm một chuyến đi trải nghiệm Hàn Quốc, bạn sẽ không hối tiếc đâu nhé !

Một vài hình ảnh từ Cung điện Kyeongbok

Tại cổng chính

Một trong những tòa nhà trong cung điện

Vườn thông cổ thụ

Mùa thu lá đã ngả sang vàng

Giờ thay ca trực

Cổng sau cung điện

VTN

1. Mong rằng "câu chuyện nhỏ" này nhắc nhở cho các ngành du lịch và dịch vụ ở VN!