Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Có những buổi chiều



Bỏ qua những cát bụi, sỏi đá bề bộn đời thường, một lúc nào đó ngồi cho thật tĩnh lặng trong sâu thẳm tôi và tôi tin là tất cả các bạn đều rất yêu Hà Nội nơi lưu giữ những dấu chân tuổi thơ của chúng ta những bước chập chững đầu tiên tập đi, những tiếng bi bô đầu tiên tập nói và cả những mối tình đầu ngây thơ, ngô nghê, vụng dại… tôi yêu Hà nội với những mùa hoa. Hoa trên phố, hoa cắm bình, hoa treo ban công và hoa trong vườn… mỗi khi xa tôi đều nôn nao nhớ. Có thể các bạn sẽ cười rằng cuộc sống với biết bao điều lo toan khi bé thì lo đi học, khi lớn thì lo làm ăn, lo yêu đương, lo cho gia đình, lo cho bố mẹ và bây giờ thì lo cho con, cháu thế nhưng chúng tôi vì yêu cái đẹp đã có những buổi chiều tách hẳn con đường đông đúc bụi bặm rẽ vào một con đường đất nhỏ ngay bên sông Hồng chúng tôi rẽ vào làng hoa Nhật Tân có cảm giác như trở về một Hà Nội xưa với không khí thoáng đãng, mát mẻ. Các bà lại vui như trẻ nhỏ… hihihi. Cám ơn các bạn đã một nắng hai sương đã tạo nên một HN no ấm và ngát hương như vậy.
Một buổi chiều thật thanh thản chúng tôi rời phố thị đông đúc vào vườn hoa Bách nhật





Và chúng tôi cũng muốn tạo dáng bên hoa, dù là hoa cuối mùa nhưng vẫn cảm thấy rất vui, hãy vui khi còn có thể đúng k các bạn. Chúc tất cả chúng ta luôn có những ngày vui.








Đôi bạn Dung, Côi lạc nhau từ ngày tốt nghiệp phổ thông... nay tìm lại được nhau sau hơn40 năm xa cách, vui càng thêm vui ha


Đôi bạn luôn đồng hành bên nhau 



Đôi bạn 10E cũ



Cuối cùng tớ chia sẻ với các bạn có những buổi chiều của tớ


Có những buổi chiều

Có những buổi chiều im ắng
Ngồi nghe tiếng thời gian đi
Gót xưa nằm như dấu lặng
Xôn xao một thuở vân vi

Có những buổi chiều lộng gió
Một mình nghĩ ngợi vẩn vơ
Người ta giờ đã quên ngõ
Còn đâu ngày trước mà chờ

Có những buổi chiều đếm lá
Âm thầm tuổi lọt qua tay
Chẳng còn cái thời nông nổi
Ngọt ngào, say đắm từng ngày...

Có những buổi chiều da diết
Về từ cõi mộng thật xa
Kỷ niệm níu tay tha thiết
Người ơi còn nhớ hay là...

Có những buổi chiều rất nhẹ
Nhìn đời qua áng mây ngoan
Thấy mình như sương, như khói
Dần tan dưới dải nắng vàng

08/11/2012
Thu Phong  





14 nhận xét:

  1. Lời thơ nhẹ nhàng, da diết quá! Mình nghĩ ai cũng muốn có một buổi chiều đẹp như thế
    "Một mình nghĩ ngợi vẩn vơ/..chẳng còn cái thời nông nổi / ngọt ngào say đắm từng ngày..." Tuyệt quá Thu Phong ơi .Bài thơ khép lại mà người đọc còn vấn vương...

    Chiều HN càng đẹp hơn với những tà áo dài của cựu nữ sinh K 22, xinh như mộng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn NH đã động viên, xinh sao nổi ở cái tuổi này, lên lão rồi bạn ơi.

      Xóa
  2. Hoa chụp thật đẹp, lời thơ tình cảm , các bạn cũng thật trẻ trung trong tà áo dài .
    Tự nhiên mình thấy xúc động quá, nhớ HN và nhớ các cô bạn thân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nào bạn ra HN làm một vòng chụp ảnh kỷ niệm nhé. Chúng tớ gọi là chụp ảnh mừng thọ.hihihi...

      Xóa
  3. Ảnh con bướm đậu trên hoa bướm đẹp lắm TP à. Chụp ảnh chuẩn thế. Nể thật đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, chụp các con vật rất khó, con bướm con chuồn chuồn con chim... vì nó k tạo dáng theo ý mình, định chụp thì nó lại bay.... hôm ý rất nhiều bướm nhưng tớ tóm được mỗi 1 con bướm với 2 con ong. Cũng là may mà tóm được nó thôi Vthu ạ.

      Xóa
  4. Thu Phong chụp Hoa bướm đẹp thế và làm Thơ hay quá!
    Mình là người trong cuộc mà xem và đọc Thơ bạn cũng nhiều cảm xúc!
    Cám ơn Thu Phong!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, thơ từ cũ thôi Dung ơi, hợp tình hợp cảnh thì tớ đưa lên chia sẻ với các bạn. Hôm đó thời tiêt ủng hộ bọn mình chứ sau đó thì lạnh và âm u quá. Các bạn vui là tớ vui rồi.

      Xóa
    2. Hôm đó trời "chiều" bọn mình nhỉ. Có một buổi chiều thật tuyệt bên bạn và Hoa!

      Xóa
  5. Tiếc quá hôm đó Mình không đi cùng các bạn được Thu Phong ơi bạn làm thơ cũng rất hay và chụp ảnh cũng đẹp lắm rất tiếc hôm gặp bạn Mình chẳng nói chuyện với bạn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mìnhcũng tiếc là bạn đến muộn và tíu tít nhiều chuyện nên k nói chuyện với bạn nhiều nhưng có sao đâu còn nhiều dịp gặp nhau nữa mà, thực ra cũng phải quyết tâm dứt việc nhà ra chứ k thì khó mà đi được lắm. Giá hôm đó bạn đi với bọn mình nữa thì thật vui. Hẹn gặp lại bạn nha.

      Xóa
  6. Các bạn nữ K22NT thường có những cuộc gặp thật...ấn tượng. Thú vị quá nhỉ!
    Mấy bạn trong ảnh thật tươi tắn,xinh xắn. Trông cứ như ...mấy em "bốn mấy" ý.
    Đề nghị thành lập "Câu lạc bộ nhiếp ảnh nữ K22NT" đi. Hình như các bạn nữ có con mắt nghệ thuật hơn... các bạn nam thì phải.
    Trần Bách Thảo (10E)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy các bạn nam k22 cũng thật tài ba đó chứ những clip mà các bạn nam làm cũng rất công phu và ý nghĩa. Mà ăn nhau là cuộc sống đời thường chứ mấy cái thơ, ảnh này chỉ là giải trí thôi nó làm cho cuộc sống của mình thêm phần thơ mộng, thi vị, hấp dẫn và không nhàm chán. Bốn mấy thì "hổng dám đâu" hihihi...

      Xóa
  7. Bốn nàng dần đến tuổi sáu mươi
    Vẫn mong dáng đẹp nét sinh tươi
    Vẫn say hương cốm hoa đồng nội
    Vẫn thích giao lưu với mọi người

    Mong gặp tất cả Nguyentraik22 vào lễ '''mừng thọ 60 tuổi'' tại TPHCM vào năm tới 2014

    Đặng Thoa 10H

    Trả lờiXóa