Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

GHÉP ĐÔI

Ghép đôi người này với người khác là chuyện thường hay xảy ra trong trường học, đôi khi còn gọi là ‘’gán ghép’’. Cũng là một kiểu đùa. Trong chúng ta ai mà chẳng có lúc vui buồn vì trò đùa này. Người lớn trêu trẻ con, bạn cùng lứa trêu nhau, bạn đồng nghiệp thi thoảng cũng áp dụng. Với tôi đó là những bóng nắng khi đứng im, khi lay động xuyên qua kẽ lá của tán cây cuộc đời.

Bên cạnh nhà tôi có một nhóc trạc tuổi với tôi. Lúc chúng tôi bé tý, hai gia đình thân nhau vẫn thường nói đùa sau này sẽ làm thông gia. Hai đứa trẻ lớn lên bên nhau và bênh nhau ghê lắm.Hàng xóm láng giềng ai cũng chọc ghẹo, lúc bé chưa biết gì, lớn lên một chút ngại ngùng mà không dám nhìn nhau.Mỗi lần cần hỏi han mượn sách vở, giải hộ bài toán … đành viết ra giấy nhờ con bé em làm cầu liên lạc và chúng tôi không thể nói chuyện với nhau như những bạn bè bình thường suốt nhiều năm trời. Thật buồn quá!

Vào lớp 1, tôi ngồi cạnh một cậu bé, con một gia đình cắt tóc khá giả . Chú nhóc ăn mặc sạch sẽ hơn lũ chúng tôi nhiều, viết chữ nắn nót rất đẹp nhưng chậm không theo kịp khi cô giáo đọc viết chính tả. Còn tôi viết rất nhanh nhưng chữ thuộc loại xấu nhất lớp. Chú nhóc viết không kịp phải nhìn sang vở của tôi. Một lần cô giáo bắt được mắng cả 2 đứa và phạt đứng cho tới giờ ra chơi.Thấy tôi bị oan từ đó nhóc ta thường mang kẹo bánh cho tôi ăn. (Cái thời đó kẹo bánh còn là xa xỉ lắm đối với con nhà nghèo như tôi). Bọn trẻ con biết nên ghép đôi 2 đứa với nhau. Tôi thì không thích nhóc ta vì nó chép bài của mình nhưng chữ đẹp nên được điểm cao hơn nhưng nhóc cứ nịnh cho quà để được mượn vở . Thành thử tức mà không làm gì được.

Hồi học cấp 2 ở khu sơ tán, chúng tôi học chung với học sinh địa phương ở trường làng. Con trai nông thôn bấy giờ nhiều người 15-17 tuổi rồi nhưng vẫn còn học lớp 7 và họ hay để mắt tới mấy em gái HN. Cùng lớp tôi có một bạn gái rất xinh, dân Thái lan về nước nên quần áo đẹp, đeo khuyên tai vàng, nổi bật nhất trường. Lớp phó lao động của chúng tôi là một thanh niên trai làng cao lớn lực lưỡng . Hắn ta đặc biệt giúp đỡ cô bạn gái kia trong các buổi lao động. Mọi người ai cũng gán ghép chọc ghẹo. Cô nàng chê anh chàng quê quá. Bữa nọ chúng tôi chợt thấy chàng diện một cái áo sơ mi trứng sáo, cổ áo lót một chiếc khăn mùi xoa đúng mốt thanh niên thời bấy giờ thường hay làm.Có áo mới vào trông hình dáng hắn ta ‘’tỉnh thành ‘’ hẳn. Bạn gái tôi cũng tự hào vì có người theo đuổi và bắt đầu chú ý tới hắn ta. Tuy nhiên cái thích chẳng được bao lâu vì phát hiện ra thanh niên kia cứ mặc hoài một chiếc áo. Áo cũ, còn bạn tôi nổi cáu cấm tiệt không cho chúng tôi nhắc tới tên hắn ta nữa..

Trò ghép đôi ở cấp 3 là cao trào nhất. Thích nhau, ghét nhau, ngồi cùng bàn .. đều là cái cớ để mà gán ghép .Có nhiều khi hết bị ghép với đứa này xong lại ghép sang đứa khác loạn cả lên. Còn nhớ hồi lớp 9 chẳng hiểu vì cớ gì mà chúng nó cứ ghép tôi với anh bạn A ngồi bàn trên. Tay này ăn nói phổi bò chẳng có gì đặc sắc cả. Bực nhất là giải lao xong vào lớp vừa thò tay xuống gầm bàn lấy vở thì đụng phải khi thì dép, khi thì vở, cây bút của tay A kia. Có hôm giận quá tôi ném thẳng cái dép lên bàn trên chỗ hắn ngồi, không ngờ chiếc dép rơi đúng bàn cô giáo. Khi đó cô Hai (Chủ nhiệm - dạy môn hóa) đang quay người lên bảng viết. Cô giáo nghe tiếng động mạnh quay lại thấy chiếc dép nằm ở trên bàn rồi, cô quát hỏi: "ai ném dép ?" . Tôi sợ quá nhưng cũng phải liều đứng lên xin lỗi cô và phân bua là không cố ý. May mà cô mắng một lúc rồi bỏ qua cho. Tới giờ tôi cũng không biết ai là thủ phạm đã giấu đồ của A vào gầm bàn. Nhưng tôi cũng phải cám ơn vụ đó, bởi vì sợ cô Hai ‘’ trù’’ tôi đã chú ý học môn hóa nhiều hơn và tự nhiên thấy thích môn học này.



Một thời gian sau bọn con gái lại chòng ghẹo tôi với tay Q chỉ vì chúng nó cho là tôi với hắn ta có cái mũi giống nhau. Có đứa nào nghịch lại còn viết lén tên hắn lên lưng áo khoác của tôi . Tôi chẳng biết gì cứ thế đi lại trong lớp. May có con nhỏ bạn thương tình mách cho mới hoảng hồn cởi áo khoác ra giấu đi ( mùa đông mặc nhiều áo mà). Thú thật thấy lũ bạn chọc ghẹo lâu lâu tôi cũng liếc trộm xem mũi của hắn ta có thật giống mũi mình hay không ?
Ở lớp 10H không riêng gì tôi , có những cặp bị ghép đôi nổi tiếng như Thục Phán và Lý ; Bảo Xoăn với Thoa , Bàng Tè với Lan, Thuyên và Minh Bẻo , Đăng Hòa với Vinh , Thắng Trâu với Liên , Học với Phi , Quý Trai làng với Việt … v.v… Lại có những bạn được ghép với đối tượng ở khác lớp. Nhưng mà nhiều đôi cũng thấy thích được ghép đấy. Cái vụ này phải là người trong cuộc nói lý do thôi.

Giờ đây già cả rồi, nhiều đứa đã lên chức ông bà nhưng cái tật gán ghép nhau vẫn không bỏ được. Lâu lâu tổ chức tiệc gặp nhau là ghép ra các cặp, ghép ngồi gần nhau, chụp ảnh chung, khoác cổ bá vai…. ra chiều thân mật lắm, lại còn giả vờ ghen tuông đủ kiểu. Nhưng rồi sau bữa tiệc mạnh ai về nhà nấy. Đã có mấy ai ghép đôi mà thành đâu ? Vui mà buồn vậy đó.


Viết tới đây thấy văn đã dài, tuy nhiên chưa thể kết luận. Tôi biết các bạn cũng có nhiều kỉ niệm về cái trò đùa này . Các phần tiếp theo của phóng sự ‘’ ghép đôi ‘’ xin mời các bạn tham gia tiếp nhé.



Nhóm bloggers10H

58 nhận xét:

  1. Đọc bài của BẠN xong những kỷ niệm xa xưa lại dần hiện về trg ký ức,ước gì thời gian quay ngược lại?...để chúng mình được sống ở nhà có đầy đủ CHA MẸ đến trường có THẦY CÔ BẠN BÈ.Cám ơn VT bạn vẫn nhớ nhg kỷ niệm gán ghép hồn nhiên,đầy trong sáng ấy,đôi nào ra đôi đó chỉ có đôi mình một người ra đi k bao giờ trở về...

    Trả lờiXóa
  2. Bài ghép đôi của BẠN hay thật những kỷ niệm thời học sinh đầy hồn nhiên & trong sáng,chỉ tiếc là những đôi GHÉP ấy k có đôi nào thành sự thật
    LV

    Trả lờiXóa
  3. cám ơn nhóm Bloggesr10H, mình thấy bài viết vui & tranh minh họa càng vui, nhưng đôi ghép"ăn ý" này sao không thấy các bạn nhắc tới nhỉ?
    N.Ngọc

    Trả lờiXóa
  4. Theo tớ được biết, "GHÉP ĐÔI" được tạo nên bởi 3 người.Với ý của bạn N.Ngọc thì phải chờ tới bài..."GHÉP BA" hì hì hì hì hì hì ...
    Trần Kim Mã

    Trả lờiXóa
  5. Đọc dòng tâm sự cua LVinh, tôi cảm nhận được nỗi lòng của một người có bạn thân đã ra đi không trở về. Ở nơi xa ấy Đ. Hòa chắc cũng thấy đươc tấm chân tình của bạn.
    Cặp đôi Vinh +Hòa tuy bây giờ chỉ còn lẻ bóng nhưng với 10H đã là cặp đôi đẹp nhất .

    Trả lờiXóa
  6. Ngày trước Ở 10h tay Dũng cũng để ý tới ĐTh . Còn Tỵ ca ngợi hết lời Thanh H. Thế mà chúng chẳng ghép . THẾ MỚI ĐAU .
    Người quan sát

    Trả lờiXóa
  7. Qua bài, tôi thấy theo ý tác giả, việc ghép đôi cũng bổ ích đấy chứ! Không "bổ sấp" thì cũng "bổ ngửa"!
    Bànghs

    Trả lờiXóa
  8. không biết có phải muốn ăn gắp bỏ cho người không ta ?
    N.P.C

    Trả lờiXóa
  9. "Truyền thuyết" kể rằng: có 1 anh chàng tên là Nhân,học lớp 10D (hay 10E gì đó) rất thích 1 cô nàng tên là Dân Hồng( 10G).Đã từng có xô xát quyết liệt giữa chàng Nhân và đám "thanh niên cốm" 10G vì...chàng Nhân tức do không được...gán ghép với nàng Dân Hồng. Không biết có đúng không? Chắc phải nhờ đến bạn Dân Hồng và các bạn 10G giải đáp...
    Người Hàng Xóm

    Trả lờiXóa
  10. Đoc cái còm của N.P.C mình biết hắn ám chỉ ai . Buồn cười quá. Chắc chuyện này chỉ có Ng.QS và hắn ta hiểu ngầm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Thế mới biết là tình cảm giữa nam nữ lúc nào cũng đẹp, từ khi còn nhỏ đến lúc già...
    Cám ơn nhóm Bloggers 10H đã có bài "hồi ức" rất hay, tranh của bạn TK vẽ rất đẹp và hài hước, lại tình cảm...
    Lớp mình cũng có ghép nhiều đôi nhưng chẳng được đôi nào cả và có người không hiểu tại sao lại bị ghép như thế: Hồng Cường, Hạnh Trung, Bình Bình, Nam Nhân, Dung Ch...

    Trả lờiXóa
  12. Mình rất khoái bức biếm họa 2, bạn dùng từ"ĐAU"đắt quá, giản dị,sâu sắc& ẩn chứa sâu thẳm một cái gì đó khiến người xem vẫn còn suy ngẫm mãi. Bái phục TK.
    Có truyền thuyết"ghét của nào trời trao của ấy",việc ghép đôi( ghép ba theo ý của bạn TKM) có thế ko nhỉ?
    N.Ngọc

    Trả lờiXóa
  13. ôi... ước gì cho đến ngày xưa quá
    hòai cổ

    Trả lờiXóa
  14. Lớp 10H ghép đôi vui quá nhỉ, riêng tớ vẫn lẻ loi, ko biết bên ấy có "chi viện" cholớp khác ko ?
    Hàng xóm

    Trả lờiXóa
  15. Xin tặng hai bạn Già k22trong bức biếm họa 2 mấy câu thơ:Sợi tóc...
    Em tặng tôi sợi tóc của em
    rồi ngày tháng vèo trôi,
    em ko nhớ nữa.
    Năm mươi năm sau
    khi tìm được về chốn cũ
    tôi gặp một bà già tóc bạc
    bà chẳng biết tôi
    tôi tặng bà sợi tóc

    Bà khóc
    sợi tóc vẫn còn đen...
    Kỳ lạ thay,sau 50 năm với biết bao trớ trêu, biến cải, thăng trầm: Sợi tóc vẫn còn đen.
    Cái mong manh đã trở thành cái vĩnh cửu vĩnh hằng .
    Câu chuyện về sợi tóc cũng là câu chuyện về một mối tình lãng mạn...

    Trả lờiXóa
  16. Tác phẩm ‘’Ghép đôi ‘’ đúng là của một nhóm bloggers 10H. Người thì viết thô, kẻ tinh chỉnh thổi hồn , đứa thì minh họa ảnh…
    .Cảm giác đầu tiên của mình khi BK mail ảnh vui 1 là sự kinh ngạc. Bởi vì nếu ai tinh ý và biết anh chàng Bảo xoăn thì thấy giống quá. Đây là hình ảnh Bảo mặc quân phục trước ngày nhập ngũ ( vẽ theo ảnh).
    Còn tấm hình thứ 2 mình thấy hài ở chỗ ông già gân với cặp mắt cá ngão và chòm râu dê. BK đố xem đó là ai nhưng mình đoán chưa ra. Các bạn nếu biết chỉ dùm nhé.
    Bloggers 10H

    Trả lờiXóa
  17. Xin loi minh viet sai ten tac gia 2 hinh anh vui, Xin dinh chinh la TK chu ko phai la BK( lon voi chuong trinh diet virus )
    Bloggers 10H

    Trả lờiXóa
  18. ước gì được trở về ngày xưa

    Trả lờiXóa
  19. Nếu được trở về ngày xưa thì các bạn của các lớp 10H,10G,10A,10B,...thích được "ghép đôi" với những ai để chúng tớ lên tiếng ủng hộ...triệt để.Vâng,dứt khoát là ỦNG HỘ TRIỆT ĐỂ.
    Trần Bách Thảo

    Trả lờiXóa
  20. Bài sợi tóc rất hay , dưng mà bà già tóc bạc thì ông lão cũng tóc muối tiêu rùi ( không chừng tóc dựng mấy cọng như ông lão trong ảnh) . Thôi thì :
    ‘’ Đừng nghĩ về quá khứ
    Đừng tưởng tới tương lai
    quá khứ đã không còn
    Tương lai thì chưa tới
    Hạnh phúc trong hiện tại
    Bây giờ và ở đây ‘’

    Trả lờiXóa
  21. Cam on nhom bloggeri10H da dang tai bai 'ghep doi " cuc hay rat hop voi chung minh bay gio
    :NOI DUOC NHUNG KO LAM DUOC
    GHEP DOI NHUNG KO THANH DOI :Dung ko cac ban ?
    nhu ban MANH HA 10B noi
    "MANG DI , MANG DEN , LAI MANG VE "

    Trả lờiXóa
  22. Nếu được trở về như ngày xưa tớ xin đc ghép lại với tay Bách thảo.Bởi tớ tức tay này xưa vốn ‘’giăng hoa’’ đã ghép với tớ rồi rồi mà còn dòm ngó mấy em lớp 10G hàng xóm.Cái này phải mấy em hàng xóm lên tiếng thôi.
    Em Thiên Lý 10H

    Trả lờiXóa
  23. Hì hì hì...hảo hảo hảo !
    Trần Bách Thảo

    Trả lờiXóa
  24. Nhìn "anh chàng" K22NT ở cái độ...U80 bừng bừng phấn khích chỉ muốn quăng cái gậy đi,tay phải thì run rẩy, guốc thì văng khỏi chân, điệu bộ thì như muốn...ăn tươi nuốt sống "cô nàng" trong mộng năm xưa...mà thấy vừa buồn cười vừa...kính nể.
    Phan Vũ Diễm Lệ

    Trả lờiXóa
  25. Bài "SỢI TÓC" của bạn Ngocha10g quá ư là hay.TUYỆT THẬT! Cám ơn bạn nhé.
    Trần Bách Thảo

    Trả lờiXóa
  26. NGỌC HÀ ơi bài SỢI TÓC của bạn đoc nghe hay lắm rất LÃNG MẠN mong bạn có nhiều bài hay như thế nhé chảo bạn

    Trả lờiXóa
  27. Bài SỢI TÓC nên được đăng ở phần bài mới , Chứ để ở phần phản hồi thì uổng quá.

    Trả lờiXóa
  28. Hai bức tranh biếm họa của bạn TK rất hay và hài ước lảm rất lãng mạn

    Trả lờiXóa
  29. Để tiếp nối phóng sự GHÉP ĐÔI mình cung cấp những ĐÔI ấn tượng (vua biết mặt...)của trường nhé.THUẦN DÂN ,NGỌC BÌNH(ba chi khơ) ,HẠNH HÙNG(hùngthái lan) MAI ĐÔ ,LIÊM(tôm)HIỀN HÒA....còn nhiều lắm các bạn ạ,để mình nghĩ đã nhé

    Trả lờiXóa
  30. Các cặp chơi chung từ hồi quấn tã có Vinh Tĩn 10H với em hàng xóm tên Châu( 10G). Bàng tè với Việt Hòa (10H).

    Trả lờiXóa
  31. Cám ơn các bạn đã quá khen, nhưng bài thơ "Sợi tóc" ko phải của Ngọc Hà đâu.Do trục trặc" kỹ thuật" như kiểu nhầm TK thành BK ấy.Xin lỗi nhé!

    Trả lờiXóa
  32. Các bạn 10H nhớ lại "Một thời hoa đỏ" sôi nổi quá, cảm ơn TK vẽ tranh rất hóm hỉnh và tài hoa, giá như bạn đổi nhân vật nữ là BH, HC, TB hay KD, HD hoặc DH...còn nhân vật nam là XT, YH, NC,HQ, XB, LH,TK,...sẽ có nhiều bạn lớp 10G và cả những lớp khác nữa xúc động và cảm ơn TK nhiều hơn nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  33. Cám ơn Thái Hòa nhiều về đánh giá cũng như góp ý. Thực ra, mình mượn một mối tình để nói giùm nhiều mối tình. Rất mong các bạn hiểu giùm mình như vậy. B trong tranh đại diện cho các bạn nam. B được hiểu ngầm hoặc là Bảo,hoặc là Thái hòa, là Hiếu Dân,Đăng Hòa,…Còn TH trong tranh đại diện cho các bạn nữ.TH được hiểu ngầm hoặc là Thoa, hoặc là Dân Hồng,là Hương Chi, Lan Vinh….Một lần nữa cám ơn Thái Hòa nhiều. Mong bạn cùng các bạn 10G, 10A, 10B,10C,10D,10E…”xúcđộng” giùm nhé..Một…hai…ba…XÚC ĐỘNG ! Hì hì hì…
    TK

    Trả lờiXóa
  34. Khi xem tranh ai cũng thấy mình... trong đó.Cám ơn bạn TK đã nói giùm tâm sự"tiếc nuối"... của nhiều người.
    N. Ngọc

    Trả lờiXóa
  35. thế mới biết...cả khóa Nguyễn Trãi K22 mỗi minh là ngu ngơ,ngù ngờ nhất
    N.P.C

    Trả lờiXóa
  36. Không phải NPC ngu ngơ mà tại ‘’dậy thì’’ trễ, đành chịu thôi

    Trả lờiXóa
  37. Mấy đứa bọn tớ cứ thắc mắc về phần "còm" của bạn Dung(10A).Một danh sách cặp đôi được nêu rất "cân đối" trừ "Dung ch...".Tại sao lại ngập ngừng,lại bí mật ? "Ch..." là Chiến, là Chuẩn, là Chí, Chóe,Chung,Chu...? Vậy Ch...là ải là ai và bạn Dung(10A) có...dám bật mí không ?
    Kim Chi Chuang và những người bạn

    Trả lờiXóa
  38. Nhắn bạn Kim Chi Chuang: Họa sĩ vẽ Rồng giỏi là để Rồng ẩn trong mây
    NABD

    Trả lờiXóa
  39. Chắc bạn DUNG bí mật thôi tuổi học trò lúc đó ai cũng bị gán gép

    Trả lờiXóa
  40. Liên ơi,đồng ý với bạn.Có điều,lúc này tụi mình có quyền "công bố"... tất tần tật...tuốt tuồn tuột mà không sợ gì hết.Phải không,bạn?
    Thu Trà

    Trả lờiXóa
  41. Thu Trà & Bích Liên ơi công bố chuyện gép đôi thì được...chứ đừng tuốt tuồn tuột thì ghê lắm thay...
    H.T

    Trả lờiXóa
  42. Bạn H.T ...bảo thủ và...nhát quá! Tớ thì sẵn sàng...tuốt tuồn tuột đấy.Chắc nhiều bạn cũng hưởng ứng,nhỉ ?
    Thu Trà

    Trả lờiXóa
  43. chưa biết là ai nhát hơn ai đâu...?
    H.T

    Trả lờiXóa
  44. Nếu...ngon hơn Thu Trà thì H.T "tối thiểu" cũng phải can đảm như...Thu Trà. Đằng này lại...Hi hi
    Thu Trà

    Trả lờiXóa
  45. Mình không có bí mật gì đâu nhưng chỉ bí mật tên bạn ghép đôi với mình với 1 bạn mà thôi. Hì hì...
    Lâu không vào Blog thấy các bạn GHÉP ĐÔI rôm rả quá. Có bạn nào có bài GHÉP BA thì đưa lên Blog và Bạn TK chuẩn bị vài bức tranh GHÉP BA minh họa nữa nhé. Nhìn những tranh bạn vẽ lúc nào mình cũng phải bật cười, thật là hóm hỉnh!

    Trả lờiXóa
  46. Chứng tỏ giữa bạn Dung(10A) và bạn Ch...(Chiến, Chuẩn,Chí,Chóe,Chung,Chu,Chuang...?)có "vấn đề".Nếu không thì đã công bố "minh bạch" như các bạn lớp 10H rồi, có phải không các bạn ?
    Phan Văn Cù Em

    Trả lờiXóa
  47. Cu Em noi hoi bi hay.Co the Dung co van de voi anh chang Ch. roi.Dan 10H cay ngay khong so chet ...ganghep

    Dan 10k+

    Trả lờiXóa
  48. Cám ơn bạn Dan 10k+ đồng tình với mình.
    Phan Văn Cù Em

    Trả lờiXóa
  49. Rất vui khi được làm quen với bạn Hàng xóm. Càng vui hơn nữa khi 1 trong số chúng tớ được...gán ghép với bạn.Bạn vui lòng cho biết giới tính, chiều cao, cân nặng,sở thích, sở trường,sở đoản.v.v..để bọn tớ tiện "bố trí" ghép đôi.Cám ơn bạn nhiều.
    Một nhóm bạn 10H
    TB: À, "Hàng xóm" là...tên thật hay là...bút danh.Nếu là tên thật thì sau gán nghép, đại loại sẽ là: "XÓM-TH" hay "XÓM-H", "XÓM-D",...

    Trả lờiXóa
  50. :-D. Bạn Phan Văn Cù Em và Dan 10k+ "tò mò" quá như vậy là cũng có vấn đề đấy? Các bạn cứ tự giải quyết vấn đề đó đi đã nhé rồi mình sẽ tiết lộ tên thật đầy đủ sau.
    Gửi nhóm bạn 10H để được ghép đôi:
    -giới tính: nữ
    -cao: 1m
    -nặng: 100kg
    -sở thích: trêu chọc bạn bè
    -sở trường và sở đoản: đang nghĩ nát óc vẫn chưa ra.

    Trả lờiXóa
  51. Chung to cung dang "nghi nat oc van chua ra" de tim nguoi "xung tam" voi ban.Truoc het, cam on ban da chia se,tiep theo,ban vui long cho...trong giay lat ( hoac bao nhieu lau bon to cung...khong biet) :-D :-D :-D
    Mot nhom ban 10H

    Trả lờiXóa
  52. TIM BAN BON PHUONG
    Nữ , cao 1m56, nặng 56 , vui tính , trẻ ,56t, tình trạng độc thân thích thơ ca , nhảy nhót, du lịch , . Tìm bạn tâm giao cùng sở thích
    Địa chỉ liên hệ: nguyentraik22….

    Trả lờiXóa
  53. lại"nai"nữa kìa bà con ơi ???
    Buồn.

    Trả lờiXóa
  54. Hay quá ! Thế thì...chính tui đây!
    Tui,nam,cao 1m56,nặng 156kg, vui tính...56 năm. Đang cô đơn 156 phần trăm, thích nhảy đầm,ca hát,...Bạn vui lòng cho số điện thọi để tiện liên hệ.Chưn thành cám ơn.
    Đỗ Văn Chờ

    Trả lờiXóa
  55. lại chen ngang nữa rồi ?
    đứng trước.

    Trả lờiXóa