Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

SỢI TÓC

Theo nhận xét của nhiều bạn trên Blog, 1 comment bài "GHÉP ĐÔI" có giới thiệu bài thơ "SỢI TÓC" của bạn Ngọc Hà, là một bài rất ấn tượng. Chúng tôi xin chuyển comment đó thành bài đăng dưới đây.




Bloggers


SỢI TÓC



Phạm Đình Ân




Em tặng tôi sợi tóc của em
rồi ngày tháng vèo trôi,
em không nhớ nữa.

Năm mươi năm sau
khi tìm được về chốn cũ
tôi gặp một bà già tóc bạc
bà chẳng biết tôi
tôi tặng bà sợi tóc

Bà khóc
sợi tóc vẫn còn đen...





Ngọc Hà st

5 nhận xét:

  1. Cám ơn các bạn đã đồng cảm với mình,xin lỗi bài đó ko phải của Ngọc Hà đâu, vì mình thích nên chia sẻ cùng các bạn.Bài thơ "Sợi tóc"đã cuốn hút mình ngay từ đầu mới đọc,ko phải bởi câu chuyện tình lãng mạn được viết bằng ngôn từ hoa mỹ,mà bởi sự giản dị,sâu sắc đến khôn cùng.Một sợi tóc mong manh mà đi qua nửa thế kỷ với bao điều như là cổ tích đủ để chàng trai trở thành ông &cô gái trở thành bà...nhưng TY trong họ là vĩnh cửu, bất biến. Liệu có mối tình nào đẹp & sâu sắc hơn thế!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Ngọc Hà và giới thiệu với các bạn tác giả bài thơ"Sợi tóc"là bạn và đồng nghiệp của mình thời xa xưa ở Ban Văn nghệ báo Nhân dân.
    Phạm Đình Ân còn nhiều giai thoại và thơ dễ thương như:

    Những cái giật mình
    Tác giả: Phạm Đình Ân

    Nhiều khi đang đi trên đường phố đông người
    Tôi giật mình, sững lại:
    Đột nhiên hiện về gương mặt quen thân ấy
    Rồi lướt nhanh, thoắt lạ giữa dòng đời.
    Em rõ ràng không có ở đây
    Ai đó giống, mà lại không thể giống
    Nhưng tôi vẫn muốn mãi mãi được giật mình xúc động
    được thấy em nhiều ở chốn không em.
    Tôi cất đi những cái giật mình
    Của một thời tôi yêu em kỳ lạ
    để đến sau này lỡ tôi chẳng còn gì để cho em nữa cả
    tôi sẽ tặng em những cái giật mình

    Trả lờiXóa
  3. Bài Sợi tóc đã chia sẻ rất ‘’hợp đôi ’’ với hình minh họa 2 của tác giả TK trong phóng sự GHÉP ĐÔI.
    Hoan hô quả trị blog đã đăng bài Sợi tóc .
    DL

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Bàng đã đăng bài thơ , cũng cám ơn Thái Hòa đã giới thiệu tác giả Phạm Đình Ân.Có lẽ T/g này cũng đồng cảm với "cảnh ngộ" với Cụ Ông, cụ Bà trong biếm họa của T/g TK.
    N Ngọc

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn Ngọc Hà và Thái Hòa sưu tầm bài thơ "Sợi Tóc" và "Những cái giật mình" thật là cảm động và lãng mạn!

    Trả lờiXóa