Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

THÚ VUI TẠI GIA

Hai vợ chồng đều đã về hưu. Con cái lớn lại đi làm ăn xa, chúng chẳng chịu lập gia đình nên chưa có cháu. Công việc nhà chẳng phải làm gì nặng nhọc, bếp núc nội trợ chỉ loáng một cái là xong. Xem ti vi, đọc báo mãi cũng chán, vợ chồng ra vào nhìn thấy nhau, hết đề tài để nói.
Thế rồi, để thay đổi cuộc sống, chồng gọi thợ lắp một hồ nước thả mấy con cá cảnh, vợ xin một con chó về nuôi. Con trai về phép thấy vẫn thiếu thiếu nên rước về 1 con chim khứu, 1 con chim cu gáy.
Bây giờ ngày 3 bữa 2 vợ chồng phải cho mấy con vật ăn, xúc rửa hồ cá, vệ sinh cho chó chim... Những lúc chúng ốm đau là đi thú y chích thuốc cho chó, pha thuốc ngâm tẩm cho cá bệnh... Muốn đi chơi cũng chỉ một người đi còn một người ở nhà trông ...chó, chim cá. Tất bật còn hơn con mọn.
Bù lại đức ông chồng tối ngày bắc ghế ngồi cạnh hồ say sưa ngắm cá. Cứ sáng sớm cả khu nhà vang tiếng chim khứu hót, âm thanh lúc cao vút lúc trầm bè, lắm khi nó lại còn nhại cả tiếng chó mèo. Khác với khứu ồn ào, con chim cu chỉ khi nào không gian yên tĩnh nó mới cúc...cu cúc cu nghe thanh bình lắm. Còn con chó thấy ai cũng vẫy đuôi sủa nhắng cả lên. Chủ đi đâu về nó chạy ra đón mừng làm quên đi nỗi mệt...Cảm động nhất là mỗi khi con trai ở xa về ,con chó ríu rít tru tréo cho tới khi nó được bế lên vỗ về hỏi han mấy câu mới chịu yên.
Những con vật quả thật đáng yêu. Nuôi và chơi với chúng cũng là một cách để thư giãn cuộc sống .














Thu NV

20 nhận xét:

  1. Mình không là ‘’ phó nháy’’ chuyên nghiệp. Để chụp ảnh cho con chó thì dễ nhưng chụp cho mấy con chim và cá thì khó quá. Chúng nó di chuyển mình rình rập mãi mới chụp được đấy.
    Con chó trong tư thế đứng lộ hàng quá nên mình phải quấn khăn cho lịch sự. he….he….
    Nhân dịp lễ 2/9 chúc các blogger vui vẻ , hạnh phúc bên cạnh người thân.
    (Còn mình thì vẫn đang ở nhà trông . thú yêu đây. Rõ là vác khổ vào thân!!!)

    Trả lờiXóa
  2. Thích nhỉ, vật cưng trong nhà bạn toàn là con hiền từ, thân thiện. Chẳng bù cho nhà mình có 1 con... sư tử to đoành và dữ dằn. Đã nhờ ... Thảo cầm viên "thanh lý" giùm mà họ cũng ngán, không chịu nhận.
    Phan Văn Cù Em

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Việt Thu có những con vật trong nhà thật đáng yêu, bạn chụp ảnh đẹp lắm. Chúc bạn và gia đình nhân dịp lễ 2/9 thật là vui nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Vây bạn Phan Văn Cù Em nên chuyển đến...Thảo cầm viên thôi :-)

    Trả lờiXóa
  5. Xem qua ảnh ngắm (con trai yêu quý) của bạn mà mình lại nhớ đến con (chu chu hyo) của mình đã đi du lịch ở MA CAO

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn bạn Dung(10A) nhiều. Chắc phải làm theo "sáng kiến" của bạn mất thôi.Thà... ra Thảo cầm viên ở còn sướng hơn...ở nhà.
    Phan văn Cù Em

    Trả lờiXóa
  7. Chia sẻ cùng Cù em , tớ đang nuôi một con rắn hổ mang và 2 con mèo ( một mun , một tam thể) . Cũng chưa thể ….. thanh lý .

    Trạch Văn Đành Đạch

    Trả lờiXóa
  8. Ban qua la mot tay tho anh cu khoi . Nhin tren hinh chu cho nha ban nhu < Thieu nu > e le diu dang nhung neu ban nao ma nhin thay no roi chac
    Hihi ..Dung gian nhe
    .

    Trả lờiXóa
  9. Việt Thu vẫn còn mơ mộng và thích VAC nên qua ảnh thấy bạn và ông xã rất mát tay với Sinh vật cảnh, chúc mừng bạn.

    Trả lờiXóa
  10. Mình thì có 1 con lợn già mà không biết nên xử lý sao đây :-))).
    N.T.Đ

    Trả lờiXóa
  11. Có lẽ K22 NT chúng mình nên có 1 "thảo cầm viên" cho những ai không chịu nổi "vật nuôi" trong nhà nhỉ?
    Nhị Ngọc

    Trả lờiXóa
  12. Thì...bạn Nhị Ngọc đứng ra "thành lập" Thảo cầm viên đi. Chắc chắn sẽ ...có người hưởng ứng.
    Phan Văn Cù Em

    Trả lờiXóa
  13. Trước mình cũng có con chó chihuahua nhưng bị bắt cắp rồi nhìn con của bạn mình nhớ nó quá

    Trả lờiXóa
  14. Cái Thoa , cái Thuần có nhìn thấy mấy con vật yêu ở nhà tớ, Các chị mới góp ý với tớ là không nên lấy khăn quấn cho con chó vì như vậy là không tự nhiên. Hai chị nhấn mạnh tới khái niệm ‘’ xấu dây tốt củ ‘’ , tốt thì phải phô ra .
    Nghe cũng chân lý , xin rút kinh nghiệm.
    VT

    Trả lờiXóa
  15. Theo nguyện vọng của Cù Em sẽ "thành lập" 1 "Thảo cầm viên" và ai vào phải mang theo chứng minh thư ND.
    Nhị Ngọc

    Trả lờiXóa
  16. Xin cám ơn Nhị Ngọc.Vậy, khi nào thì chính thức "thành lập" hả bạn ? Hồi hộp quá. Ngoài ra, chỉ cần ai có chứng minh thư ND là được vào hả bạn ?
    Phan Văn Cù Em

    Trả lờiXóa
  17. Tớ thấy Cù Em và Song Ngọc đang hiểu ngầm về một vấn đề gì đó . Vườn Bách thảo vào cửa đâu cần CMND ?

    Trả lờiXóa
  18. Có thể bạn Trần Bách Thảo khi vào vườn bách thảo thì không cần mang CMDN nhưng bạn Cù Em học lớp nào của K22 NT vậy?
    N.Ngọc

    Trả lờiXóa
  19. Xin "long trọng" thông báo để bạn N.Ngọc biết : Phan Văn Cù Em học cùng lớp với bạn Trần Bách Thảo.
    Phan Văn Cù Em

    Trả lờiXóa
  20. ...Trần Bách Thảo cùng lớp với Hồ Sĩ Bàng, Hồ Sĩ Bàng cùng...trường với Nhất Ngọc, Nhất Ngọc cùng trường với Nhị Ngọc,Nhị Ngọc...(có cần phải diễn giải thêm nữa không để mình tiếp tục, bạn N.Ngọc?)
    Phan Văn Cù Em

    Trả lờiXóa