Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

Lễ khai giảng với thầy trò Trường THPT Nguyễn Trãi

Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2011 – 2012, năm học thứ 62 trong lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường. Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới dự, đánh trống khai trường và phát biểu động viên thầy, trò nhà trường.


Bí thư Phạm Quang Nghị trò chuyện với các em học sinh


Là một trong những ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử của quận Ba Đình, trong những năm qua, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi luôn phát huy truyền thống hiếu học, tinh thần đoàn kết thống nhất, trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề nghiệp, đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, trong mọi hoàn cảnh đều cố gắng “dạy tốt, học tốt”, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước. Trong số những học sinh của trường, có những anh hùng lực lượng vũ trang như: Liệt sỹ không quân Vũ Xuân Thiều, nhà thơ Lê Anh Xuân…

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển, Trường THPT Nguyễn Trãi tiếp tục đạt được nhiều kết quả trong các hoạt động giáo dục – đào tạo. Năm học 2010 – 2011, với sự đoàn kết, quyết tâm cao, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trãi đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ dạy và học. Các hoạt động giáo dục truyền thống, các phong trào thi đua hưởng ứng các cuộc vận động: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai có chiều sâu và tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của mỗi thầy cô giáo, mỗi học sinh trong nhà trường. Kết thúc năm học 2010 – 2011, nhà trường được UBND Thành phố tặng bằng khen đơn vị tiên tiến xuất sắc.


Bí thư Phạm Quang Nghị đánh trống khai giảng năm học mới



Bước vào năm học 2011-2012, Trường THPT Nguyễn Trãi tiếp tục tăng cường đổi mới công tác quản lý và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường nhằm tạo được sự chuyển biến rõ rệt hơn nữa và đạt hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng phong cách nhà giáo, phong cách học sinh Thủ đô.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã biểu dương và chúc mừng các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi về những cố gắng và thành tích đã đạt được trong những năm qua. Theo Bí thư, năm học mới 2011-2012 là một năm học có ý nghĩa quan trọng, diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XV Đảng bộ TP Hà Nội, trong đó nhấn mạnh việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đặc biệt là Cuộc vận động xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh - những chủ nhân của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, cần phải có đủ đức, đủ tài, phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH Thủ đô và đất nước
Để thực hiện tốt định hướng đó, Bí thư đề nghị các thầy cô giáo Trường THPT Nguyễn Trãi cần phải là tấm gương sáng về tình thương và trách nhiệm; là tấm gương về đạo đức, tự học, tự rèn và sáng tạo, để các em học sinh noi theo; tạo môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, góp phần đẩy mạnh chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Bí thư Thành ủy cũng mong muốn các em tiếp tục thi đua học tập giỏi, nói lời hay, làm việc tốt; kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ và người trên; kính trọng thầy cô giáo, thường xuyên giúp đỡ, yêu thương bạn bè; có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, chấp hành tốt luật giao thông; kiên quyết phòng, chống bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy; làm nhiều việc tốt hơn nữa vì bạn bè, gia đình và cộng đồng xã hội, phấn đấu trở thành những công dân gương mẫu về đạo đức, lối sống văn minh, thanh lịch và thân thiện.
=====Nguồn: http://www.badinh.gov.vn/htx/Vietnamese/C1321/C1389/C1437/?newid=3239


Niềm vui ngày tựu trường của các nữ sinh Trường THPT Nguyễn Trãi -Ảnh: Viết Thành


====Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/newsdetail/Giao-duc/522661/hom-qua-59-hon-22-trieu-hoc-sinh-ca-nuoc-buoc-vao-nam-hoc-moi.htm




Bloggers

1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn đã thông báo những tin vui của trường.
    Mình rất tự hào về mái trường Nguyễn Trãi thân yêu!

    Trả lờiXóa