Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

NHỚ NGÀY HÈ VUI


Trốn những ngày hè oi bức nóng nực của HàNội, “lũ trẻ sông Ngọc” cùng các bạn K22 Nguyễn Trãi năm xưa rủ nhau đi dã ngoại, về miền quê yên ả có hương đồng gió nội…



(Khu du lịch Vân Long Ninh Bình)

Ninh Bình - nơi có Cố Đô Hoa Lư vang vọng một thời, có rừng, núi trùng trùng điệp điệp, còn ẩn chứa những khu du lịch tuyệt đẹp. Vân Long - miền đất huyền thoại của Ninh Bình, đồng thời là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc bộ. Ở đây, có nhiều loại động thực vật quí hiếm được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam, có nhiều hang động kỳ thú và cả suối nước khoáng nóng Kênh Gà. Chúng tôi đã chọn nơi này cho ngày thư giãn cuối tuần.



(Vân Long Resort)
Sau bao ngày ấp ủ… chỉ đợi ngày xuất phát. Bỗng Trời nổi giận đổ một cơn bão to vào Ninh Bình làm Hà Nội cũng mưa tầm tã, cho dù mưa như thế cũng không làm chúng tôi nản ý và hình như ước muốn cũng thấu đến Trời cao… Đến giờ xuất phát thời tiết rất mát mẻ, thật là tuyệt vời cho chuyến đi chơi.



(Đường vào hang Bóng)
Vân Long Resort cuốn hút chúng tôi bởi không gian xanh yên tĩnh, thoáng đãng. Sau khi ghi lại vài tấm hình làm kỷ niêm, chúng tôi đi thăm quan các hang động. Đoàn thuyền (2 người 1 chiếc) nối đuôi nhau trên dòng nước trong xanh len lỏi qua các dãy núi…thỉnh thoảng lại gặp những bông hoa súng, hoa sao trắng điểm trên vùng nước rông mênh mang tựa như một bức tranh tuyệt đẹp.


(Trong hang Bóng)

Trên đường vào hang Bóng, văng vẳng tiếng Vọọc kêu, chim hót, chúng tôi ngồi trên thuyền thư thái ngắm cảnh và người chèo thuyền kể chuyện rằng có những hôm cả đoàn Voọc “quần đùi trắng” xuống núi kiếm ăn rất nhộn nhịp. Ngồi chơi dưới hang Bóng mát mẻ với những hình thù kỳ lạ của hang soi bóng xuống mặt nước trong xanh, chúng tôi chuyện trò vui vẻ, nhấm nháp những quả vài thiều thơm ngọt và hạt lạc bùi bùi… chẳng muốn quay ra.




(Thấy có "Voọc Mũ Trắng" nên Voọc "Quần đùi trắng" không dám xuất hiện)

Sau khi thưởng thức món ăn đặc sản Dê núi Ninh Bình, chúng tôi lại rong ruổi bằng thuyền máy dọc sông Hoàng Long tới khu suối nước khoáng nóng Kênh Gà. Được nghỉ ngơi tại nhà sàn giữa khu vườn êm ả thoáng mát nên chúng tôi chỉ muốn ngủ, không đi tắm. Sau khi hội ý, bọn con gái quyết định đi tắm nước suối nóng pha với hương liệu thơm, tìm lại vẻ trẻ đẹp mà năm tháng đã vô tình lấy mất… còn các bạn nam rủ nhau đi tắm bể sục tìm cảm giác mạnh, mê mải đến nỗi suýt quên đường về…



(Đường đến suối khoáng KÊNH GÀ)

Một ngày thảnh thơi bên núi non, sông nước thơ mộng, cùng tiếng cười ròn rã vui đùa chúng tôi như được trẻ lại cái thời học sinh, bỗng quên hết mọi khó khăn của cuộc sống mưu sinh và sao thấy đời bình yên đến thế!


Dường như chuyến đi dã ngoại ở Ninh Bình còn để lại dư âm trong tâm trí mỗi người và cũng vì mùa hè đẹp lắm, mùa của những ước mơ cháy bỏng tuổi học trò khiến chúng tôi lại nhớ tới nhau lại mong hội ngộ…

*******************

Một ngày thứ bẩy, các bạn Già k22 Nguyễn Trãi lại í ới rủ nhau đi chơi, hình như ông Trời cũng lại thử thách tính kiên định của họ. Mới sang sớm trời đã đổ mưa tầm tã, có lẽ chẳng ai dại gì đi chơi trong thời tiết này, nhưng chúng tôi như một lũ trẻ náo nức thích tắm mưa nên vẫn nhất quyết đội trời rong chơi.



(Khu SPA Tản Đà Resort)

Giờ G đã đến, tưởng thế nào cũng vắng, nhưng chẳng thiếu một ai trong danh sách, chỉ thương một nhóm đứng chồn chân mỏi gối bên vỉa hè. Bởi cả đoàn phải chờ ông bạn Già bận cho cháu bú. Lúc điểm danh thấy có 7 nữ 3 nam ai đó buột miêng than “âm thịnh dương suy”, liền bị các bạn nam phản ứng kịch liệt: Ai bảo suy nào? Trưa nay sẽ cho các Liền em biết tay…( một ông với hai bà). Riêng nhà họ Hồ dù có “Võng anh” đi với “Võng nàng” cũng không được ngoại lệ. Hồ phu nhân cũng đành chấp nhận “lệ làng”. Cứ như thế, chuyện nổ như pháo rang, khiến anh tài xế mải vui quên cả đường đi, chúng tôi dự định đến Tản Đà Resort, bỗng dưng lai thấy tấm biển Khu du lịch Khoang Xanh kính chào quý khách, cả lũ được mẻ cười thích thú. Loanh quanh một lúc cuối cùng cả đoàn cũng đến được nơi đã định.



(Bàng nhăn nhó vì không biết nên chọn ai...?)

Cách Hà nội hơn một giờ đi bằng ô tô, nằm giữa các khu du lịch của vùng đất Ba Vì, Tản Đà Resort được thiết kế theo lối không gian mở yên bình, giao thoa giữa thiên nhiên và con người. Nét đặc trưng là dịch vụ chăm sóc sức khỏe bao gồm bể bơi nước khoáng ngoài trời và trong nhà, được khai thác từ nguồn nước khoáng dưới chân núi Thánh Tản Viên, các dịch vụ xông hơi & tắm hương liệu, thảo dược, hoa tươi. Ngoài ra, còn có các dịch vụ giải trí câu cá, xe đạp đôi, xuồng điện mang hình Thiên Nga, Vịt…



(Khu đầm sen - Tản Đà Resort)

Cả đoàn như một lũ trẻ được trở về với thiên nhiên trong lành, thoáng đãng thoát khỏi cái chật chội, ồn ào, náo nhiệt của chốn thành thị và công việc căng thẳng hàng ngày. Dù lúc ở nhà, chúng tôi còn là cụ ông “Bảo mẫu”, cụ bà “Anh nuôi”, hoặc là ô Sin hay Quản gia, nhưng khi đến đây cũng đều được hồi sinh và trẻ hóa. Hồ trưởng đoàn chọn một nhà sàn rộng rãi làm chỗ nghỉ. Sau khi cất hành lý chúng tôi đi khám phá hồ sen, hồ suối Bơn, khu vườn xanh mướt. Nhìn những đôi nam thanh,nữ tú đi xe đạp đôi lượn quanh hồ sen và những rặng tre chúng tôi thâm ước giá mà được trẻ lại tuổi 20 để cùng sóng đôi như thế!



Gần kết thúc chuyến du ngoạn chúng tôi nghe thấy tiếng réo ì ì… èo èo… mọi người còn ngơ ngác tưởng gần đây có con suối nhỏ, hóa ra dạ dày đang biểu tình, cả Đoàn dừng lại ở khu ẩm thực. Văn hóa ẩm thực ở Tản Đà Resort cũng rât đặc biệt, từ các món ăn truyền thống đậm đà chất Việt đến những món ăn sành điệu của Châu Âu. Chẳng cần nói , các bạn cũng đoán ra chúng tôi chọn những món khoái khẩu nào. Ăn uống no say chúng tôi lại trở về nhà sàn. Sực nhớ đến lời “đe “sáng nay, các Liền anh kiếm cớ ở lại uống bia để mặc chị em chờ đợi…



(Chúc ăn uống ngon miệng)

Buổi chiều chúng tôi tận hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tắm nước nóng khoáng rồi lại xông hơi, thổi một luồng sinh khí mới cho cơ thể. Chị em cảm nhận được một làn da tươi tắn mịn màng ngay sau khi tắm, còn các anh Zai hình như quá tự tin về chất da của mình nên bỏ qua công đoạn tắm hơi…



(Đoàn quân K22 NT đang trở về...)

17 g cả Đoàn lại trở về HN, chỉ một ngày thôi cũng mang lại cho chúng tôi sự thư giãn tuyệt vời, cảm nhận được trời mây non nước của vùng đât thiêng núi Tản sông Đà đã từng đi vào truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh của ngày thơ ấu mà ai ai cũng còn nhớ.
Trên đường trở về nhà, bên những dãy phố hàng phượng vĩ, bằng lăng vẫn đang trổ hoa đón một mùa hè với những sắc mầu rực rỡ, chúng tôi lưu luyến chia tay, hẹn gặp nhau một ngày gần nhất.


(Vẫn còn lưu luyến...)



SONG NGỌC

15 nhận xét:

  1. Xin lỗi các bạn, đi chơi đã lâu mà hôm nay SONG NGỌC mới đăng bài và đưa ảnh lên Blog.

    Trả lờiXóa
  2. AI BAO LA U... VAN CON LANG MAN VA HON NHIEN LAM LAM

    Trả lờiXóa
  3. Chị em đừng buồn , ba anh dai hẳn là có nỗi khổ riêng nên mới kiếm cớ uống bia mà để chị em phải chờ đợi .
    Nói thì dễ làm thì …..khó lắm . hụ….hụ….

    Trả lờiXóa
  4. Bảo nói rất hăng... nhưng cuối cùng vẫn ngậm ngùi để Thoa ngồi chung thuyền với Bàng.

    Trả lờiXóa
  5. Dù đã sang thu mà trời còn nắng lắm! dường như ông Giời còn lưu luyến với mùa hè vui của nhóm bạn NTK22.Nhìn ai cũng tươi trẻ,thích thật!
    Có lẽ Bàng "trưởng bản" trúng số độc đắc...
    Ống nhòm

    Trả lờiXóa
  6. Hà Nội vẫn còn nóng quá mặc dù đã sang Thu nên lại càng thêm nhớ những ngày cùng nhau dã ngoại...

    Trả lờiXóa
  7. Ghen tỵ lắm nha trưởng trưởng BÀNG cứ dã ngoại nhiều vào quên cả bọn trg NAM này đi sẽ có ngày bọn NAM tiến này ra dã dã.....cho biết mặt...

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn các bạn vui hè mà ...thèm quá. Mọi người hồn nhiên phơi phới như đang tuỗi...17.Ảnh chụp thì...hơi bị đẹp. À, bạn Bàng pha trò gì mà thấy các bạn nữ cười ngặt nghẽo vậy?
    Hồ Đại Yên

    Trả lờiXóa
  9. Hom nay moi thay Ho sen cua cac ban dep tuyet voi. Hom truoc cac ban dua Hinh len ma minh ngo Dang dung ben tre day . . .
    Trong cac ban that tuyet voi

    Trả lờiXóa
  10. Hì hì...vì hồ sen ở đây tuy đẹp thật nhưng không đẹp bằng sen Hồ Tây nên mình chỉ chụp có vài hình thế này thôi.
    Còn ảnh trưởng đoàn Bàng cười sung sướng đứng bên hồ sen với 3 nàng Tiên mà lại không chịu "khai" ra nên lần này mình phải "tố cáo" đấy.
    Nhị Ngọc

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn Bàng trưởng bản và hai "Thôn nữ" Song Ngọc đã đưa tin rất hay và ảnh hơi bị đẹp.Mong các bạn phát huy hơn nữa nha.Bảo và Lương Hòa cũng ăn theo BàngHS và được các bạn nữ K22 ưu ái quá, may mà không có cặp nào "Đậu phộng rừng"!

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn các bạn đã động viên khen ngợi!
    Chúng mình sẽ cố gắng tạo được nhiều niềm vui đến với các bạn.

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn các bạn đã ưu ái Song Ngọc, chúng tớ sẽ cố gắng để không phụ lòng các bạn.
    Được các bạn khen hình như mũi tớ cũng na ná quả cà chua ...

    Trả lờiXóa
  14. không phải ai cũng vui đâu ? có người sắp sỉu rồi kìa... bớ bà con ơi kứu với.
    N.P.C

    Trả lờiXóa
  15. Ai mà không vui... hãy gọi cho mình :)
    Nhị Ngọc

    Trả lờiXóa