Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

GỬI BẠN PHƯƠNG XA MỘT CHÚT THU HÀ NỘI

     Hà Nội đang bước vào những ngày thu đẹp nhất, trời se lạnh và chút gió heo may. Bốn bề trầm mặc và bí ẩn, không gian tràn ngập mùi hương ngái ngái nồng nàn của một loài hoa “đặc trưng Hà Nội”.
      Tôi lắng nghe trong phố tiếng rao: “Ai cốm Vòng ơ…ơ…”. Tiếng rao lan dần quanh con phố rồi từ từ xa khuất… Tôi chợt nghĩ mùa thu đã vào từng dãy phố và mang nỗi nhớ quê hương đến với mỗi người. Những hạt cốm mảnh mai và hương thơm ngào ngạt kia sẽ đọng lại trong trí nhớ biết bao người . Đã có lần, những người con Hà Nội đi xa , nhớ về cố đô, khóc vùi trong ký ức bởi hương hoa sữa và những hạt cốm làng Vòng.
     Bạn tôi ở Tp HCM nhắn rằng: “Ai đó nhớ Hà Nội đã mang hoa Sữa về trồng trước cửa, nhưng đợi mãi không thấy mùa thu về ”. Ước gì gửi cho bạn tôi một chút hương hoa Sữa và chút se lạnh của đất trời ban cho Hà Nội, một chút cốm quê hương để bạn nhận ra mùa thu đã thật sự đến với mình. Ước gì bạn có mặt ở Hà Nội trong những ngày này, bạn sẽ cùng bạn bè đi dưới tán cây cơm nguội vàng, cảm nhận được những cánh hoa Sữa li ti rải trên thảm cỏ và mùi hương nồng nàn suốt tận đêm thâu .
     Thu Hà Nội , cái se lạnh khiến lòng người cô đơn , trống trải với bao ký ức buồn vui đan chen, với bao nỗi ngẩn ngơ bởi những ước mơ chưa biến thành sự thật. Những người con Hà Nội đi xa vẫn nghe trong trái tim mình thổn thức tiếng gọi thầm :
                        Hà Nội mùa này mùa hoa Sữa
                         Anh đợi em góc đường Nguyễn Du
                              Hoa Sữa thơm mùi hoa chờ đợi !
                              Tình yêu nào không xây bằng hương….


                Ngọc Hà (10G)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét