Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2011

Dành cho những người có ...vợ đẹp!

Dương Kỳ Anh

Có nhà thơ dân gian đã nói hộ ta, qua “ Bốn đêm say”.
Thơ dân gian theo cách dân gian, vừa dễ hiểu lại vừa thâm thúy, sâu xa hài hước như chính cuộc đời. Nó đi vào lòng người và trường tồn với thời gian dù ở xứ Âu, Mỹ xa xôi hay trên đất nước chúng ta, bởi nó đã chạm vào quy luật tình cảm của con người, mà con người, dù ở đâu trên thế giới này đều có những tình cảm cơ bản giống nhau.
Vợ đẹp khó giữ, chồng say khó chiều!
Hãy luôn tỉnh táo và yêu thương vợ hết lòng, hỡi những anh chàng có vợ đẹp. !!!


Bốn đêm say
(Thơ dân gian Mỹ)


1
Một tối nọ, tôi về nhà muộn
Say, say, say thật là say
Và thấy có ngựa ai đang đứng
Ở nơi tôi cột ngựa hàng ngày.

Tôi hỏi vợ, vợ tôi xinh đẹp
“Bà ơi bà, bà nói tôi hay
Ngựa của ai, ngựa của ai đứng đấy
Ở nơi tôi cột ngựa hàng ngày”

“Này ông ngốc, ông mù không thấy
Ông say, say quá mất rồi
Đó chẳng qua là con bò cái
Bà gìa vừa mới cho tôi ”

Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm
Có thể còn nhiều hơn nữa cơ
Nhưng bò sữa có yên cương hàm thiếc
Quả là tôi chưa thấy bao giờ.

2

Tối thứ hai tôi về nhà muộn
Say, say, say thật là say
Và nhìn thấy mũ ai treo trước cửa
Nơi tôi treo mũ hàng ngày.

Tôi hỏi vợ, vợ tôi xinh đẹp
“Bà ơi, bà, bà nói tôi hay
Mũ ai đấy, đang treo trước cửa
Nơi tôi treo mũ hàng ngày"?

“Này ông ngốc, ông mù không thấy
Ông say, say quá mất rồi
Đó chẳng qua là cái xô đựng nước
Bà gìa vừa mới cho tôi ”

Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm
Có thể còn nhiều hơn nữa cơ
Nhưng xô nước, hai bên hông có lỗ
Quả là tôi chưa thấy bao giờ.

3

Tối thứ ba tôi về nhà muộn
Say, say, say thật là say
Và thấy quần ai vắt trên lưng ghế
Nơi quần tôi vẫn vắt hàng ngày.

Tôi hỏi vợ, vợ tôi xinh đẹp
“Bà ơi, bà, bà nói tôi hay
Quần của ai vắt trên lưng ghế
Nơi quần tôi vẫn vắt hàng ngày".

“Này ông ngốc, ông mù không thấy
Ông say, say quá mất rồi
Đó chẳng qua mớ gỉe lau rửa bát
Bà gìa vừa mới cho tôi ”

Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm
Có thể còn nhiều hơn thế nữa cơ
Nhưng giẻ...có phéc mơ tuya và chìa khóa
Quả là tôi chưa thấy bao giờ.

4

Tối thứ tư tôi về nhà muộn
Say, say, say thật là say
Và thấy có đầu ai trên gối
Nơi tôi vẫn gối hàng ngày.

Tôi hỏi vợ, vợ tôi xinh đẹp
“Bà ơi, bà, bà nói tôi hay
Đầu ai đấy đang kề trên gối
Nơi tôi vẫn gối hàng ngày”

“Này ông ngốc, ông mù không thấy
Ông say, say quá mất rồi
Đó chẳng qua chỉ là bắp cải
Bà gìa vừa mới cho tôi ”

Thế giới này tôi đã đi ngàn dặm
Có thể còn nhiều hơn nữa cơ
Nhưng bắp cải có râu, ria mép
Quả là tôi chưa thấy bao giờ.

Thái bá Tân dịch


Thu NV st



2 nhận xét:

  1. Ông chồng này cũng đáng bị cắm sừng lắm ,có vợ đẹp mà tối ngày say xỉn .

    Trả lờiXóa
  2. Các anh giai Tĩn , Tè ,Ty , Phán, Ngêu , Trai Làng , T Hòa hãy giữ vợ cho chặt nhé

    Trả lờiXóa