Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

THÁNG TƯ SẮP VỀ


Tháng tư có một ngày, trước tiên là của phương Tây, nay du nhập sang ta. Đó là ngày cá tháng tư. Ngày đó, người ta có thể vui đùa, nghĩ ra chuyện trêu chọc nhau, trêu đùa bằng cách gửi những món quà nghịch ngợm cho những người bạn của mình, nói dối họ và thuyết phục họ tin vào những chuyện đó. Đùa vui để thông cảm với nhau, chia xẻ cùng nhau và để thấy rõ nhau hơn

Tháng tư, đã chớm những giọt nắng hè. Cái lạnh đã lui về chút ít. Ta thả hồn trong mỗi nốt nhạc, ca từ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Con người đã xa nhân thế được 10 năm mà dường như mới chỉ hôm qua. Những bài ca của ông đã đánh thức nỗi lòng trong sâu thẳm tâm hồn ta. Năm 2004, “Giải thưởng Âm nhạc hòa bình thế giới” đã được trao cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì lý tưởng hòa bình mà ông đã đấu tranh không mệt mỏi cho hạnh phúc của nhân loại.

Tháng tư gợi lại cho chúng ta những giây phút hào hùng của cuộc tổng tấn công nổi dậy và toàn thắng ngày 30 tháng tư. Những lá cờ cắm trên bản đồ ngày ấy như theo chân đoàn quân giải phóng từng ngày. Những người bạn lính của chúng ta đã góp phần xương máu cho chiến thắng oai hùng của đất nước. Những người bạn nay đã về với cuộc sống đời thường vẫn không nguôi ngoai thương nhớ về những đồng đội nằm lại trên chiến trường ác liệt.

Tháng tư sắp về!
Bloggers

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét