Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

MẸ !

Trong mỗi chúng ta, ai cũng được sinh ra từ Mẹ, được nuôi dưỡng bằng dòng máu , bầu sữa của Mẹ và được nâng niu bằng tình thương yêu vô bờ bến của Mẹ.
Mỗi khi ta yếu đau, buồn phiền, lo nghĩ ,kém vui…Mẹ luôn có ở bên để động viên an ủi. Và khi đó, chính Mẹ mới là người lo lắng , suy nghĩ nhiều hơn nỗi buồn đau mà ta đang đối mặt.
Rồi khi ta lớn khôn trưởng thành, dù có đi công tác ở nơi xa xôi nhất, Mẹ vẫn luôn đau đáu dõi theo, nghe ngóng , đợi chờ…Và dù ta có trở thành ÔNG NÀY BÀ NỌ , thì trong thẳm sâu lòng Mẹ, ta chỉ luôn là “đứa trẻ nhiều tuổi” mà thôi.
Mỗi ngày đất nước chưa bình yên, là mỗi ngày nỗi nhớ và lo lắng cho số phận người ra trận càng làm cho trán Mẹ hằn thêm nhiều nếp nhăn, tóc Mẹ thêm nhiều sợi bạc. Nỗi lo của Mẹ hơn gấp trăm ngàn lần của chúng con- những đứa con nơi mặt trận. Bởi tình yêu trời biển mà Mẹ dành trọn cuộc đời có bao giờ vơi !
Sẽ là thiếu sót biết bao, khi mà chúng ta đang say sưa với chiến thắng trên thương trường, kiêu hãnh về những thành công trước bạn bè, hân hoan trong cuộc chè chén triền miên… chúng ta có biết chăng, ấy là lúc đôi mắt thẳm sâu của Mẹ vẫn từng phút dõi theo và lo lắng cho ta. Nếu như có ta lầm lỡ, Mẹ vẫn mở rộng vòng tay mẫu tử nhân từ, chở che với lòng bao dung độ lượng. Bởi trong Mẹ có một niềm tin mãnh liệt rằng, bằng tình thương nhân hậu của Mẹ, Mẹ sẽ giúp đứa con thương yêu của mình đứng lên, làm lại cuộc đời.
Hạnh phúc biết nhường nào khi cuộc đời ta còn có Mẹ!


GỬI MẸ


Con thường sống ngẩng cao đầu mẹ ạ
Tính tình con hơi ngang bướng kiêu kỳ
Nếu có vị chúa nào nhìn con vào mắt
Con chẳng bao giờ cúi mặt trước uy nghi

Nhưng mẹ ơi con xin thú thật
Trái tim con dù kiêu hãnh thế nào
Đứng trước mẹ dịu dàng chân thật
Con thấy mình nhỏ bé làm sao

Có phải tinh thần mẹ diệu kỳ soi thấu
Như bay lên vầng ánh sáng cao siêu
Hay bao nỗi buồn xưa nung nấu
Trái tim mẹ hiền đùm bọc đứa con yêu

Trong cơn mê con từ biệt mẹ ra đi
Con muốn đi tận cùng trời cuối đất
Để tìm kiếm tình yêu đẹp nhất
Trong đôi cánh tay con sẽ ôm ghì

Con tìm tình yêu khắp nơi khắp nẻo
Con đập vào các cánh cửa mỏi tay
Con đã ăn xin như một kẻ ăn mày
Nhưng chỉ nhận những cái nhìn lạnh lẽo

Tìm không thấy tình yêu con trở về với mẹ
Tâm trí chán chê thân thể rã rời…
Con bỗng thấy một tình yêu chân thật
Trong đôi mắt dịu hiền của mẹ- Mẹ ơi !

Ngọc Hà st

3 nhận xét:

  1. Ngày lễ 8/3, thấy những người mang hoa về tặng Mẹ, mình thầm ghen tỵ. Ở tuổi này vẫn còn có Mẹ thật hạnh phúc biết bao ! Mong các bạn hãy trân trọng những ngày đang sống bên Mẹ hiền. Đừng như mình đây , chẳng còn Mẹ, để gọi hai tiếng -Mẹ ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn Ngọc Hà(10G) đã sưu tầm được bài thơ của Hen-rich Hai-nơ(Đức)về Mẹ rất hay và ý nghĩa để kỷ niệm ngày 8-3; xin được chia xẻ nỗi buồn thiếu vắng tình mẹ bấy lâu nay của bạn.Thân mến.
    Thái Hòa(10G).

    Trả lờiXóa
  3. Không ai muốn bị mất đi những người thân thiết của mình đâu Ngọc Hà ạ, đặc biệt là MẸ!

    Trả lờiXóa