Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Hịch 8-3

Hưng Đạo Trần

Ta thường nghe: Từ Hải đem thân mình chết đứng, để giải thoát cho Thúy Kiều. Chu U Vương đốt lửa, cốt mong có nụ cười Bao Tự. Lã Bố dùng giáo đâm Đổng Trác để giành lấy Điêu Thuyền. Từ Thức, chỉ là 1 anh học trò bình thường, mà cũng dám bỏ quê hương để theo tiên nữ. Các bậc anh hùng ngày xưa quên mình vì đàn bà, đời nào không có. Giả sử mấy người ấy cũng cứ bo bo theo lối thường tình, chết già ở hàng bia hay nơi quán rượu thì sao có thể lưu danh sử-sách nghìn muôn đời như thế được?

Nay các ngươi: Thấy vợ không đi siêu thị mà không biết lo. Trông thấy vợ không mua váy mới mà không biết thẹn. Thân trai, tuy đa trung niên, phải đi phục vụ bồ trẻ mà không biết tức. Nghe nhạc karaoke mà không biết căm. Hoặc chỉ biết lấy bia bọt để vui đùa, lấy trò đánh tá lả để làm tiêu khiển. Hoặc thích rượu ngon, hoặc mê tiếng hát. Tránh sao cho khỏi tai họa về sau. Nếu vợ các ngươi nổi điên lên, thì rượu bia kia làm sao bịt được mồm gấu, mẹo cờ bạc sao dùng để trị gia. Tiền thắng bạc đâu mua được lời âu yếm, tiếng hát hay sao làm cho vợ bớt dỗi dằn. Chẳng những không được đón ở cửa mỗi khi đi làm về, mà nụ cười yêu thương từ đây cũng hết. Chẳng những đêm phải ngủ một mình, mà còn bị đạp mỗi khi định mon men. Đến lúc bấy giờ, các ngươi muốn vui vẻ, phỏng có được hay không?

Nay ta bảo thật các ngươi: nên lấy việc "giàn hoa lý đổ" để làm nguy; lấy điều "sư tử Hà đông" để mà răn sợ. Phải huấn luyện chiến hữu, tập dượt anh em. Khiến cho ai nấy đều phải họp quanh năm, thường xuyên phải đi công tác. Có thể đi hát karaoke mà vợ tưởng đang làm báo cáo, uống rượu thịt chó mà vợ tưởng đi học nâng cao. Mùng tám tháng ba, hai mươi tháng mười, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới phải mua quà tặng vợ. Như thế chẳng những gia đinh các ngươi mãi mãi vững bền, mà sung sướng các ngươi cũng suốt đời tận hưởng. Chẳng những gia thuộc các ngươi được giường ấm nệm êm, mà bồ nhí các ngươi cũng có thể gặp thường xuyên ở khách sạn. Chẳng những bản thân các ngươi kiếp này thỏa chí, mà đến trăm đời sau anh em còn tôn vinh làm sư phụ. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi không muốn vui chơi, phỏng có được không?

Nay ta chọn lọc binh pháp các nhà hợp thành một tuyển, gọi là Vợ Cả Yếu Lược. Nếu các ngươi biết chuyên tập sách này, theo lời ta dạy bảo, thì trọn đời tự do sung sướng. Nhược bằng khinh bỏ sách này, trái lời ta dạy bảo, thì trọn đời làm nô lệ cho gấu.

NguyentraiK22.1 st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét