Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Tháng ba thật lạ



..

Tháng ba thật lạ, những sợi nắng cứ mỏng manh và trong vắt làm mình có cảm giác như động vào sẽ tan biến.
Đi trên đường không khỏi muốn ngước nhìn trời mây và xung quanh.

Những cây sưa trên đường Phan Đình Phùng tuần trước còn đổi màu vàng rực tựa như giữa thu tàn vậy mà chỉ vài ngày sau đã thấy lốm đốm hoa giữa những chồi non rồi hoa trắng xóa cả cây làm thành một bữa tiệc cho những nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên thậm chí là cả đời mới cầm đến máy ảnh như mình. Mùa hoa sưa ở Hà Nội thật ngắn ngủi có lẽ chỉ độ 2 tuần là những cánh hoa sưa đã rải đầy mặt đất kết thúc cho một đời hoa.










Khi tôi gửi những bức ảnh chụp hoa sưa và những dòng vu vơ này một bạn thơ đã tặng tôi một bài thơ đường luật thật hay. tôi gửi lên đây chia sẻ với các bạn những người bạn Hà Nội yêu thích mùa hoa sưa trong trắng và mong manh








7 nhận xét:

  1. Tho hay va canh cung that dep , lam minh nho Ha noi qua

    Trả lờiXóa
  2. .
    Bạn có phải là Lanvinh lớp 10D trước ở YN không vậy?

    TP xin gửi một kỷ niệm nữa về Hà Nội qua bài họa Ngã ba

    [b]Ngã ba…[/b]

    Thả gót một mình tới ngã ba
    Bao năm mà ngỡ mới như là
    Thềm xưa đá xám không hề đổi
    Gạch cổ vôi vàng chẳng chút pha
    Giọt nắng còn đây đùa khóm liễu
    Hoa sưa vẫn đó thả chiều tà
    Hàng cây một thuở ru đường mộng
    Xao xác gió về dệt khúc ca

    25/03/2011
    [b]Thu Phong[/b]

    Trả lờiXóa
  3. Đúng rồi. L. Vinh ở YN đây. Cám ơn TP đã gủi bài thơ ‘’Ngã ba ‘’. Bài thơ hay quá ! Mong lại nhận được nhiều tác phẩm ảnh và thơ của bạn.

    Trả lờiXóa
  4. .
    LVinh thân.
    Vậy là lâu lắm rồi không gặp lại nhau nhỉ. Có lẽ tới mấy chục năm rồi... Bạn còn nhớ ngã 3 YN không?
    Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc nha.

    TP

    Trả lờiXóa
  5. Gủi bạn TP:
    Quả thật là mấy chục năm không gặp rồi đấy nhỉ , ra đường nếu có đụng nhau chắc gì đã nhận ra.. Bạn đã gủi ảnh cá nhân lên blog của khóa chưa ? Nếu chưa thì gủi đi nhé để chúng mình còn ngắm cái ‘’long nhan’’. Ảnh của Vinh đã có trên blog muc ‘’ Cựu học sinh 10h ‘ .
    Ây da ! Trên U50 hết cả rồi.

    Trả lờiXóa
  6. .
    Gửi Lan Vinh.
    TP đã "soi" kỹ ảnh của lớp 10H quả là khó mà nhận ra bạn nhưng TP tin nếu có một dịp gặp nhau thì nhất định bọn mình sẽ nhận ra nhau.

    Bạn luôn vui nha.
    TP

    Trả lờiXóa
  7. BL10E cứ kích đúp chuột vào ảnh "Cựu học sinh 10H của khóa" sẽ nhìn thấy tên từng nhân vật của lớp đấy!!

    Trả lờiXóa