Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

CHUYỆN VUI CUỐI TUẦN

CHẾ TẠO ĐÀN BÀ

Ông vua xe hơi Henry Ford sau khi chết được đưa lên thiên đàng. Tại cổng thiên đàng có Thánh St Peter chờ sẵn để đón.
Vừa gặp Ford, Thánh Peter cho biết: Ford hồi còn sống, ngươi đã làm nhiều việc công ích cho xã hội, như sáng chế phương pháp làm việc dây chuyền cho kỹ nghệ xe hơi làm thay đổi cả thế giới. Với thành quả như vậy, ngươi sẽ được một ân huệ là có thể chuyện trò với bất cứ ai ở thiên đàng này.
Suy nghĩ vài giây, Ford xin được gặp Thượng Đế. Thánh Peter dẫn Ford đến gặp Thượng Đế. Vừa gặp Thượng Đế, Ford hỏi ngay:
- Thưa Ngài, lúc ngài chế tạo ra đàn bà, ngài đã suy nghĩ gì?
Thượng Đế nghe xong bèn hỏi lại:
- Ngươi hỏi như vậy là ý gì?
Ford liền trả lời:
- Trong sáng chế của ngài có quá nhiều sơ sót. Phía trước thì bị phồng lên, phía sau thì bị nhô ra. Máy thường kêu to khi chạy nhanh. Tiền bảo trì và nuôi dưỡng quá cao. Thường xuyên đòi hỏi nước sơn mới. Cứ đi 28 ngày là lại bị chảy nhớt và không làm việc được. Chỗ bơm xăng và ống xả lại quá gần nhau. Đèn trước thì quá nhỏ. Tiêu thụ nhiên liệu thì nhiều kinh khủng khiếp.
Thượng Đế nghe qua liền bảo:
- Ngươi hãy đợi một chốc lát để ta xem lại bản thiết kế.
Ngài bèn cho gọi toàn bộ kỹ sư thiết kế và cơ khí trên thiên đàng lại để xem lại quá trình, sau một thời gian họ đã trình lên cho Thượng Đế bản báo cáo. Xem xong, ngài bèn phán rằng:
- Những lời ngươi vừa nói hoàn toàn đúng, sáng chế của ta thật có nhiều sai sót, nhưng nếu tính trên phương diện kinh tế thì hiệu quả lại rất cao: Có gần 98% đàn ông trên thế giới xài sản phẩm do ta chế tạo, trong khi chỉ chưa đầy 10% đàn ông xài sản phẩm của ngươi.
( Vnexpress-Chie st )

CHUYỆN CẢM ĐỘNG : CÁI HỘP ĐỰNG GIẦY
- Hai ông bà cụ nọ, đã sống vơi nhau hơn 60 năm. Họ chia sẻ ngọt bùi, đủ mọi thứ. Duy chỉ có cái hôp đựng giầy mà bà cụ để ở dưới gầm tủ là ông cụ không hề biết trong đó đựng cái gì. Và cũng tôn trọng riêng tư của bà, ông chẳng bao giờ hỏi tới cái hộp đó.
Năm này qua năm nọ, một ngày kia cụ bà bỗng ốm nặng. Biết vợ mình không qua khỏi, cụ ông chợt nhớ tới cái hộp giầy bí mật. Bèn lấy đem đến bên giường cụ bà, cụ bà cũng đồng ý cho ông mở cái hộp ra.
Khi chiếc hộp được mở ra, bên trong chỉ vỏn vẹn có hai con búp bê bằng len nhỏ và một số tiền là 95.500 đô. Ông cụ ngạc nhiên hỏi vợ: “Thế này là sao?”
“Khi chúng ta mới lấy nhau”, cụ bà nói “Bà nội của em có dặn em rằng: Bí quyết để giữ hạnh phúc gia đình là đừng bao giờ cãi nhau. Nếu lỡ chồng con có làm điều gì khiến con bực mình, tức giận, con nên im lặng và bình tĩnh, đi ra chỗ khác lấy len đan một con búp bê nha con. Và anh thấy đó…”

Cụ ông không cầm được nước mắt. Suốt cuộc đời sống chung với nhau, người vợ thân yêu của mình chỉ giận mình chỉ có hai lần thôi. Ông cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

“Còn món tiền lớn này thì sao?” Ông cụ hỏi.

Cụ bà trả lời: “Đó là… số tiền em bán những con búp bê mà em đã đan…”
(theo Tamnhin.net)


YÊU BẰNG MẮT
Hai vợ chồng đang đọc báo thì người vợ tháo cặp mắt kính chồng đang đeo và nói: "Anh yêu, anh không đeo kính trông trẻ hơn nhiều đấy".
Người chồng đáp:
- Em à, không có kính anh mới thấy em đẹp như xưa.
(Vnexpress - Oanh Thi st)

13 nhận xét:

  1. Cám ơn OANH THI đọc 3 mẩu chuyện của bạn thật là hay.Mong bạn thường xuyên sưu tầm nha

    Trả lờiXóa
  2. Cam on ban da suu tam dc nhung mau chuyen rat Hay va Hai uoc nhat la mau chuyen Che tao dan ba . minh cu doc di doc lai hoai roi tu cuoi voi minh :Che tao dan ba that la Ky cong va Phuc tap . Dan ba that VI DAI fai ko ban ? ..
    Vi minh cg la Dan ba ma ..hihi

    Trả lờiXóa
  3. Hay thật là hay nghĩ lại thấy tiếc những ngày máy bị chảy nhớt(ti vi phát màu)nhòe nhẹt thế còn làm ăn nỗi gì...bây giờ muốn cũng chả được?...
    _Cả đời sống với nhau tới cuối đời ng đi ng ở lại có số tiền lớn vậy thì buồn làm sao được nữa
    _an ở với nhau dến giờ lại chê mình già tức thật

    Trả lờiXóa
  4. Để cả 2 vợ chồng già có thể yêu được bằng mắt, tốt nhất đeo kính râm.

    Ngungo

    Trả lờiXóa
  5. Cả 3 chuyện đều hay.Nhưng tuyệt vời nhất là "CHẾ TẠO ĐÀN BÀ".
    Cám ơn nguyentraik22-Việt Thu.
    Hồ Kỳ Hòa

    Trả lờiXóa
  6. Mỗi lần Sư tử nhà ngộ gầm lên ngộ cũng bỏ một hột gạo vào cái lọ, gạo đã đầy lọ. Có lẽ ngộ cũng thanh lý gạo lấy tiền bỏ lợn đất .
    ST

    Trả lờiXóa
  7. Thế...liệu có đến một lúc nào đó,con sư tử kia cảm động rơi nước mắt khi nhận được 2 hạt gạo và...95.500.000.000 đ không hả bạn ST ?
    Phan Tọc Mạch

    Trả lờiXóa
  8. Gửi tọc mạch
    Đến một lúc nào đấy , Sư tử nhà ngộ sẽ vãi hai hột gạo ra đường cho chim chóc ăn , còn số tiền nó sẽ di vi vu giải sầu.
    ST

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn bạn đã sưu tầm 3câu chuyện này đọc rất hay và rất hài

    Trả lờiXóa
  10. ghê quá đi... máy mà hết nhớt mà sài ẩu là lột sên đó nghe ? muốn sài phải vô nhớt chớ ! người ta có nói vậy mà...
    người phố cũ

    Trả lờiXóa
  11. ...Ước gì...quay lại thời kỳ mà cứ ...28 ngày...(được) chảy nhớt 1 lần,nhỉ ?
    Ngô Thị E Lệ

    Trả lờiXóa
  12. trời ạ...sài ẩu không bảo trì theo yêu cầu của nhà sản xuất,không chịu đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng bây giờ còn mong ước gì chứ...?
    thợ cơ khí

    Trả lờiXóa