Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Bà mẹ nhỏ nhất thế giới
khoe con thứ 3

Stacey Herald, bà mẹ nhỏ nhất thế giới, rất tự hào khoe người con thứ 3 và còn hứa: “Tôi sẽ đẻ thêm”.
Stacey Herald, 35 tuổi, sống tại Dry Ridge, Kentucky (Mỹ) chỉ cao 71cm. Cô bị bệnh di truyền với xương mềm, dễ gãy và phổi kém phát triển, vì thế cô không thể cao được. Chồng của Herald cao 1m75, họ đã có 3 con và muốn có thêm nhiều đứa con hơn nữa.

Herald tâm sự: “Hiện giờ 3 đứa trẻ là đủ rồi nhưng trong tương lai gần chúng tôi sẽ sinh thêm. Chúng tôi lắng nghe và tôn trọng ý kiến của các bác sĩ nhưng chúng tôi sẽ làm điều gì mà cảm nhận là tốt nhất”.

Người con thứ 3 của cặp vợ chồng này là bé Malachi, 7 tháng tuổi, cũng bị di truyền bẩm sinh như mẹ và chị gái cả.

Bé Malachi sinh hồi tháng 11 năm ngoái và vừa mới xuất viện tháng trước vì chứng khó thở. Cô Herald tâm sự: “Malachi không bị gãy chiếc xương nào từ lúc mới sinh ra. Những người bị bệnh như chúng tôi thường thường tay hoặc chân bị gãy vì xương rất mềm. Tuy vậy, sau khi chào đời Malachi vẫn phải nuôi trong lồng kính”.

Khi được 17 ngày tuổi, Malachi bị ốm. Lúc được 4 tuần tuổi, cậu bé mắc chứng thoát vị và phải đi cấp cứu. Mẹ cậu bé kể lại: “Chúng tôi thật sự lo lắng. Có những lúc tôi đã nghĩ rằng con trai tôi khó bề qua khỏi nhưng thật may mắn. Các bác sĩ đã cứu được con tôi – thật diệu kỳ”.

Bố của Malachi sẽ chăm cậu vào ban đêm còn mẹ thì cho bú sữa cả ngày nên 2 vợ chồng khá vất vả và mệt mỏi. Lúc nào cũng trong tình trạng thiếu ngủ.

XH St


2 nhận xét:

  1. Cám ơn đã đăng dùm hình bài này nhé. Vì mình đang tập nên không thể đưa hình lên được
    XH

    Trả lờiXóa
  2. Đẻ ra những đứa con trong tình trạng sức khỏe như vậy thật phi thường, nhưng sinh ra những đứa con không lành lặn thì cũng khổ cho bố mẹ và bản thân con trẻ.
    3 đứa là đủ rồi. Không nên cố sinh thêm nữa.
    Bandoc

    Trả lờiXóa