Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

ĐÊM CUỐI NĂM



     §ªm ë bÖnh viÖn thËt dµi, t«i n»m nghÜ miªn man, míi ®Êy th«i mµ ®· gÇn hÕt cuéc ®êi. C¶m thÊy buån ch¸n, t«i ngåi dËy vµ ®i lang thang trong khu«n viªn trư­íc toµ nhµ A1, chît ngöi thấy mïi  ngan ng¸t cña hoa Méc, thø hoa mµ ngµy x­ưa mÑ  trång trong v­ưên.

Mïi h­ư¬ng  to¶ trong ®ªm ®¸nh thøc nh÷ng c¶m xóc… trong t«i. lµm dÞu ®i nh÷ng nhäc nh»n cïng kh¾c nghiÖt cña bÖnh tËt . T«i bçng nhí ®Õn  ng­ưêi Êy…Th× ra trong cuéc ®êi mçi ng­ưêi ®Òu cã mét thø ®ể mµ hy väng, ®ể mµ tr«ng chê vµ ®ể mµ sống!

     Ngµy x­ưa còng mét ®ªm yªn tÜnh trong lµng §Y , còng mïi h­ư¬ng ngan ng¸t d­ưíi ¸nh tr¨ng dÞu nhÑ t«i tiÔn ch©n ng­ưêi b¹n. Bçng d­ưng t«i nhí l¹i nh÷ng c©u da diÕt cña nh÷ng l¸ th­ư göi tõ chiến tr­ưêng. Nh÷ng c©u tõ nÆng lßng víi bao hy väng, khi ë phÝa tr­ưíc mÆt lµ c¸i chÕt, cßn ë phÝa sau l­ưng lµ sù ®îi chê…Ng­ưêi chiÕn sÜ ngoµi  mÆt trËn ®· nu«i hy väng sèng cña m×nh tõ niÒm tin cña ng­ưêi ë l¹i. Đªm nay, đến lượt tôi cũng nu«i hy vọng!
  
    Thêi gian lµm nh÷ng bøc th­ư ®ã ®· ố nhoÌ, kh«ng cßn nh×n râ ch÷, nh­ưng ®iÒu ®ã cã g× lµ quan träng khi tất c¶ nh÷ng h×nh ¶nh ®ã ®Òu ®· cã ë trong tim.

      Hä kh«ng thể ®ến víi nhau, nh­ưng m·i sèng trong nhau, d×u nhau qua nh÷ng th¸ng ngµy ch«ng chªnh….

4 nhận xét:

  1. Năm cũ sắp qua, tôi hy vọng những xui xẻo của mỗi người cũng qua mau . Ông Táo lên trời đã mang mong ước của tôi - Cầu mong một năm mới an lành,mạnh khoẻ ,zdui zdẻ đến với tôi, người ấy và hết thẩy các bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Xin chân thành chia xẻ cùng bạn! Chúng ta, ai cũng có những kỷ niệm đẹp. Những kỷ niệm ấy giúp ta đứng vững hơn nhiều trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết của bạn đọc thật cảm động,ai cũng có nhiều kỷ niệm tuổi học trò những kỷ niệm đó đi theo ta suốt cả cuộc đời

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Liên & Bạn 9I10H ( tớ đoán mò là BHS) dù rất bận rộn trong những ngày Tết vẫn dành thời gian chia sẻ với mình ! Đúng như bạn nói ... giúp ta đứng vững hơn rất nhiều trong CS .

    Trả lờiXóa